Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

แนะนำ 5 ฟีเจอร์ LINE OA ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้

mdi_eye : 262 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
แนะนำ 5 ฟีเจอร์ LINE OA ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้

ฟีเจอร์ LINE OA ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องรู้

LINE OA เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายฮิตที่น้องสุกิเชื่อว่าคนทำธุรกิจออนไลน์หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่วันนี้น้องสุกิจะไม่ได้มาเล่าให้ฟังว่า LINE OA คืออะไร เพราะนั่นก็อาจจะเรื่องเบสิคที่ทุกคนรู้กันแล้ว วันนี้น้องสุกิมาชวนรู้จัก 5 ฟีเจอร์ LINE OA ที่เจ้าของธุรกิจห้ามพลาด!

Rich Menu บนไลน์ OA

ฟีเจอร์สำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้จักบริการของเรามากยิ่งขึ้นโดยแทบ Rich Menu จะอยู่ที่บริเวณด้านล่างของหน้าแชทบน LINE OA โดยเราสามารถตั้งค่ากำหนดเองได้ว่าบน Rich Menu นั้นอยากให้มีข้อมูลอะไรที่จะลิงก์ให้ทางลูกค้าบ้าง เช่น หน้าเว็บไซต์ ช่องทางการขายสินค้าต่าง ๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือข้อมูลจำเป็นอื่น ๆ ที่ลูกค้ามักสอบถามเข้ามา

Card Message

อีกหนึ่งฟีเจอร์ LINE OA ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับการส่งข้อความหาลูกค้าคนสำคัญของคุณ Card Message จะช่วยส่งข้อความเป็นชุดรูปภาพ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใส่ข้อมูลแบบใด ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ สินค้า การจอง หรือข้อมูลบุคคล โดยสามารถส่งหลายข้อความได้พร้อมกัน ซึ่งจะช่วยให้เราไม่เปลืองข้อความในการบรอดแคสต์นั่นเอง

ChatTag

ตัวช่วยที่จะสามารถให้ร้านของคุณจดจำลูกค้าและความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้มากยิ่งขึ้น โดย Chat Tag นั้นก็ทำหน้าที่ตรงตัว คือการติด Tag ที่ชื่อของลูกค้า เพื่อจัดกลุ่มและประเภทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยร้านค้าสามารถเลือกส่งข้อความในการบรอดแคสต์หาลูกค้าเฉพาะกลุ่มตามแท็กที่ติดไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าใหม่ สอบถามข้อมูล รอชำระเงิน หรือสถานะอื่น ๆ ตามแต่ที่ร้านค้าจะตั้ง โดยร้านค้าสามารถสร้างแท็กได้สูงสุดถึง 200 แท็ก และติดแท็กให้ลูกค้า 1 คนได้มาถึง 10 แท็กกันเลยทีเดียว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ร้านของคุณสามารถคัดกรองลูกค้าได้อีกขั้น และบอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่จะลองใช้งาน!

LINE API

LINE API อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดห้ามพลาดสำหรับ ผู้ใช้งาน LINE OA เพราะตัวนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า ก้าวไปขั้น ไม่ว่าจะการสร้าง mini website บนหน้าแชท ไลน์ หรือการเชื่อมต่อกับ plug in ต่าง ๆ ให้การทำงาน และการใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยหากสนใจเกี่ยวกับ LINE API และอยากรู้จักประโยชน์ของฟีเจอร์ตัวนี้ก็ตามไปอ่านกันได้เลยที่ คลิก!

Audience Features

ฟีเจอร์ LINE OA ตัวนี้จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทำ Re-Targeting ในการส่งข้อความหากลูกค้าแต่ละกลุ่มที่เป็นเพื่อนบน LINE OA ของเรา โดยข้อมูลที่ฟีเจอร์ Audience Features จะดึงมาเพื่อใช้ในการทำการ Re-Targeting จะดึงมาจาก Friend Path, Chat Tag และ LINE Tag เพื่อใช้ในการบรอดแคสต์ส่งข้อความต่าง ๆ หากกลุ่มเป้าหมายได้มีความเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ห้ามพลาดบน LINE OA เพราะจะมีประโยชน์อย่างมาก จริง ๆ ในการนำวางแผนการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น!!

หากเพื่อน ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่าการใช้งาน ฟีเจอร์ LINE OA สามารถเข้าดูคลิปสอนการตั้งค่าและอัปเดตเรื่องราวการตลาดต่าง ๆ ที่น่าสนใจได้เลยที่ช่อง YouTube Sellsuki

หรือหากสนใจเกี่ยวกับการสร้างธุรกิจบนไลน์ สมัครบัญชี LINE OA ก็สามารถสมัครได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ที่ช่องทางของน้องสุกิ คลิก! หรืออยากสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติมจากทีมงานของน้องสุกิก็ ทักเลย

แท็ก LINEOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article