Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

โฆษณา LINE อย่างไร ให้ประหยัดงบและเกิดยอดขาย

mdi_eye : 124 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
โฆษณา LINE อย่างไร ให้ประหยัดงบและเกิดยอดขาย

โฆษณา LINE อย่างไร ให้ประหยัดงบและเกิดยอดขาย

LINE Official Account เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีฟีเจอร์รองรับในการเปิดร้านค้าบนไลน์ ลูกค้าสามารถทำการสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเรายังสามารถโปรโมทร้านค้าหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ผ่านไลน์ได้อีกด้วย แต่จะมีวิธีหรือเทคนิคการโฆษณา LINE อย่างไร ให้ประหยัดงบและเกิดยอดขายกับผู้ประกอบการมากที่สุด เรามาดูกันเลย

โฆษณา LINE คืออะไร

คือ การโฆษณารูปแบบหนึ่งที่อยู่บนแพลตฟอร์ม LINE หรือเรียกกันว่า LINE Ads Platform (LAP) ซึ่งเป็นการช่วยเหลือร้านค้าต่าง ๆ จากช่องทางอื่น ๆ ที่สามารถเข้ามาใช้เพื่อโปรโมทสินค้า หรือโปรโมชั่นของตนเอง ให้ผู้คนที่อยู่ในแอปพลิเคชันไลน์ สามารถรับรู้หรือมองเห็นได้นั่นเอง

โฆษณา LINE ในช่วงแคมเปญใหญ่ ๆ

ออกรถยนต์คันใหม่ยังต้องมีฤกษ์ การจะโฆษณาบนไลน์ก็ต้องมีแคมเปญใหญ่ ๆ อย่างเช่น 7.7 หรือ Mid Month Sale เป็นต้น เพราะช่วงเวลาเหล่านี้ สาวกช้อปปิ้งออนไลน์จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ พร้อมจะสอดส่องสินค้าและโปรโมชั่นจากหลากหลายร้านค้า ถ้าหากเราใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการลงโฆษณาบน Line ก็จะมีโอกาสเข้าถึงลูกค้ามากกว่าช่วงอื่น ๆ แน่นอน

โฆษณา LINE ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ในส่วนนี้อาจจะดูคล้าย ๆ กับหัวข้อข้างบน แต่ถ้าช่วงนี้ไม่มีแคมเปญให้เล่นล่ะ จะทำยังไงดี? หัวข้อนี้จึงเกิดขึ้นมา คำตอบง่าย ๆ ก็คือ ถ้าไม่มีแคมเปญ แต่ก็ควรโฆษณาตอนต้นเดือนกับปลายเดือนแทน เพราะจะเป็นช่วงเงินเดือนออก ผู้คนก็จะมีกำลังในการซื้อมากกว่าตอนกลางเดือน จะเป็นช่วงกระตุ้นการซื้อที่ดีเลยดีเดียว ทำให้ร้านค้าของเรามีโอกาสในการทำยอดขายเยอะขึ้นเป็นพิเศษ

กำหนดกลุ่มเป้าหมายในโฆษณา LINE

ส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าหรือโปรโมชั่นของเรา ไม่ว่าจะเป็น เพศ , ช่วงอายุ , ความสนใจ , พื้นที่อยู่อาศัย ทั้งหมดเป็นปัจจัยที่มีผลต่อยอดค้ารวมไปถึงกำไร ถ้าเรารู้ว่าสินค้าอยู่เราเหมาะกับกลุ่มไหน และสามารถเลือกเป้าหมายต่าง ๆ ได้ถูกต้องหรือใกล้เคียงมากที่สุด ก็จะช่วย save cost และได้ยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แว๊บแรกต้องชัดเจน กระชับ ไม่คลุมเครือ

การโฆษณาในไลน์ยุคปัจจุบัน มีการแข่งขันค่อนข้างจะสูง ฉะนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญก็คือเนื้อหาและการดีไซน์ที่โดดเด่นและชัดเจนในเรื่องขอ ข้อความที่อยู่บนรูป ต้องเป็นประโยคที่ชวนน่าอ่าน ไม่ยาวจนเกินไปเน้นคำเฉพาะที่ต้องการจะสื่อ ผู้ที่เห็นโฆษณาต้องอ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่ต้องคิดอะไรต่อเยอะ ยิ่งเวลานี้คนเรามันเลื่อนหรือปัดหน้าจอกันไว้มากกว่าเดิม ถ้าหากเราให้ความสำคัญในส่วนนี้มากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสหยุดให้คนดูและอ่านสิ่งที่เราต้องการนำเสนอมากเท่านั้น

ปิดจบด้วยปุ่ม Call To Action

ถ้า Ads ดีเนื้อหาโดนใจลูกค้า แต่ตอนจบขาดปุ่มหรือลิงก์ในการกดสั่งซื้อ ก็เหมือนตกม้าตายตอนจบ คงจะเป็นอะไรที่น่าเสียดายน่าดู นี่คือกฏเหล็กหรือข้อบังคับเลยก็ว่าได้ ว่าต้องใส่ปุ่มหรือลิงก์ช่องทางการสั่งซื้อให้ลูกค้าด้วย ไม่งั้นคงจะไม่ต่างอะไรจากการเสียเงินฟรี ๆ ในการโปรโมท

และทั้งหมดนี้ก็คือเนื้อหาที่น้องสุกิได้รวบรวมข้อมูลสาระความรู้มาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน เป็นอย่างไรกันบ้าง มีใครเคยใช้โฆษณา LINE หรือ LAP และพลาดข้อไหนกันไปบ้างไหมเอ่ย ถ้าหากเคยไม่ต้องเสียใจไป เรามาลองทำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู รับรองว่าคุณจะไม่เสียเงินฟรี อีกทั้งยังมียอดขายมากกว่าเดิมแน่นอน

แต่ถ้าวันนี้คุณกำลังหาที่ปรึกษาการใช้งานบน LINE Official Account สามารถสอบถามได้ที่นี่ คลิก

หรือเคยใช้งานไลน์มาก่อนแล้วแต่กำลังอยากจะเริ่มโฆษณาบนไลน์ แต่ต้องการผู้เชี่ยวชาญมาดูแลเรื่องงบประมาณและผลลัพธ์ยอดขาย คลิกได้ที่นี่

อย่าลืมติดตามข่าวสารดี ๆ จากน้องสุกิผ่านทางเว็บไซต์ และช่องทางอื่น ๆ อย่าง Facebook และ Youtube ด้วยน้าาาา

แท็ก LINEAdvertising

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article