Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วย Rich Menu บน LINE

mdi_eye : 134 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วย Rich Menu บน LINE

Rich_Menu

แหม ๆ ถ้าร้านไหนมีไลน์ OA เป็นช่องทางในการขายและติดต่อลูกค้า แต่ไม่มี Rich Menu ต้องรีบไปสร้างเลยนะ เพราะริชเมนูในไลน์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าเมื่อเวลาเข้ามาใช้งานในไลน์ของเรา เพราะร้านค้าแต่ละร้านนั้นสามารถออกแบบได้ตามสไตล์ของตัวเองและกำหนด Template ริชเมนูได้อีกด้วยว่าจะใช้กี่ช่องตามความเหมาะสมของแต่ละร้าน

Rich Menu คืออะไร

ริชเมนูเป็นปุ่มเมนูลัดที่จะช่วยให้คนที่เข้ามาสามารถกดไปยังหน้าต่าง ๆ ตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งปุ่มจะแสดงผลในหน้าช่องแชท Line Official Account เท่านั้น โดยดีไซน์จะเป็นรูปภาพแบ่งออกเป็นช่องตามที่ร้านค้าแต่ละร้านเป็นเป็นกำหนดและออกแบบนั้นเอง

Rich Menu จำเป็นต้องมีไหม

หลายคนกำลังตั้งข้อสงสัยว่าร้านค้าของเราจำเป็นต้องมีริชเมนูไหม บอกได้เลยว่าควรมีไว้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการไปช่องทางลัดต่าง ๆ สำหรับการเข้ามาติดต่อหรือใช้งานในไลน์ของเรา เช่น เข้าเว็บไซต์ , ช่องทางติดตามอื่น ๆ , การชำระเงิน , โปรโมชั่นประจำเดือน และมากไปกว่านั้นการที่เรามี Rich Menu จะทำให้ร้านค้าของเราดูมีมาตรฐานเหมือนแบรนด์รายใหญ่อีกด้วย

ควรใส่อะไรใน Rich Menu

เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตเมื่อเรากำลังจะเริ่มทำ เพราะไม่รู้จะใส่ช่องทางอะไรดี แต่ถ้าใครยังไม่มีแนวทางหรือยังคิดไม่ออก น้องสุกิขอแนะนำเบสิคทั่ว ๆ ไปที่จะใส่ช่อง ได้แก่ เว็บไซต์ , เฟซบุ๊ก , โปรโมชั่น , Line My Shop , ช่องทางติดต่ออื่น ๆ ประมาณนี้ และถ้าอนาคตเรามีอะไรอัปเดตเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปปรับเปลี่ยนตรงนี้ได้เรื่อย ๆ

พาลูกค้าช้อปปิ้งผ่าน Rich Menu

ในส่วนนี้เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราสามารถนำเอาร้านค้าในแต่ละช่องทางที่เรามีมาใส่ไว้ในหน้านี้ อาทิเช่น Shopee , Lazada และอื่น ๆ ก็สามารถนำมาใส่เพื่อเป็นทางลัดให้ลูกค้ากดเข้ามาซื้อของได้ ขอบอกเลยว่าเริ่ดสุดปังมาก เพราะลูกค้าก็ชอบในความสะดวกสบาย จบในที่เดียว

ใช้ Rich Menu เป็นข้อความอัตโนมัติ

ตรงนี้เป็นไฮไลท์อีกหนึ่งจุด เพราะนอกจากการลิงก์ไปหน้าเว็บหรือร้านค้าแล้ว ยังสามารถตั้งค่าเป็นข้อความได้ เมื่อลูกค้าทำการกดที่หัวข้อต่าง ๆ ตามที่เราเซ็ตไว้ ข้อความก็จะเด้งกับคนที่กด ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ เช่น “ปุ่มติดต่อด่วน” เราจะตั้งไว้เป็นรูปแบบข้อความ “02-xxx-xxxx” เมื่อทำการกด เบอร์นี้ก็จะเด้งแสดงอัตโนมัตินั่นเอง

ทีนี้ก็รู้กันแล้วว่า Rich Menu นั่นเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้อย่างไร และมีความสำคัญกับร้านค้ามากแค่ไหน ดีไซน์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเช่นกัน ถ้าริชเมนูในไลน์ของเรามีความสวยงาม ก็จะช่วยดึงสายตาของผู้ใช้ให้หยุดเลื่อนผ่านและคอยจับจองดูรายละเอียดแน่นอน

เพื่อน ๆ คนไหนกำลังจะเริ่มทำ หรือมีการใช้อยู่แล้ว ก็สามารถนำในส่วนตรงนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านของแต่ละคนกันได้ หรืออยากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับในส่วนของ Line Official Account สามารถสอบจากมืออาชีพได้ที่ คลิก

อย่าลืมติดตามบทความสาระน่ารู้จากน้องสุกิผ่านทางเว็บไซต์ รวมถึงช่องทาง Facebook และ Youtube กันด้วยน้า

แท็ก LINEOnline Businesse-Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article