
สำหรับร้านค้าที่มี LINE Official Account (LINE OA) เป็นช่องทางในการขายและติดต่อกับลูกค้า แต่ยังไม่มี Rich Menu ควรรีบสร้างทันที เพราะ Rich Menu เป็นฟีเจอร์สำคัญที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าเมื่อเข้ามาใช้งานใน LINE OA
ร้านค้าสามารถออกแบบ Rich Menu ได้ตามสไตล์ของตัวเอง และกำหนดจำนวนช่อง (Template) ให้เหมาะสมกับความต้องการของร้าน

Rich Menu คือปุ่มเมนูลัดที่จะช่วยให้ลูกค้ากดไปยังหน้าต่าง ๆ ตามที่ร้านค้าตั้งไว้ โดยปุ่มจะแสดงผลเฉพาะในหน้าช่องแชท LINE Official Account เท่านั้น
หลายร้านค้าอาจสงสัยว่าต้องมี Rich Menu หรือไม่ คำตอบคือควรมี
\
สำหรับร้านค้าที่ยังไม่มีแนวทาง สามารถเริ่มจากการใส่ช่องทางพื้นฐาน เช่น
และสามารถปรับเปลี่ยนหรืออัปเดต Rich Menu ได้ตามความเหมาะสมในอนาคต
อีกหนึ่งเทคนิคคือ การนำช่องทางขายที่ร้านมีอยู่ เช่น MyShop, Shopee, Lazada หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาใส่ใน Rich Menu เพื่อให้ลูกค้ากดเข้ามาซื้อสินค้าได้ทันที
การใช้ Rich Menu แบบนี้ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้ สะดวกและรวดเร็ว, ทำให้ประสบการณ์ใช้งานใน LINE OA ดีขึ้น และเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย
เพื่อน ๆ คนไหนกำลังจะเริ่มทำ สามารถนำในส่วนตรงนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านของแต่ละคนกันได้ เลย อย่าลืมติดตามบทความสาระน่ารู้จากน้องสุกิผ่านทางเว็บไซต์ รวมถึงช่องทาง Facebook และ Youtube กันด้วยน้า