mdi_eye : 795 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วย Rich Menu บน LINE

12.webp

 

เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วย Rich Menu บน LINE

 

สำหรับร้านค้าที่มี LINE Official Account (LINE OA) เป็นช่องทางในการขายและติดต่อกับลูกค้า แต่ยังไม่มี Rich Menu ควรรีบสร้างทันที เพราะ Rich Menu เป็นฟีเจอร์สำคัญที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าเมื่อเข้ามาใช้งานใน LINE OA

 

ร้านค้าสามารถออกแบบ Rich Menu ได้ตามสไตล์ของตัวเอง และกำหนดจำนวนช่อง (Template) ให้เหมาะสมกับความต้องการของร้าน

 

rich menu4.webp

Rich Menu คืออะไร?

 

Rich Menu คือปุ่มเมนูลัดที่จะช่วยให้ลูกค้ากดไปยังหน้าต่าง ๆ ตามที่ร้านค้าตั้งไว้ โดยปุ่มจะแสดงผลเฉพาะในหน้าช่องแชท LINE Official Account เท่านั้น

  • ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลหรือบริการได้อย่างรวดเร็ว

     
  • ดีไซน์เป็นรูปภาพแบ่งออกเป็นช่องตามที่ร้านค้าออกแบบ

 

Rich Menu จำเป็นต้องมีไหม?

 

หลายร้านค้าอาจสงสัยว่าต้องมี Rich Menu หรือไม่ คำตอบคือควรมี

  • ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าในการเข้าถึง เช่น เว็บไซต์, สินค้าใหม่หรือสินค้าขายดี ช่องทางติดตามอื่น ๆ, โปรโมชั่นประจำเดือน

     
  • ช่วยเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของร้านค้า ทำให้ดูเป็นมืออาชีพและมาตรฐานเหมือนแบรนด์ใหญ่

\

ควรใส่อะไรใน Rich Menu?

 

สำหรับร้านค้าที่ยังไม่มีแนวทาง สามารถเริ่มจากการใส่ช่องทางพื้นฐาน เช่น

 

  • เว็บไซต์ของร้าน

     
  • Facebook Page

     
  • โปรโมชันและข่าวสาร

     
  • MyShop, Shopee, Lazada

     
  • ช่องทางติดต่ออื่น ๆ

และสามารถปรับเปลี่ยนหรืออัปเดต Rich Menu ได้ตามความเหมาะสมในอนาคต

 

พาลูกค้าช้อปปิ้งผ่าน Rich Menu

 

อีกหนึ่งเทคนิคคือ การนำช่องทางขายที่ร้านมีอยู่ เช่น MyShop, Shopee, Lazada หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาใส่ใน Rich Menu เพื่อให้ลูกค้ากดเข้ามาซื้อสินค้าได้ทันที

การใช้ Rich Menu แบบนี้ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้ สะดวกและรวดเร็ว, ทำให้ประสบการณ์ใช้งานใน LINE OA ดีขึ้น และเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย

 

ดีไซน์ของ Rich Menu ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

 

  • หากเมนูมีความสวยงาม ดึงดูดสายตา จะช่วยให้ผู้ใช้งานหยุดเลื่อนผ่านและสนใจรายละเอียดในเมนูมากขึ้น

     
  • การออกแบบที่สอดคล้องกับ Branding ของร้านค้า ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ร้านดูเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือ

 

เพื่อน ๆ คนไหนกำลังจะเริ่มทำ สามารถนำในส่วนตรงนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านของแต่ละคนกันได้ เลย อย่าลืมติดตามบทความสาระน่ารู้จากน้องสุกิผ่านทางเว็บไซต์ รวมถึงช่องทาง Facebook และ Youtube กันด้วยน้า

 

CTA_LINE

แท็ก LINEOnline Businesse-Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article