Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

Mobile Application สำคัญแค่ไหนในตลาดยุคปัจจุบัน

mdi_eye : 183 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
Mobile Application สำคัญแค่ไหนในตลาดยุคปัจจุบัน

Mobile_Application

สมัยนี้สมาร์ทโฟนมีการใช้กันอย่างทั่วถึงเรียกได้ว่ามีกันทุกเพศทุกวัย ซึ่งมาทดแทนมือถือแบบปุ่มกดในสมัยก่อน โดยปัจจุบันนั้นมี Mobile Application ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาควบคู่กับสมาร์ทโฟนเพื่อให้พวกเราได้ใช้กัน แต่วันนี้น้องสุกิจะพามาเจาะประเด็นเรื่องความสำคัญของ Mobile App ในตลาดยุคปัจจุุบันกัน ไม่รอช้าไปดูกันเลย!

Mobile Application คืออะไร

ก็ตรง ๆ ตัวเลย นั้นก็คือซอฟต์แวร์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาสร้างขึ้นมาให้สามารถใช้กับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตเพื่อความสะดวกสบายจึงเป็นที่นิยมในหลาย ๆ ธุรกิจ

Mobile Application มีความสำคัญในตลาดอย่างไร

อย่างที่กล่าวไปว่าโมบาย แอปพลิเคชัน ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ได้สะดวกสบาย ในตลาดจึงมีการแข่งขันกันพัฒนาแอปพลิเคชันให้ตอบโจทย์ผู้ใช้มากที่สุด เพื่อหวังรายได้จากผู้ที่เข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ในอนาคตที่จะเข้ามาขอร่วมใช้บริการ อาทิเช่น ช่วยโปรโมทแบรนด์ สร้างแคมเปญกระตุ้นยอดขาย เป็นต้น

Mobile Application แตกต่างจาก Web Application ตรงไหน

เว็บแอปพลิเคชั่น ถึงแม้จะถูกสร้างมาเพื่อช่วยลดทรัพยากรของเครื่องในการเข้าไปใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ ทำให้ใช้งานได้ดีกับความเร็วอินเตอร์เน็ตต่ำ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับโมบายแอปพลิเคชันแล้ว ก็เว็บแอปฯ ก็ไม่สามารถแสดงผลได้ครบครันเหมือนแอปพลิเคชั่นบนมือถือนั้นเอง ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้าในแต่ละธุรกิจแล้วว่าต้องการเน้นใช้รูปแบบไหนเพื่อให้เหมาะกับลูกค้าของเรา

แนะนำธุรกิจที่ควรมี Mobile Application

ในส่วนของหัวข้อตรงนี้เป็นเพียงการแนะนำบางธุรกิจเพื่อให้ผู้ประกอบการหลาย ๆ คนได้เห็นภาพมากขึ้นว่าควรมีเพราะอะไร ซึ่งจะมีอะไรบ้างเราไปดูกัน

ธุรกิจขายเสื้อผ้า

หลายคนอาจสงสัยว่าค้าขายเสื้อผ้าจำเป็นต้องมีแอปพลิเคชันด้วยหรอ? ตอบได้เลยว่าถ้าธุรกิจขายเสื้อผ้าของคุณมีขนาดเล็กอาจจะยังไม่จำเป็นที่จะต้องมี แต่ถ้าเริ่มมีขนาดที่ใหญ่เมื่อไหร่ ก็ควรมีแอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วยจัดการระบบต่าง ๆ เพิ่มความง่าย ความสะดวกให้ลูกค้า เช่น สั่งซื้อสินค้า เช็คเลขพัสดุ ดูสีและขนาดไซส์ที่พร้อมส่ง เป็นต้น

ธุรกิจอาหารเสริม

ในแอปของเรา เราอาจวางระบบสะสมแต้มเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เป็นการเชิญชวนให้ลูกค้าหันมาโหลดใช้เพื่อประโยชน์แก่ตัวลูกค้าเอง และเจ้าของธุรกิจยังสามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนเพื่อนำมาวิเคราะห์หลักการตลาดในการพัฒนาแบรนด์ได้อีกด้วย

ประโยชน์ของ Mobile Application

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่หันมาสนใจพัฒนา Mobile Appication ให้อยู่เหนือคู่แข่ง เพราะประโยชน์ของมันนอกจากจะให้ผู้ใช้ ใช้งานสะดวกแล้ว ยังสามารถโฆษณา ประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ของแบรนด์ได้ โดยลดภาระค่าใช้จ่ายจากช่องทางอื่น ๆ ได้มากพอสมควร อีกทั้งยังเพิ่มภาพพจน์และความน่าเชื่อถือต่อลูกค้าได้อีกด้วย

เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกวันนี้เราทุกคนนั้นจำเป็นต้องใช้โมบาย แอปพลิเคชั่น ในชีวิตประจำวัน เพราะสมาร์ทโฟนก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว เพราะด้วยแอปฯ ต่าง ๆ ที่คอยเอื้ออำนวยความสะดวก เหมือนเราพกทุกอย่างติดตัวไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าตังค์ ธนาคารเคลื่อนที่ กล้องถ่ายรูป และสังคมออนไลน์ต่าง ๆ
ที่นี้เราก็เห็นแล้วว่าโมบาย แอปพลิเคชั่นนั้นมีความสำคัญอย่างไรในตลาดปัจจุบัน...สนใจอยากปรึกษา คลิก

ถ้าหากเพื่อน ๆ ชอบเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ สามารถติดตามน้องสุกิเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Facebook และ Youtube ด้วยน้า

แท็ก WebsiteOnline Businesse-Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article