Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

แนะนำ 4 รูปแบบโฆษณา Facebook ช่วยปิดการขายได้มากกว่าเคยที่นักขายต้องรู้!!

mdi_eye : 158 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
แนะนำ 4 รูปแบบโฆษณา Facebook ช่วยปิดการขายได้มากกว่าเคยที่นักขายต้องรู้!!

Facebook_Ads

คงจะปฏิเสธกันไม่ได้ว่าเจ้าของธุรกิจในยุคนี้ คงจะไม่มีใครที่ไม่ลงทุนไปกับการยิงแอด หรือการทำโฆษณาต่าง ๆ โดยเฉพาะการโฆษณา Facebook เพราะเป็นช่องทางหลักที่จะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนมากได้ อีกทั้งฟีเจอร์และเครื่องมือสนับสนุนการทำโฆษณา Facebook ก็ถูกพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ จนทำให้สามารถเจาะลึกและเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นในทุกวันนี้

ดังนั้น วันนี้น้องสุกิอยากจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับรูปแบบของโฆษณา Facebook แบบต่าง ๆ ที่จะเป็นอีกหนึ่งทางตัวเลือกในการยิงแอดครั้งถัดไปให้น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าของคุณให้มากยิ่งขึ้น!!

Stories_Ads

Stories Ads

Stories เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ต้องบอกเลยว่ายอดนิยมและมาแรงอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ดังนั้นการทำโฆษณารูปแบบ Stories Ads ก็จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังมีจุดเด่นที่ ได้ภาพโฆษณาขนาดใหญ่เต็มหน้าจอ ทำให้เห็นสินค้าและรายละเอียดต่าง ๆ ได้ชัดเจน รวมทั้งยังสามารถเข้าถึงได้ทั้งบน Facebook และ Instagram

ข้อดีของการทำโฆษณาบน Stories Ads

กระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม

เนื่องจากการทำภาพโฆษณาลงบน Stories Ads ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นรายละเอียดได้ชัดเจนมากกว่า จึงทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะทักมาสอบถามเพิ่มเติม หรือเข้าชมเว็บไซต์ หรือหน้าเพจของร้านมากขึ้นเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่พวกเข้าสนใจ

Collection_Ads

Collection Ads

อีกหนึ่งรูปแบบของโฆษณาที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ซื้อให้กับลูกค้าของคุณได้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น โดยความพิเศษของโฆษณารูปแบบนี้คือจะสามารถแสดงผลได้แค่บนมือถือเท่านั้น โดยรูปแบบของโฆษณาจะประกอบไปด้วยรูปภาพ หรือ วิดีโอหลักหนึ่งชิ้นและภาพสินค้าอื่น ๆ อีกสามภาพตาม Layout ที่กำหนด โดย Collection Ads จะมีเทมเพลตของการทำโฆษณาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เทมเพลตรวมไอเท็มยอดฮิตประจำร้านค้า กระตุ้นให้เกิด Conversion หรือแสดงผลให้เห็นสินค้าขณะใช้งานจริง

Carousel

Carousel

โฆษณารูปแบบสไลด์ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบน Facebook และ Instagram อีกหนึ่งทางเลือกของการทำโฆษณาที่จะช่วยให้ร้านของคุณสามารถแสดงภาพสินค้าได้ภายในครั้งเดียว มากสูงสุดถึง 10 ภาพด้วยกัน! โดยแต่ละรูปภาพหรือวิดีโอที่ใส่เข้ามายังสามารถมีลิงก์เฉพาะรูปภาพนั้น ๆ เพื่อให้ลิงก์ไปยังหน้าเว็บต่าง ๆ ของสินค้าแต่ละตัวได้ง่าย ๆ

ข้อดีของการทำโฆษณาบน Carousel

สามารถเล่าเรื่องราวให้กับสินค้า

เนื่องจาก Carousel คือรูปแบบของโฆษณาที่เป็นภาพต่อเนื่องกัน ทำให้คุณสามารถใส่เรื่องราวเข้าไปในโฆษณาของคุณได้ เช่นวิธีการใช้งาน หรือเรื่องราวอื่น ๆ ที่ช่วยให้โฆษณาของคุณดึงดูได้มากยิ่งขึ้น

เพิ่ม CTR ให้กับโฆษณาของคุณ

เนื่องจาก Carousel สามารถแสดงสินค้าจำนวนมากให้ลูกค้าเห็นได้พร้อมกัน ทำให้ลูกค้าสามารถที่เลือกดูสินค้าหลาย ๆ ชิ้นได้ในเวลาเดียวกันจึงช่วยให้มีโอกาสเกิดยอด CTR ที่สูงขึ้น

จัดเซ็ทไอเทมสำหรับยิงโฆษณาได้หลากหลาย

Carousel ทำให้คุณสามารถจัดเซ็ทของสินค้าต่าง ๆ ในร้านของคุณได้ตามโอกาสพิเศษ ช่วยให้สินค้าของคุณดูเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้นและเหมาะกับทุกเทศกาลมากยิ่งกว่า

CPAS

CPAS

โฆษณารูปแบบใหม่ล่าสุดจาก Facebook ที่พิเศษกว่า โดย CPAS เป็นแอดที่จะช่วยส่งลูกค้าของคุณตรงถึงหน้าร้านบน Marketplace ช่วยลดขั้นตอนในการในการช้อปปิ้งออนไลน์ เพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อมากว่ารูปแบบอื่น ๆ เพราะ CPAS จะทำการยิงแอดไปหากลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าของคุณไปตามพฤติกรรมการใช้งานต่าง ๆ

✅เคยกดสินค้าใส่ตระกร้าไว้
✅เคยเข้าดูสินค้าที่หน้า Marketplace
✅เคยค้นหาสินค้าในร้านของคุณ

และทั้งหมดนี้ก็คือรูปแบบแอดใหม่ ๆ ที่น่าสนใจใน Facebook ปี 2022 ที่น้องสุกินำมาฝากเพื่อน ๆ กัน ไม่ว่าจะสนใจทำ Ads รูปแบบไหนก็สามารถติดต่อทีมงานของน้องสุกิได้เลยที่ Facebook และ Youtube ได้เลย!!

แท็ก FacebookSocial MediaSales

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article