Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

TIPS ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย Facebook อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

mdi_eye : 160 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
TIPS ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย Facebook อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

TIPS_Facebook

วันนี้น้องสุกิมีเทคนิคแบบเจาะลึกสำหรับการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย Facebook มาฝากทุกคนกันบอกเลยว่าสำหรับคนที่กำลังยิงแอด และหัดยิงแอดอยู่ ห้ามพลาด!

ก่อนอื่นเราจะต้องมารู้จักกับ กลุ่มเป้าหมาย Facebook ในการตั้งค่าโฆษณากันก่อน โดยเราจะแบ่งกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ออกเป็น 3 กลุ่มได้แก่ Target Audience, Custom Audience และ Lookalike Audience โดยแต่ละกลุ่มเป้าหมายก็จะมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกัน

Target Audience

คือการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายรูปแบบพื้นที่ฐานที่เราสามารถเลือกประเภทความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับประเภทสินค้าและบริการของแบรนด์ได้ตาม เช่น หาคุณเป็นแบรนด์ร้านเสื้อผ้า อาจจะเลือกตั้งความสนใจของกลุ่มเป้าหมายเป็น กลุ่มผู้หญิง อายุระหว่าง 25-40 สนใจในเรื่องของแฟชั่น และติดตามเพจใดบ้าง เป็นต้น โดยสามารถปรับและเลือกใส่ได้ตามต้องการ โดยตั้งหลักบ้านของ Facebook ก็จะมีการคำนวณขนาดของกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกความสนใจให้ดูว่ากลุ่มเป้าหมายนี้มีค่าที่คุ้มค่าพอที่น่าจะทำการยิงแอดไปหาหรือไม่ หากกลุ่มเป้าหมายเล็กเกินไป อาจจะต้องลอกปรับแก้ไขความสนใจเพิ่มเติมดู

Custom Audience

อีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ฐานข้อมูลของแต่ละเพจซึ่งจะแตกต่างกันออกไป โดยกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้จะมาจากกลุ่มลูกค้าที่เคยทักเข้ามาในเพจของเรา หรือกรอกข้อมูลความสนใจต่อสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยหากมาในรูปแบบของการกรอกข้อมูลเราก็จะมีข้อมูลเบอร์หรืออีเมลของลูกค้าด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มนี้เหมาะสำหรับการทำโฆษณาแบบ “Retargeting” หรือการทำโฆษณาที่จะยิงกลับไปหากลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มความสนใจในสินค้าของเราสูง ซึ่งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้อีกด้วย!!

Lookalike Audience

อีกหนึ่งวิธีในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยวิธีนี้ระบบของ Facebook จะนำเอากลุ่มเป้าหมายของเราจากข้อ 2 (Custom) หรือกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มฝนการตัดสินใจซื้อสองมาทำการหากลุ่มคนที่เหมือนกับพวกเขาเหล่านั้นให้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ ความสนใจ เพื่อที่ว่ากลุ่มเป้าหมายที่มีลักษณะใกล้เคียงกันอาจจะมีโอกาสทีสนใจสินค้าแบบเดียวกันก็ได้นั่นเองโดย Lookalike เราสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการเปอร์เซ็นความเหมือนของกลุ่มเป้าหมายมากหรือน้อยแค่ไหนนั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็น Tips ดีๆ และเทคนิคการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายแบบต่างบน Facrbook ที่น้องสุกิเอามาฝากเพื่อน ๆ กันบอกเลยว่าสามารถนำไปรับใช้ได้ทั้งมือใหม่และมือเก๋า แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะต้องเริ่มต้นยังไง สามารถติดต่อทีมงานของน้องสุกิเข้ามาได้เลย คลิก!

แท็ก FacebookDigital Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article