Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

LINE MyCustomer เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Facebook Integration


02 Aug 2022

Share with :
0
LINE MyCustomer เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Facebook Integration

ฐานข้อมูลลูกค้า หรือ MyCustomer ถือว่าเป็นไพ่สำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ ดังนั้นแอปพลิเคชัน LINE Official Account หรือที่เรียกว่า LINE OA ได้ทำการเปิดตัว Facebook Integration หนึ่งในผู้ช่วยจัดการเก็บข้อมูลให้เจ้าของธุรกิจ ที่สามารถรวบรวมพฤติกรรมผู้บริโภคข้ามแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย นั่นก็คือช่องทาง เฟซบุ๊ก กับไลน์

ให้คุณสามารถวิเคราะห์ความต้องการของตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมายลงรายละเอียดเชิงลึกได้มากขึ้น รวมไปถึงสามารถนำข้อมูลที่ได้มาใช้ประโยชน์ต่อในระยะยาวกับธุรกิจองค์กรได้

วันนี้ทางน้องสุกิจึงไม่พลาดที่จะอัปเดตเครื่องมือสุดพิเศษ ที่จะเข้ามาเชื่อมต่อการทำ ธุรกิจออนไลน์ ให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นได้

LINE Official Account (LINE OA) ตัวช่วยเพิ่มกำไรขายของบนไลน์

LINE Official Account (LINE OA) ตัวช่วยเพิ่มกำไรขายของบนไลน์

เรียกได้ว่าในยุคนี้ หากจะเลือกทำธุรกิจออนไลน์ นอกจากจะขายสินค้าทั่วไปแล้วนั้น การที่คุณได้มีผู้ช่วย หรือที่ปรึกษาด้านการทำธุรกิจที่ดีและเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ก็จะทำให้ธุรกิจหรือองค์กรของคุณสามารถเติบโตไปได้อย่างดี

ซึ่งสำหรับแม่ค้า หรือเจ้าของแบรนด์ออนไลน์ที่กำลังมองหาตัวช่วยดันยอดขาย เพิ่มกำไรทะลุเป้า ช่องทางไลน์ ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก ไม่ว่าเป็น LINE Shopping, MyShop, Ads, Chatbot และ LINE OpenChat ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี ที่จะเข้ามาช่วยวางแผน จัดการข้อมูล รวมไปถึงวิเคราะห์ตลาดให้คุณสามารถตีโจทย์ลูกค้าได้ โดยที่งบไม่บานปลาย

เพราะทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ หัวใจหลักสำคัญ ในการที่จะรู้ หรือทราบว่าลูกค้า หรือผู้บริโภคต้องการอะไร นั่นก็คือ ข้อมูล เพราะพฤติกรรมที่สนใจ ไลฟ์สไตล์ และไลน์เองก็ได้เล็งเห็นว่าจุดนี้มีความสำคัญอย่างมาก ที่จะสานต่อธุรกิจให้เจริญเติบโต จึงได้ปิ๊งไอเดียกลายมาเป็น Solution Data ที่เรียกว่า MyCustomer ที่จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการทำงานของ LINE OA สำหรับบริหารธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป

หลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวไป บริการนี้ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าของธุรกิจหลาย ๆ รูปแบบต่างเข้ามาใช้บริการกับทางไลน์เป็นอย่างมาก

ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อโซลูชั่นนี้ได้ผลตอบรับที่ดี จึงได้คลอดฟีเจอร์น้องใหม่ออกมาต้อนรับ เอาใจแม่ค้า หรือเจ้าของแบรนด์ที่มีช่องทาง หรือหน้าร้านออนไลน์ต่างแพลตฟอร์มกัน โดยที่ MyCustomer จะเข้ามาช่วยจัดเก็บ แบ่งแยกสัดส่วน และรวบรวมข้อมูล จากหน้า FB Page และ LINE OA นำมาวิเคราะห์ร่วมกัน โดยที่สามารถดึงข้อมูลที่มีนำมาต่อยอด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพข้อมูลที่มี ให้ลงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงมากขึ้น และแสดงผลที่แม่นยำได้มากกว่าที่เคยมีมา

ก้าวข้ามขีดจำกัด ดึงข้อมูลการขายระหว่างแอพ กับ Facebook Integration

ก้าวข้ามขีดจำกัด ดึงข้อมูลการขายระหว่างแอพ กับ Facebook Integration

ในวันที่โลกข้ามไร้พรมแดน ให้คุณสามารถก้าวข้ามขีดจำกัด ดึงข้อมูลการขายระหว่างแอพ กับ Facebook Integration บนฟีเจอร์ MyCustomer ที่ให้คุณสามารถเก็บข้อมูลแบบเชิงลึก ผ่านได้ทาง FB Page และเชื่อมต่อเข้ากับข้อมูลบนไลน์ OA ได้ รวบรวมทุกความต้องการอย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพสูงสุด

4เหตุผลที่ว่าทำไมต้องเลือกใช้ Facebook Integration

  1. จัดเก็บข้อมูลเชิงลึก นอกจากพฤติกรรมการคลิก หรือความสนใจของลูกค้าบน OA แล้วนั้น ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถดึงข้อมูลในส่วนของพฤติกรรมที่มีส่วนร่วมของลูกค้าที่มีต่อ Fanpage (FB) เข้ามายัง MyCustomer ได้ โดยสามารถนำมาใช้วิเคราะห์แสดงผลร่วมกัน ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถมองลูกค้าได้กว้างมากขึ้น ครอบคลุมทุกความต้องการ

  2. สามารถแบ่งแยก หรือจัดกลุ่มลูกค้าออกมาได้อย่างแม่นยำ เพราะถ้าจะคิดทำ Retargeting คุณสามารถแบ่งแยกฐานลูกค้าทั้ง FB Page และ LINE OA เพื่อนำกลับมาใช้กับทางไลน์ได้ตรงกลุ่ม ตรงประเด็นมากยิ่งขึ้น

  3. ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ร่วมกันกับบริการเครื่องมืออื่น ๆ ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น Action Tag ที่ไปติดไว้บน FB Page ที่เลือกไว้บน MyCustomer เป็นการเลือกหัวข้อให้รู้ว่า ลูกค้าจะมีส่วนร่วมกับโพสต์นั้นๆ หรือไม่ เพราะถ้าต้องการจะสื่อสารกลับไปยังลูกค้ากลุ่มนี้ คุณก็สามารถดึงข้อมูลที่เคยใช้มาใช้งานได้ในทันทีนั่นเอง

  4. เชื่อมต่อ Account FB ได้มากถึง 30 บัญชี (เหมาะสำหรับแบรนด์ หรือธุรกิจที่มี FB Page หลายเพจ ที่แบ่งย่อยตามบริการ) ซึ่งจะดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อ คุณทำการผูกบัญชีเข้ากับ LINE OA ก่อน แบรนด์จึงจะสามารถเก็บข้อมูลจากลูกค้าได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องราวอัปเดตจากฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของทาง ไลน์ OA กับ Facebook Integration ตัวช่วยสุดพิเศษที่จะเชี่อมต่อธุรกิจออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์ม กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นได้เพียงพริบตา

และถ้าหากไม่อยากพลาดข่าวสาร หรือเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ก็อย่ากดติดตามน้องสุกิได้ ผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube และเจ้าของธุรกิจท่านไหน ที่มีความสนใจที่จะสมัครแพ็กเกจไลน์ OA กับทาง Sellsuki สามารถกด คลิกที่นี่ ได้เลย