Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

หมัดเด็ด!! ชนะใจลูกค้าใน LINE OA ด้วย Greeting Message

mdi_eye : 1362 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
หมัดเด็ด!! ชนะใจลูกค้าใน LINE OA ด้วย Greeting Message

LINE_OA_Greeting_Message

เพื่อน ๆ เคยได้ยินกันไหมว่า First Impression เป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นความประทับใจในครั้งแรกที่เห็น การให้ความสำคัญกับ Greeting Message ใน LINE OA จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยวันนี้น้องสุกิจะพามาดูกันว่าฟีเจอร์นี้จะมีผลอย่างไรต่อลูกค้าที่แอดเพื่อนเข้า

Greeting Message คืออะไร

Greeting Message หรือที่เรียกกันว่า “ข้อความทักทายเพื่อนใหม่” เป็นฟีเจอร์เด็ดของ LINE Official Accout ที่เจ้าของร้านค้าสามารถตั้งค่าเซ็ตอัพไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ , รูปภาพ , สติ๊กเกอร์ , ริชเมสเสจ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่อลูกค้าทำการเพิ่มเพื่อนเข้ามา ข้อความทักทายเพื่อนใหม่ก็จะเด้งแสดงทันทีสำหรับการเพิ่มเพื่อนในครั้งแรก

LINE_OA_Greeting_Message

ทำไมต้องมี Greeting Message

บางครั้งเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าลูกค้าเพิ่มเพื่อนเข้ามาตอนไหน หรือเพิ่มเข้ามาเมื่อไหร่ เจ้าข้อความทักทายเพื่อนใหม่จะมีหน้าที่ในส่วนนี้เพื่อทักทายคนที่เพิ่มเพื่อนเข้ามา ซึ่งเราสามารถ ตั้งข้อความกล่าวทักทาย หรืออธิบายข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของเราเอง รวมไปถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับเพื่อนใหม่ อย่างการแจกคูปองส่วนลด ก็สามารถทำได้เช่นกัน และที่สำคัญไปกว่านั้น Greeting Message ยังสามารถสร้างความประทับใจในครั้งแรกให้กับลูกค้าได้ด้วยการ สร้างข้อความตอบกลับ และตั้งค่าเป็นชื่อคน ๆ นั้นในข้อความได้อีกด้วย ถึงแม้ลูกค้าจะรู้ว่าเป็นระบบที่ถูกเซ็ตไว้ แต่เชื่อได้เลยว่ามันมีผลต่อความรุ้สึกดี ๆ กลับไปแน่นอน

เทคนิคตั้ง Greeting Message ให้ชนะใจลูกค้า

ในส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เพราะจะเป็นตัวชี้วัดในการชนะใจลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น โดยการตั้งค่าข้อความทักทายเพื่อนใหม่ ซึ่งมีเทคนิคดังนี้

1. ทักทายด้วยชื่อบัญชีผู้ใช้

การตั้งค่า Greeting Message ด้วยรูปแบบข้อความธรรมดา ระบบจะมีให้เราสามารถเซ็ตเป็นชื่อบัญชีผู้ใช้ในข้อความได้ ยกตัวอย่างเช่น

ระบบ : สวัสดีคุณ [ชื่อบัญชีู้ใช้] ขอขอบคุณที่ทำการเพิ่มเราเป็นเพื่อน
แสดงผล : สวัสดีคุณ น้องสุกิ ขอขอบคุณที่ทำการเพิ่มเราเป็นเพื่อน

2. แนะนำสิทธิประโยชน์

หากมีโปรโมชั่นประจำเดือน หรือส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ เราสามารถใส่ในส่วนนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ริชเมสเสจ หรือคูปอง เป็นต้น

3. วิดีโอแนะนำร้านค้า

ในส่วนนี้เราอาจทำวิดีโอแนะนำร้านค้าหรือธุรกิจของเรา เพื่อให้ผู้ที่เพิ่มเพื่อนเข้ามาใหม่ ได้รู้เกี่ยวกับรายละเอียดทั้งสินค้าและโปรโมชั่น ณ ช่วงเวลากิจกรรมนั้น ๆ ซึ่งในส่วนนี้จะได้ประโยชน์ต่อลูกค้าและร้านทั้งสองฝ่าย

4. ใช้ลูกเล่นให้เกิดประโยชน์

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้น ข้อความทักทายเพื่อนใหม่ไม่ได้มีแค่รูปแบบข้อความ แต่ยังมีให้เราไดเลือกใช้ทั้ง รูปภาพ วิดีโอ ริชเมสเสจ ริชวิดีโอ รวมไปถึงการ์ดเมสเสจ และอื่น ๆ ตรงนี้ ทางร้านค้าสามารถนำมาปรับใช้เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับส่วนนี้ได้ ทำให้ไม่น่าเบื่อและยังดูแปลกตากว่าข้อความธรรมดาอีกด้วย

LINE_OA_Greeting_Message

ข้อควรระวังในการใช้ Greeting Message

หากจะไม่ให้พูดถึงข้อระวังก็คงจะไม่ได้ เพราะมีบางกรณีที่ร้านค้าเผลอลืมคิดถึงตรงนี้ไป แล้วทำให้ลูกค้าอาจเกิดความสับสน ไม่ก็งงจนไปต่อไม่ถูก อย่างเช่น

  • โปรโมชั่นหรือคูปองที่หมดเขตเลยวัน แต่ลืมเอาออกจาก Greeting Message
  • ใส่เนื้อหาซ้ำซ้อน หรือใส่ทุกอย่างที่มี

ตรงนี้จะทำให้คนที่เพิ่มเพื่อนเข้ามาตกใจ และดูไม่น่าอ่านเท่าไหร่ เนื่องจากเนื้อหาเยอะเกิน หรือไม่เกิดประโยชน์ต่อคนอ่าน

และนี่เป็นเพียงหนึ่งในฟีเจอร์ของ LINE Official Accout ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ช่วยส่งเสริมให้กับร้านค้าหรือแบรนด์มาก ครั้งหน้าจะมีความรู้ดี ๆ อะไรมากฝากเพื่อน ๆ อีก อย่าลืมติดตามน้องสุกิกันด้วยน้า

หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากเปิดร้านค้าหรือเปิดบัญชี LINE OA กับเราสามารถสอบถามหรือดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก!!

แท็ก LINEDigital Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article