Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

อัพเกรด Premium ID ในบัญชี LINE OA ดียังไง?

mdi_eye : 859 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
อัพเกรด Premium ID ในบัญชี LINE OA ดียังไง?

Premium_ID_LINE_OA

Platform หรือ ช่องทางส่งเสริมการขายที่ร้านค้าหรือผู้ใช้งานต้องการสร้างฐานลูกค้าและผู้ติดตามให้เพิ่มมากขึ้น หลายคนคงจะนึกถึง LINE OA หรือ LINE Official Account ที่สามารถสื่อสารและส่งข้อมูลการขายรวมถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ ทำให้ตอบโจทย์ธุรกิจด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ส่งผลให้ร้านค้าสามารถบริหารการขายหรือบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายขึ้น ซึ่งถ้าหากเราเป็นเจ้าของแบรนด์สักแบรนด์ แต่บัญชีไลน์ของเราไม่ยอมอัพเกรดบัญชีเป็นพรีเมียมไอดีคงจะเสียโอกาสน่าดู เพราะอะไรเรามาดูกัน

Premium ID คืออะไร

พรีเมียมไอดี คือ ชื่อที่ใช้สำหรับให้ลูกค้าค้นหาเพื่อกดติดตาม หรือ เพิ่มเพื่อนสร้างการจดจำและบอกต่อให้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยการสมัครหรือเปิดบัญชีใหม่ของ LINE Official Account ผู้สมัครจะได้รับ ID แบบสุ่มเป็นตัวอักษรผสมตัวเลขเรียกว่า Basic ID

ยกตัวอย่าง

เบสิคไอดี : @fr9V01r
พรีเมียมไอดี : @sellsuki

Premium_ID_LINE_OA

Premium ID มีมากกว่า 1 ไอดี ได้ไหม

บัญชี LINE OA สามารถมีพรีเมียมไอดีได้แค่ 1 ไอดี โดยเงื่อนไขการตั้งชื่อ พรีเมียมไอดีจะประกอบไปด้วย @ ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าของชื่อที่ตั้งขึ้นเสมอ ตามด้วยสิ่งที่สามารถใช้ตั้งชื่อได้ คือ ตัวอักษรภาษาอังกฤษ (ที่จะต้องใช้เป็นตัวพิมพ์เล็กเท่านั้น) ตัวเลขอารบิก และเครื่องหมาย (-),(_),(.) โดยจะสามารถใส่ได้รวมทั้งหมดไม่เกิน 18 ตัว และไม่สามารถใส่เฉพาะตัวเลขอย่างเดียวได้

Premium ID ดียังไง

สงสัยกันใช่ไหมว่าทำไมเราต้องอัพเกรดเป็นแบบพรีเมียมไอดี นั่นก็เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการจดจำได้ง่ายเวลาลูกค้าค้นหาในการเพิ่มเพื่อนโดยเราจะเป็นคนตั้งไอดีเอง ซึ่งแตกต่างจากเบสิคไอดีที่เป็นการสลับอักษรภาษาอังกฤษกับตัวเลขมั่ว ๆ ในส่วนนี้ก็ยังเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถืออีกด้วย

Premium_ID_LINE_OA

วิธีเปลี่ยน Basic ID เป็น Premium ID

ผู้ใช้งานสามารถซื้อพรีเมียมไอดีเพื่อเปลี่ยนจากไอดีแบบสุ่มหรือเบสิคไอดี ให้เป็นชื่อแบรนด์หรือชื่อธุรกิจ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและจดจำ โดยพรีเมียมไอดีจะมีค่าใช้จ่ายเพียง 444 บาท ต่อ 12 เดือน เมื่อสมัครผ่านระบบ iOS ส่วนของผู้ใช้ระบบ iOS นั้นจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติม คือ จะสามารถสมัครได้สูงสุด 1 พรีเมียม ID ต่อ 1 Apple ID และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพรีเมียม ID นั้นๆได้ภายใน 12 เดือน ทั้งนี้ หากผู้ใช้มีมากกว่า 1 บัญชี แนะนําให้สมัครผ่านเว็บไซต์ จะทำให้สามารถสมัครได้มากกว่า 1 บัญชี แต่ถ้าหากสมัครผ่านระบบแอนดรอยด์หรือเว็บไซต์ จะมีค่าใช้จ่าย 459 บาท

และเมื่อครบ 12 เดือนตามกําหนดระบบจะต่ออายุบัญชีให้อัตโนมัติ หากผู้ใช้ต้องการเปลี่ยนชื่อ Premium ไอดี จําเป็นจะต้องยกเลิกก่อนวันหมดอายุล่วงหน้า อย่างน้อย 1 วัน

กรณีที่ผู้ใช้ต้องการอัพเกรด Premium ID ก็สามารถทำได้ไม่ยาก โดยผู้ใช้สามารถทำรายการสั่งซื้อผ่านมือถือได้ที่แอพพลิเคชั่นไลน์ OA หรือทำรายการผ่าน PC ได้ที่เว็บไซต์ manager.line.biz แต่ในกรณีที่บัญชีไลน์ OA อยู่กับเอเจนซี่ จะต้องติดต่อเอเจนซี่เพื่อสั่งซื้อ เช่น บัญชีอยู่กับ Sellsuki ผู้ใช้สามารถกดสั่งซื้อ Premium ID ได้ที่ https://lineagency.sellsuki.com เป็นต้น

จากที่เล่าเรื่องพรีเมียมไอดีมานั้น ทุกคนคงพอเห็นภาพกันบ้างแล้ว แต่หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถทักเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE : @linebysellsuki และอย่าลืมติดตามข่าวสารจากน้องสุกิผ่านช่องทางอื่น ๆ อย่าง Facebook และ Youtube กันด้วยนะ

แท็ก LINEOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article