Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

Live Producer จับตาลูกเล่นใหม่จากทาง Instagram

mdi_eye : 124 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
Live Producer จับตาลูกเล่นใหม่จากทาง Instagram

Live_Producer_Instagram

สมัยนี้การไลฟ์สดเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากหลาย ๆ กลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มขายของ กลุ่มดูทีวีออนไลน์ หรือกลุ่มที่ชอบติดตามสถานการณ์ข่าวแบบเรียลไทม์ เนื่องจากเป็นการสื่อสารที่คนทั้ง 2 ฝ่าย สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ทันทีในขณะนั้น และต้องบอกเลยว่าตอนนี้ชาวไลฟ์สดทุกคนต้องเฝ้าจับตาแอปพลิเคชันดังอย่าง Instagram เพราะตอนนี้มีข่าวกำลังทดสอบฟีเจอร์ที่ชื่อว่า “Live Producer” แค่ชื่อก็ทำเอาอยากรู้มาก ๆ แล้วใช่ไหม งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า

Live Producer คืออะไร

Instagram ได้เริ่มมีการทดสอบฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Producer มาสักพักหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยที่นักครีเอเตอร์ รวมถึงนักไลฟ์สดทั้งหลายจะมีคีย์สตรีมมิงสำหรับเดสก์ท๊อปที่สามารถเข้าไปตั้งค่าผ่านโปรแกรมอย่าง Streamyard หรือ OBS

โดยการไลฟ์สดบนเดสก์ท๊อปของ Instagram ด้วย Live Producer นั้น จะสามารถเพิ่มเครื่องมือในการถ่ายหรือแสดงภาพได้ เช่น กล้องมือถือ โน๊ตบุ๊ค หรือเพิ่มไมค์ รวมถึงการใส่กราฟิกขณะที่เรากำลังไลฟ์อยู่ก็ได้ จะทำให้ดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพิ่มความน่าสนใจแก่คนดูไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป

โดยการใช้งานเบื้องต้นต้องทำการเลือกซอฟต์แวร์สตรีมมิงที่เราต้องการจะเริ่มไลฟ์ และให้เปิดอินเทอร์เฟสซอฟต์แวร์สตรีมมิงที่เลือก พร้อมใส่ URL และคีย์สตรีมมิง ซึ่ง URL หรือคีย์สตรีมมิงนี้จะเป็นตัวคอยอนุญาตในผ่านการตั้งค่าสตรีมมิงบน Instagram Live ได้เลย จากนั้นก็เปิด Instagram เวอร์ชันเดสก์ท็อป แล้วคลิกไปที่ปุ่ม “Add post” และเลือก “Live” จากเมนูที่ Drop down ลงมาให้เลือก แล้วอย่าลืมปรับให้เป็น “Public” เพื่อที่จะเผยแพร่หรือบรอดแคสต์วิดีโอสู่สาธารณะได้ ในขณะที่ทำการ Live ด้วย Live Producer จะแสดงหน้าอีกหน้านึงที่แสดง URL และคีย์สตรีมมิงของเรารวมถึงเห็นเครื่องมือต่าง ๆ โดยจะเป็นการพรีวิวการสตรีมบน Instagram.com ทำให้เลือกเซ็ทอัปไลฟ์ได้

Live_Producer_Instagram
Live Producer มีข้อดีอย่างไร

อะไรที่ทำออกมาใหม่ ๆ มักมีข้อดีเสมอ เพราะลูกเล่นหรือฟีเจอร์นี้จะช่วยทำให้การไลฟ์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป จากการเห็นภาพมุมเดียวจากมือถือเครื่องเดียว ก็สามารถทำให้คนดูเห็นภาพหลาย ๆ มุมด้วยการสลับภาพไปมา หรือกราฟิกที่ผู้ไลฟ์ใส่เพิ่มเข้าไปเป็นสีสัน ซึ่งถ้าหากมองในมุมการทำธุรกิจออนไลน์อย่างการไลพ์สดขายของแล้วล่ะก็ พ่อค้าแม่ค้าคงจะเกิดไอเดียได้อย่างมาก ในการให้คนดูได้เห็นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง รวมไปถึงสินค้าที่ดูเข้าถึงรายละเอียดได้มากขึ้น หรือเหล่านักครีเอเตอร์ก็ยิ่งฟินไปตาม ๆ กัน เพราะจะมีรูปแบบคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่แข่งผลิตกันออกมาไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

เราจะได้เริ่มใช้ฟีเจอร์นี้ใน Instagram เมื่อไหร่

ในตอนนี้เป็นเพียงขั้นตอนในการทดสอบระบบ ซึ่งยังไม่มีวันเปิดตัวใช้งานฟีเจอร์นี้อย่างชัดเจน แต่ถ้าหาก Live Producer เปิดตัวให้ใช้งานได้เมื่อไหร่ รับรองว่ากระแสดังจนเป็นข่าวบนโลกออนไลน์ทั่วบ้านทั่วเมือง หรือเรียกได้ว่าทั่วโลกแน่นอน

Live_Producer_Instagram

ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าเจ้าลูกเล่นใหม่นี้ของ Instagram จะเข้ามาเปลี่ยนและส่งผลต่อผู้คนบนโลกออนไลน์แค่ไหน แต่เชื่อได้เลยว่าแบรนด์ใหญ่ ๆ รวมถึงเหล่าบรรดานักครีเอเตอร์เฝ้ารอคอย พร้อมใช้งานตั้งแต่วินาทีแรกนับตั้งแต่ทำการเปิดตัวลูกเล่นนี้

ถ้าหาชอบข่าวสารดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมติดตามน้องสุกิ ผ่านทางช่องทาง Facebook และ Youtube ด้วยน้า

แท็ก InstagramSocial Media

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article