Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE OA

mdi_eye : 78 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE OA

3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE OA

คงไม่มีใครไม่รู้จัก LINE OA หรือ LINE Official Accout ซึ่งยุคนี้ต้องยกให้เขาเลยจริง ๆ กับแพลตฟอร์มยอดฮิตที่ทุกแบรนด์ทุกร้านค้าต้องมีบัญชีเป็นของตัวเอง เพราะนอกจากจะเป็นช่องทางในการติดต่อสำหรับลูกค้าแล้ว ยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นยอดขาย หรือเพิ่มเพื่อนให้กับร้านค้าได้อีกด้วย วันนี้เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า 3 Rich ที่เป็นพลังกระตุ้นยอดขายนั้นมีอะไรบ้าง

Rich Message

ฟีเจอร์ที่ใคร ๆ ก็น่าจะเคยเห็นใน LINE OA จากการบรอดแคสของแบรนด์ต่าง ๆ ที่เรามีเพื่อนในไลน์ ซึ่งลูกเล่นนี้เราสามารถกำหนด Size ของรูปตามที่กำหนด ซึ่งจะเป็นข้อความที่ส่งไปสู่เพื่อน ๆ ในไลน์เป็นรูปภาพแบบเต็มจอนั้นเอง โดยเราสามารถใส่เป็นลิงก์ฝังในรูปภาพเพื่อให้คนที่ได้รับข้อความสามารถกดที่รูปภาพได้ แล้วเปิดไปอีกหน้าตามลิงก์ที่เราเซ็ตไว้ เช่น หน้าเว็บไซต์ หน้า Shopee, LAZADA เป็นต้น

Rich Video

สะกดคนดูด้วยภาพเคลื่อนไหวแบบวิดีโอต้องฟีเจอร์นี้เลย บางครั้งนำเสนอโปรโมชั่นหรือเรื่องราวด้วยรูปภาพมันอาจดูน่าเบื่อ ก็หันมาใช้ลูกเล่นนี้ของไลน์ดีกว่า เพราะนอกจากจะเป็นภาพเคลื่อนไหวแล้ว เวลาลูกค้ากดเปิดอ่านข้อความ เจ้าริชวิดีโอยัง Auto Play ให้อีกด้วย และยังสามารถใส่ลิงก์เพื่อให้ลูกค้ากดไปยังหน้าเว็บไซต์หรือหน้าร้านค้าได้อีกด้วยนะ

Rich Menu

เป็นฟีเจอร์ทางลัดสำหรับเอื้ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน โดยร้านค้าสามารถเลือกเทมเพลตได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน ตั้งแต่ขนาดเล็กแบบ 1 ช่อง ไปจนถึงขนาดใหญ่แบบ 6 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องสามารถเซ็ตใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ได้เช่น ลิงก์, ข้อความ, คูปอง, บัตรสะสมแต้ม ขึ้นอยู่กับการออกแบบดีไซน์ของร้าน

3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE OA

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้ฟีเจอร์ไลน์

หากต้องการที่จะกระตุ้นยอดขายด้วยโปรโมชั่น หรือจะทำการโปรโมทสินค้าต่าง ๆ เราสามารถเลือกหยิบฟีเจอร์เหล่านี้มาใช้ได้โดยถ้าหากต้องการสื่อสารให้กระชับจบไว เข้าถึงง่ายเข้าใจได้รวดเร็วให้เน้นใช้ Rich Message เพราะเป็นการบรอดแคสด้วยรูปภาพ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดีไซน์การออกแบบของรูปภาพด้วยนะ หรือถ้าหากต้องการเล่าเรื่องที่มีรายละเอียดเยอะ และอยากให้ผู้คนเกิดความรู้สึกร่วมด้วย การใช้ Rich Video ก็เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะนอกจากจะเข้าถึงคนดูได้ง่ายแล้ว ร้านค้ายังสามารถใส่ลิงก์ไว้เพื่อให้คนที่สนใจกดไปสั่งซื้อ หรือดูรายละเอียดต่อได้

แต่ในส่วนของ Rich Menu ตรงนี้ทางแบรนด์หรือร้านค้าต้องวิเคราะห์ก่อนว่าควรจะมีอะไรบ้าง อะไรสำคัญ อะไรควรมี เพื่อที่จะรู้และกำหนดในการใส่จำนวนทางลัดให้แก่ผู้ใช้ โดยคำนึงถึงการใช้งานที่สะดวกสบายให้เป็นอันดับแรกก่อน และค่อยตามมาด้วยเรื่องความสวยงามนะ

ข้อควรระวังที่ต้องจำให้ขึ้นใจเลยก็คือ “ไม่ควรบรอดแคสถี่หรือมีจำนวนมากเกินไป” เพราะจะสร้างความรำคาญให้แก่เพื่อนใน LINE OA ได้ โดยจะส่งผลให้เกิดการบล๊อก ไม่ก็ลบเพื่อนทิ้งได้นั้นเอง ฉะนั้น เราจะวางแผนดี ๆ ก่อนทุกครั้งหรือเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับแคมเปญนั้น ๆ เช่น เพศ , ช่วงอายุ , ระยะเวลาที่เพิ่มเพื่อนเข้ามา เพื่อป้องกันเนื้อหาที่แบรนด์สื่อสารออกไปไม่ตรงกับผู้รับนั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายในฟีเจอร์ของ LINE OA ถ้าหากชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ และเพื่อน ๆ ยังสามารถติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube ได้ด้วยน้า

แท็ก LINESalesOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article