mdi_eye : 618 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE OA

8.webp

 

Rich Content – 3 พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE Official Account

 

LINE OA (LINE Official Account) แพลตฟอร์มยอดฮิตที่ทุกแบรนด์และทุกร้านค้าจำเป็นต้องมี เพราะนอกจากจะเป็นช่องทางหลักในการติดต่อกับลูกค้าแล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ช่วย กระตุ้นยอดขาย และ เพิ่มเพื่อนใน LINE OA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

วันนี้ LINE Agency by Sellsuki จะพาคุณไปรู้จัก “3 Rich” ฟีเจอร์สำคัญใน LINE Official Account ที่ถือเป็น “พลัง” ช่วยสร้างยอดขายและเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูมืออาชีพ

 

1. Rich Message - ข้อความรูปภาพเต็มจอ ดึงดูดลูกค้า

 

rich menu3.webprich menu2.webp

Rich Message เป็นฟีเจอร์ที่หลายคนคุ้นเคยใน LINE OA จากการบรอดแคสต์ของแบรนด์ต่าง ๆ มีรูปขนาดใหญ่เต็มจอ สามารถใส่ลิงก์ไว้ที่รูปภาพได้อีกด้วย

  • ภาพใหญ่เต็มจอ
  • สามารถใส่ลิงก์ฝังในรูปภาพได้ (ฝังได้ 1-6 ลิงก์) เมื่อลูกค้ากดที่รูปแล้วสามารถไปยังหน้าเว็บไซต์ที่คุณฝังลิงก์ไว้ได้ทันที จะใส่เป็นลิงก์เว็บไซต์ หรือ ลิงก์ร้าน MyShop, Shopee, Lazada ได้ทันที
  • ช่วยให้การสื่อสารกับลูกค้าผ่าน LINE Official Account น่าสนใจและดึงดูดมากขึ้น

 

2. Rich Video - วิดีโอดึงดูด สะกดสายตา

 

บางครั้งการนำเสนอโปรโมชันด้วยรูปภาพอาจไม่น่าสนใจพอ Rich Video คือคำตอบ!

Rich Video เป็นวิดีโอที่มีขนาดใหญ่ เต็มจอเหมือนกับ Rich Message แต่เปลี่ยนรูปภาพเป็นวิดีโอ

 

  • เป็นวิดีโอที่เล่นอัตโนมัติ (Auto Play) เมื่อผู้รับเปิดข้อความ

     
  • สามารถฝังลิงก์ให้ลูกค้ากดไปยังหน้าเว็บไซต์หรือหน้าร้านค้าได้ทันที

     
  • ช่วยให้แบรนด์สื่อสารเรื่องราวและโปรโมชันใน LINE Official Account ได้อย่างมีพลังและจดจำง่าย

 

3. Rich Menu - เมนูลัดใช้งานง่าย เพิ่มประสบการณ์ที่ดี

 

rich menu.webprich menu1.webp

 

Rich Menu เป็นฟีเจอร์ “เมนู” ที่ขึ้นอยู่ในหน้าแชท ตำแหน่งเดียวกับแป้นพิมพ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าภายใน LINE OA สามารถกดดูข้อมูลเบื้องต้นของร้านได้ทันที

 

  • เลือกเทมเพลตได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่ 1 ช่องเล็กจนถึง 6 ช่องใหญ่

     
  • แต่ละช่องสามารถใส่ลูกเล่นได้ เช่น ลิงก์, ข้อความ, คูปอง, บัตรสะสมแต้ม ฯลฯ

     
  • ช่วยให้ลูกค้าค้นหาข้อมูลและทำรายการได้สะดวกขึ้น เพิ่มโอกาสปิดการขาย

 

เทคนิคในการใช้ฟีเจอร์ตระกูล Rich เพื่อกระตุ้นยอดขาย

 

การใช้ ฟีเจอร์ตระกูล Rich ใน LINE Official Account (LINE OA) เช่น Rich MessageRich Video และ Rich Menu สามารถช่วยให้แบรนด์ กระตุ้นยอดขาย และโปรโมตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบคอนเทนต์และพฤติกรรมของลูกค้า

 

เลือกฟีเจอร์ให้เหมาะกับเนื้อหา

  • Rich Message - เหมาะสำหรับสื่อสารแบบกระชับ จบไว และเข้าถึงง่าย เพราะเป็นการบรอดแคสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเต็มจอ ลูกค้าสามารถเห็นข้อมูลสำคัญได้ทันที แต่ต้องใส่ใจกับ ดีไซน์ของรูปภาพ ให้ดึงดูดและสื่อสารตรงประเด็น

     
  • Rich Video - เหมาะสำหรับเล่าเรื่องราวที่มีรายละเอียดเยอะ หรืออยากให้ผู้รับรู้สึกร่วมไปกับเนื้อหา วิดีโอจะช่วยให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น แถมยังสามารถใส่ลิงก์เพื่อให้คนที่สนใจกดไปดูรายละเอียดหรือสั่งซื้อสินค้าได้ทันที
  •  

ทั้ง Rich Message และ Rich Video เมื่อสร้างแล้ว สามารถนำไปใช้ในการบรอดแคสต์, เอาไปตั้งที่ “ข้อความทักทายเพื่อนใหม่” หรือสร้างใน “ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ” ก็ได้

 

  • Rich Menu - ก่อนตั้งค่า Rich Menu ควรพิจารณาว่า “เมนูลัด” ช่องไหนสำคัญและควรมี เริ่มต้นด้วยการสังเกตว่า ลูกค้าสนใจหรือสอบถามเรื่องใดบ่อยที่สุด จากนั้นนำเรื่องนั้นมาใส่เป็นหนึ่งในช่องของ Rich Menu เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลหรือบริการได้ สะดวกและรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ อย่าลืมให้ความสำคัญกับ ดีไซน์และความสวยงาม ของเมนู เพื่อให้ดูน่าสนใจและสอดคล้องกับ Branding ของร้านค้า

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายในฟีเจอร์ของ LINE OA ถ้าหากชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ และเพื่อน ๆ ยังสามารถติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube ได้ด้วยน้า

CTA_LINE

แท็ก LINESalesOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article