3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE OA

Rich Content – 3 พลังกระตุ้นยอดขายใน LINE Official Account
LINE OA (LINE Official Account) แพลตฟอร์มยอดฮิตที่ทุกแบรนด์และทุกร้านค้าจำเป็นต้องมี เพราะนอกจากจะเป็นช่องทางหลักในการติดต่อกับลูกค้าแล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ช่วย กระตุ้นยอดขาย และ เพิ่มเพื่อนใน LINE OA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วันนี้ LINE Agency by Sellsuki จะพาคุณไปรู้จัก “3 Rich” ฟีเจอร์สำคัญใน LINE Official Account ที่ถือเป็น “พลัง” ช่วยสร้างยอดขายและเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูมืออาชีพ
1. Rich Message - ข้อความรูปภาพเต็มจอ ดึงดูดลูกค้า


Rich Message เป็นฟีเจอร์ที่หลายคนคุ้นเคยใน LINE OA จากการบรอดแคสต์ของแบรนด์ต่าง ๆ มีรูปขนาดใหญ่เต็มจอ สามารถใส่ลิงก์ไว้ที่รูปภาพได้อีกด้วย
- ภาพใหญ่เต็มจอ
- สามารถใส่ลิงก์ฝังในรูปภาพได้ (ฝังได้ 1-6 ลิงก์) เมื่อลูกค้ากดที่รูปแล้วสามารถไปยังหน้าเว็บไซต์ที่คุณฝังลิงก์ไว้ได้ทันที จะใส่เป็นลิงก์เว็บไซต์ หรือ ลิงก์ร้าน MyShop, Shopee, Lazada ได้ทันที
- ช่วยให้การสื่อสารกับลูกค้าผ่าน LINE Official Account น่าสนใจและดึงดูดมากขึ้น
2. Rich Video - วิดีโอดึงดูด สะกดสายตา
บางครั้งการนำเสนอโปรโมชันด้วยรูปภาพอาจไม่น่าสนใจพอ Rich Video คือคำตอบ!
Rich Video เป็นวิดีโอที่มีขนาดใหญ่ เต็มจอเหมือนกับ Rich Message แต่เปลี่ยนรูปภาพเป็นวิดีโอ
- เป็นวิดีโอที่เล่นอัตโนมัติ (Auto Play) เมื่อผู้รับเปิดข้อความ
- สามารถฝังลิงก์ให้ลูกค้ากดไปยังหน้าเว็บไซต์หรือหน้าร้านค้าได้ทันที
- ช่วยให้แบรนด์สื่อสารเรื่องราวและโปรโมชันใน LINE Official Account ได้อย่างมีพลังและจดจำง่าย
3. Rich Menu - เมนูลัดใช้งานง่าย เพิ่มประสบการณ์ที่ดี


Rich Menu เป็นฟีเจอร์ “เมนู” ที่ขึ้นอยู่ในหน้าแชท ตำแหน่งเดียวกับแป้นพิมพ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าภายใน LINE OA สามารถกดดูข้อมูลเบื้องต้นของร้านได้ทันที
- เลือกเทมเพลตได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่ 1 ช่องเล็กจนถึง 6 ช่องใหญ่
- แต่ละช่องสามารถใส่ลูกเล่นได้ เช่น ลิงก์, ข้อความ, คูปอง, บัตรสะสมแต้ม ฯลฯ
- ช่วยให้ลูกค้าค้นหาข้อมูลและทำรายการได้สะดวกขึ้น เพิ่มโอกาสปิดการขาย
เทคนิคในการใช้ฟีเจอร์ตระกูล Rich เพื่อกระตุ้นยอดขาย
การใช้ ฟีเจอร์ตระกูล Rich ใน LINE Official Account (LINE OA) เช่น Rich Message, Rich Video และ Rich Menu สามารถช่วยให้แบรนด์ กระตุ้นยอดขาย และโปรโมตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบคอนเทนต์และพฤติกรรมของลูกค้า
เลือกฟีเจอร์ให้เหมาะกับเนื้อหา
- Rich Message - เหมาะสำหรับสื่อสารแบบกระชับ จบไว และเข้าถึงง่าย เพราะเป็นการบรอดแคสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเต็มจอ ลูกค้าสามารถเห็นข้อมูลสำคัญได้ทันที แต่ต้องใส่ใจกับ ดีไซน์ของรูปภาพ ให้ดึงดูดและสื่อสารตรงประเด็น
- Rich Video - เหมาะสำหรับเล่าเรื่องราวที่มีรายละเอียดเยอะ หรืออยากให้ผู้รับรู้สึกร่วมไปกับเนื้อหา วิดีโอจะช่วยให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น แถมยังสามารถใส่ลิงก์เพื่อให้คนที่สนใจกดไปดูรายละเอียดหรือสั่งซื้อสินค้าได้ทันที
-
ทั้ง Rich Message และ Rich Video เมื่อสร้างแล้ว สามารถนำไปใช้ในการบรอดแคสต์, เอาไปตั้งที่ “ข้อความทักทายเพื่อนใหม่” หรือสร้างใน “ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ” ก็ได้
- Rich Menu - ก่อนตั้งค่า Rich Menu ควรพิจารณาว่า “เมนูลัด” ช่องไหนสำคัญและควรมี เริ่มต้นด้วยการสังเกตว่า ลูกค้าสนใจหรือสอบถามเรื่องใดบ่อยที่สุด จากนั้นนำเรื่องนั้นมาใส่เป็นหนึ่งในช่องของ Rich Menu เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลหรือบริการได้ สะดวกและรวดเร็วที่สุด นอกจากนี้ อย่าลืมให้ความสำคัญกับ ดีไซน์และความสวยงาม ของเมนู เพื่อให้ดูน่าสนใจและสอดคล้องกับ Branding ของร้านค้า
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 Rich พลังกระตุ้นยอดขายในฟีเจอร์ของ LINE OA ถ้าหากชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ และเพื่อน ๆ ยังสามารถติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube ได้ด้วยน้า
