Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เปิดบัญชี LINE OA กระตุ้นยอดขาย สำหรับเจ้าของแบรนด์


01 Sep 2022

Share with :
0
เปิดบัญชี Line OA ติดปีกให้ร้านค้าออนไลน์

LINE Official Account หรือ LINE OA คือ บัญชี LINE สำหรับแบรนด์ ธุรกิจ ร้านค้า ที่ใช้ในการสื่อสารกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย นอกจากจะส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ได้เหมือนกับ LINE Account ปกติแล้ว ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์มากขึ้น ซึ่งเราสามารถเปิดบัญชี LINE OA ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

วิธีสมัคร LINE OA (LINE Official Account)

วิธีสร้างบัญชี LINE OA หรือ LINE Official Account นั้นไม่ยุ่งยาก สามารถสมัครได้ทั้งบนแอปพลิเคชัน LINE Official Account และบนเว็บไซต์ https://lineforbusiness.com/th/ โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ล็อกอินผ่านบัญชี LINE ส่วนตัว
  2. เลือกบัญชีที่ต้องการ “สร้างบัญชีทั่วไป” หรือ “สร้างบัญชีรับรอง”
  3. กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง
  4. กดสมัครได้เลย เพียงแค่นี้ก็สามารถเปิดบัญชี LINE OA ได้แล้ว
สมัคร LINE OA ใช้ฟีเจอร์อะไรได้บ้าง

ฟีเจอร์ของ LINE OA

เมื่อเปิดบัญชี LINE OA แล้ว แบรนด์จะสามารถใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อพูดคุยและแจ้งข่าวสารให้แก่ผู้ติดตาม หรือ Follower ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน ทั้งของแบรนด์และลูกค้า ซึ่ง LINE OA ทำอะไรได้บ้างนั้น เราไปดูกันเลย

แชทแบบ 1-1 กับลูกค้า

ฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์หลักที่ทุกแบรนด์ชื่นชอบมาก เมื่อสมัคร LINE OA เพราะลูกค้าไทยส่วนใหญ่จะมีพฤติกรรมทักแชทก่อนที่จะช้อป ซึ่ง LINE เป็นแอปพลิเคชันสนทนาที่คนไทยใช้กันมากกว่า 50 ล้านแอคเคาท์ โดยฟีเจอร์แชทแบบ 1-1 จะแตกต่างจากบัญชี LINE ปกติตรงที่สามารถติด Tag ให้กับลูกค้า 1 คนถึง 10 Tag สามารถเขียน Note เกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เบอร์ติดต่อต่าง ๆ รวมถึงการเลือกบรอดแคสต์ข้อความ ภาพ และวิดีโอไปเฉพาะกลุ่ม เช่น Tag ลูกค้าเลี้ยงแมว, Tag ลูกค้า VIP, Tag มีลูก ซึ่งจะช่วยให้เราบรอดแคสต์ข้อความได้ตรงกับความสนใจและกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

Rich Menu

ฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจก็คือ Rich Menu ที่จะอยู่ด้านล่างของหน้าต่าง ที่สามารถเชื่อมไปยังหน้าเว็บไซต์ หรือ Link ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับทราบข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอการตอบกลับ ส่วนใหญ่แล้วใน Rich Menu มักจะใส่คำถามที่ถามบ่อย เช่น แผนที่ร้าน ผลิตภัณฑ์เด่น โปรโมชันปัจจุบัน ซึ่งเราสามารถใส่ได้มากสุด 6 เมนูด้วยกัน ดังนั้น เมื่อเปิดบัญชี LINE OA แล้ว ก็อย่าลืมเซต Rich Menu ไว้ เป็นข้อมูลเบื้องต้นให้แก่ลูกค้าของเรา

Rich Message & Video

เป็นรูปภาพหรือวิดีโอแบบเต็มหน้าจอ ที่สามารถคลิกไปยังเว็บไซต์ที่ต้องการได้ หลายคนใช้ในการ Link ไปที่หน้าขายสินค้าหรือบริการ เป็นการกระตุ้นยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ

Auto-Reply

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจคือ Auto-Reply หรือข้อความตอบกลับอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยทั้งลดภาระงานของแอดมิน และไม่ทำให้ลูกค้าหงุดหงิดที่ต้องรอ หรือเปลี่ยนใจไปหาร้านค้าอื่นที่มีสินค้าใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้าง Chatbot ได้ เพื่อให้การตอบคำถามเป็นธรรมชาติและดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากว่าใครสนใจสร้าง Chatbot ใน LINE OA ก็สามารถติดต่อ Sellsuki ได้เช่นกัน

Broadcast และ Card Message

ฟีเจอร์บรอดแคสต์และการ์ดข้อความ เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่เราสามารถใช้ในการบอกโปรโมชัน หรือโปรโมทสินค้าของเราผ่าน LINE OA ได้

สำหรับการบรอดแคสต์ข้อความ เราสามารถใส่ได้ครั้งละ 3 บอลลูนด้วยกัน จะเป็นภาพหรือข้อความก็ได้ โดยข้อความจะใส่ได้บอลลูนละ 500 ตัวอักษร (รวมช่องว่าง) ส่วนการ์ดข้อความ เราสามารถใส่ได้ทั้งหมด 9 การ์ดต่อครั้ง โดยมีการ์ดให้เลือก 4 ประเภท คือ สินค้า สถานที่ บุคคล และภาพถ่าย โดยแต่ละภาพสามารถ Link ไปยังตัวสินค้า หรือหน้าเว็บไซต์ที่เราต้องการได้

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว เมื่อสร้างแอคเคาท์ LINE OA ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย ทั้ง Loyalty Program อย่างการแจกคูปอง หรือการ์ดสะสมแต้ม รวมถึงการตั้งข้อความต้อนรับต่าง ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นฟีเจอร์ที่สร้างความสะดวกและรวดเร็วให้กับทั้งแบรนด์และผู้ติดตามได้มากทีเดียว

Sellsuki บริการสร้าง LINE OA

Sellsuki บริการสมัครและสร้าง LINE Account Official แบบครบวงจร ตั้งค่าระบบทุกอย่างให้พร้อม และมี Chatbot สำหรับผู้ที่ต้องการ เราเป็นมืออาชีพด้าน LINE พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับ LINE สอบถามเพิ่มเติม 02-026-3250