Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เคาะจุดต่างของระบบคลังสินค้า ที่เหมาะสมกับธุรกิจ

mdi_eye : 125 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
เคาะจุดต่างของระบบคลังสินค้า ที่เหมาะสมกับธุรกิจ

เคาะจุดต่างของระบบคลังสินค้า

ระบบคลังสินค้าสำหรับขนส่ง จะมีความแตกต่างอย่างไร? ที่จะเปลี่ยนเรื่องยากสำหรับแม่ค้าออนไลน์ ให้ง่ายขึ้นได้ ช่วยเก็บ แพ็ก ส่งสินค้า ตรงถึงมือลูกค้าแบบไร้ปัญหา

ในยุคของช้อปปิ้งออนไลน์ อีกหนึ่งตัวช่วยผ่อนแรง และเพิ่มเวลาหา Inspiration ในการขายของ กับ "ระบบจัดการคลังสินค้า" ที่จะเข้ามาดูแลออร์เดอร์ สินค้า จัดระเบียบประเภทสินค้าให้คงสภาพดี พร้อมส่งตรงถึงมือลูกค้าด้วยพัสดุที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด

เพราะรูปแบบของคลังสินค้า ต่างก็มีลักษณะพิเศษของการจัดเก็บ และระบบดูแลจัดการที่แตกต่างกันไป ดังนั้นไปดูกันว่า สินค้า หรือแบรนด์ของคุณ จะเหมาะสมกับการใช้งานประเภทคลังสินค้ารูปแบบใด สำหรับระบบคลังสินค้า จะมีการแบ่งประเภทหลัก ๆ ออกเป็น 3 ประเภทใหญ่

คลังสินค้าตามประเภทธุรกิจ

1. คลังสาธารณะ

ประเภทแรก ก็คือรูปแบบการใช้งานของ คลังสินค้าขนาดใหญ่ ที่สามารถให้ธุรกิจอื่น ๆ สามารถเช่าพื้นที่ และเก็บสินค้าของตนเองได้ โดยดีลค่าใช้จ่าย เป็นค่าเช่าสำหรับพื้นที่จัดเก็บ

2. คลังส่วนตัว

ต่อมาเป็นรูปแบบคลังส่วนตัว นั่นก็คือ คลังสินค้า ที่บริษัทได้สร้างระบบคลังในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อวัตถุประสงค์ภายในองค์กร เช่น จัดทำขึ้น เพื่อจัดเก็บวัตถุดิบ จัดเก็บอุปกรณ์ หรือจัดเก็บสินค้าสำเร็จรูปนั่นเอง

แบ่งตามประเภทสินค้า

1. คลังสินค้าทั่วไป

ทำหน้าที่เก็บสินค้าในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องมือ เครื่องใช้ วัตถุดิบการผลิต ของใช้เพื่ออุปโภคบริโภค โดยสินค้าเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเก็บในรูปแบบของการควบคุมอุณหภูมิ

2. คลังของสด

ทำหน้าที่เก็บรักษาของสด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ หรืออาหารทะเล ซึ่งคลังประเภทนี้จะต้องมีการควบคุมอุณหภูมิการเก็บสินค้าให้เหมาะสม เพื่อรักษาคุณภาพของสินค้า และส่งมอบอย่างเต็มประสิทธิภาพ

3. คลังสินค้าอันตราย

ทำหน้าที่จัดเก็บคสินค้าที่มีความอันตราย ทั้งในส่วนของสารเคมี เชื้อเพลิง วัตถุไวไฟ หรือระเบิด ซึ่งการจัดเก็บสินค้าเหล่านี้จะต้องเก็บตามหลักที่ถูกต้อง ดูแลและควบคุมอย่างเหมาะสม โดยคลังประเภทนี้จะต้องได้รับอนุญาติ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการกักก็บสินค้าอันตรายด้วย

4. คลังสินค้าพิเศษ

ทำหน้าที่จัดเก็บสินค้า จำพวกยา วัคซีน ที่จะต้องผ่านการควบคุมในกรณีพิเศษ หรือต้องจัดการควบคุมรายละเอียดมากกว่าสินค้าทุกประเภท

คลังสินค้า ตามกิจกรรม

1. คลังเก็บสินค้า/โกดัง

เป็นคลังที่จัดเก็บสินค้าต่างๆ โดยจะไม่มีกิจกรรมเสริมภายใน และมีการจัดเก็บสินค้าเป็นเวลานาน

2. คลังกระจายสินค้า DC

เป็นคลังสินค้าที่รวมรวบสินค้าและส่งกระจายต่อให้กับสาขาหลาย ๆ อื่น ๆ ต่อไป

3. Cross Dock

เป็นคลังสินค้าที่ทั้งรับ และส่งในเวลาเดียวกัน ที่ไม่เน้นเก็บสินค้า แต่จะนำสินค้าจากหลาย ๆ เจ้า มารวมกัน และกระจายส่งต่อทันทีโดยไม่ต้องมีการ Put away

4. Fulfillment Center

เป็นคลังสินค้าที่เก็บสินค้าไว้ในคลัง และกิจกรรมเสริมให้แก่ลูกค้าที่มาฝากสินค้าด้วย โดยคลังสามารถทำการนำสินค้าที่ฝากมาบรรจุลงกล่อง และส่งลูกค้าได้เลย หรือเรียกว่ามาเข้ามาเก็บสินค้า พร้อมแพ็ก และจัดส่งให้ครบวงจร

เคาะจุดต่างของระบบคลังสินค้า

Akita Fulfillment ผู้ช่วยบริการคลังสินค้าครบวงจร “เก็บ แพ็ก ส่ง”

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้านระบบคลังสินค้าแบบครบวงจร ที่ไม่ว่าจะจัดการออร์เดอร์ สต็อกสินค้า เพิ่มช่องทางการขายบนโลกออนไลน์ พร้อมดูแลระบบแชตตอบรับคำสั่งซื้อ สรุปยอดขาย ปิดแพ็กสินค้า ส่งตรงถึงมือลูกค้าโดยสมบูรณ์ และหากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามและปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ดูแลใส่ใจทุกรายละเอียดอย่างใกล้ชิด

และหากคุณไม่อยากพลาดข่าวสาร หรือเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ก็อย่ากดติดตามน้องสุกิได้ ผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube และเจ้าของธุรกิจท่านไหน ที่มีความสนใจที่จะใช้งานระบบคลังสินค้าครบวงจรของ Akita สามารถกรอกข้อมูลกับเราได้เลย เพียงกด คลิกที่นี่ ได้เลย

แท็ก FulfillmentOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article