Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

“ข้อความสำหรับการบรอดแคสต์” ใน LINE Official Account

mdi_eye : 864 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
“ข้อความสำหรับการบรอดแคสต์” ใน LINE Official Account

ข้อความสำหรับการบรอดแคสต์

ปัจจุบันการสื่อสารทางการตลาดออนไลน์หลากหลายแบรนด์เน้นใช้แพลตฟอร์ม LINE OA หรือที่เรียกว่า LINE Official Account เนื่องจากเป็นช่องทางที่สามารถ ส่งข้อความถึงลูกค้าได้โดยตรง และยังมีฟีเจอร์ลูกเล่นต่าง ๆ ให้เลือกใช้ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงการบรอดแคสต์กันว่ามีวิธีการนับจำนวนยังไง เพื่อให้ทุกคนสามารถคำนวณได้ว่าร้านค้าของเราต้องใช้จำนวนประมาณเท่าไหร่ ควรซื้อเพิ่มหรือไม่ไปดูกันเลย

บรอดแคสต์ คือ

เป็นฟีเจอร์ของ LINE Official Account ใช้ในการส่งข้อความแจ้งข้อมูลข่าวสารไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น ข้อมูลการเคลื่อนไหวต่างๆ รวมถึงบริการเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้ธุรกิจของคุณ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมีที่มีประโยชน์มากในยุคที่แทบทุกอย่างทำได้ในโลกออนไลน์อย่างปัจจุบันนี้

การคิดจำนวนข้อความการบรอดแคสต์

จะคิดจำนวนข้อความตามจำนวน Target Reach ที่มีในบัญชี LINE Official Account ของร้านหรือ ผู้ใช้บริการ ซึ่งหมายถึง จำนวน Followers หรือ ผู้ติดตามในบัญชี ของเราที่ยัง Active อยู่และยังไม่ได้ Block เท่านั้น

บรอดแคสต์ส่งได้สูงสุดที่ 1 บอลลูน ( 1 บอลลูน จะใส่ได้ 3 ช่อง จะใส่ ข้อความทั้งหมด หรือ ใส่เป็นรูปภาพ ,VDO ไปจนถึง Rich Message ก็สามารถใส่ได้ โดยจะนับ 1 ข้อความ ต่อ 1 คน เมื่อส่งพร้อมกันใน 1 บอลลูนเท่านั้น )

จำนวนเพื่อนและ Target Reach สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับจำนวนเพื่อนผู้ติดตามและจำนวนการบล็อกในขณะนั้น

ส่วนของแพ็กเกจ LINE Official Account สามารถเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ แพ็กเกจฟรี โดยจะสามารถส่งข้อความได้ 1,000 ข้อความต่อเดือน หากมีเพื่อนเกิน 1000 คน จะสามารถส่งได้เพียง 1000 คนตามจำนวนข้อความที่มีในแพ็กเกจ กรณีเพื่อนในบัญชีเกิน 1000 ระบบจะสุ่มคนรับเอง ร้านค้าจะไม่สามารถเลือกเองได้ หากต้องการบรอดแคสต์มากกว่า 1,000 ข้อความต่อเดือน สามารถอัปเกรดแพ็กเกจเป็น

• แพ็กเกจ Basic สามารถส่งข้อความได้ 15,000 ข้อความต่อเดือน หรือ

• แพ็กเกจ Pro สามารถส่งข้อความได้ 35,000 ข้อความต่อเดือน

ข้อความสำหรับการบรอดแคสต์

ข้อความแบบไหน ที่นับเป็นจำนวนบรอดแคสต์

ร้านค้าสามารถตรวจสอบจากรายการด้านล่างได้เลยว่าข้อความประเภทใดบ้างจะถูกนับและไม่ถูกนับเป็นข้อความ

ข้อความที่ถูกนับ

  • ข้อความที่ถูกส่งโดยวิธีการบรอดแคสต์ (รวมข้อความแบบระบุเป้าหมาย)
  • สเต็ปเมสเสจ
  • Messaging API เช่น Push API, Multicast API, Broadcast API

ข้อความที่ไม่นับ

  • ข้อความแชทที่รับ / ส่ง
  • ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ
  • ข้อความตอบกลับ AI
  • ข้อความทักทายเพื่อนใหม่
  • Messaging API ที่เกี่ยวกับ Reply API

ข้อความในแพ็กเกจใช้ไม่พอทำอย่างไรดี?

เมื่อเปิดใช้บัญชีมาได้สักระยะนึงแน่นอนว่าธุรกิจจะต้องมีการเติบโตขึ้นและมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นตลอดจนต้องมีการบรอดแคสต์เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารและมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของธุรกิจมากขึ้น แต่จะทำอย่างไรดีล่ะเมื่อข้อความที่ได้มากับแพ็กเกจไม่เพียงพอกับจำนวนเพื่อนในบัญชีซะแล้ว

หากคุณต้องการใช้ข้อความนอกเหนือจากที่ได้มากับแพ็กเกจ สามารถทำการสั่งซื้อได้ง่ายๆผ่านช่องทางที่เลือกใช้บริการ หรือ สามารถสอบถามได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเซลสุกิได้เลย https://lineagency.sellsuki.com

สำหรับราคาข้อความเพิ่มหรือ additional message ก็จะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแพ็กเกจหลักที่กำลังใช้ ณ ปัจจุบัน

· Package Basic : 0.08 บาทต่อข้อความ
· Package Pro : 0.04 บาทต่อข้อความ

ราคาเริ่มต้นในการซื้อข้อความเพิ่มเติม (Additional Message) คือ 1,000 บาท

· หากใช้ข้อความเพิ่มเติมที่ซื้อไว้ไม่หมดและยังคงมีแพ็กเกจหลักคงเหลืออยู่ทาง Sellsuki จะทบข้อความให้ในเดือนถัดไปตามจำนวนข้อความที่คงเหลืออยู่ตามจริง

· กรณีที่แพ็กเกจหลักหมดอายุ แต่ข้อความเพิ่มเติมยังคงเหลือ ระบบจะตัดข้อความส่วนนี้ออก และจะสามารถดึงกลับมาได้เมื่อต่ออายุแพ็กเกจหลักภายใน 30 วัน

จากที่บทความที่กล่าวถึงส่วนของข้อความเพิ่มเติมมานั้น ทุกคนคงมีความเข้าใจมากขึ้น หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถทักเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE หรือ Tel : 020263250 กด 1

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารผ่าน Facebook และช่องทางอื่น ๆ ของน้องสุกิ เพิ่มเติมได้ที่ Youtube

แท็ก LINE

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article