Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ระบบ Fulfillment คลังสินค้า ตัวช่วยธุรกิจเติบโต

mdi_eye : 119 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
ระบบ Fulfillment คลังสินค้า ตัวช่วยธุรกิจเติบโต

ระบบ Fulfillment คลังสินค้า ตัวช่วยธุรกิจเติบโต

ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม กับระบบ Fulfillment หรือเรียกว่า ระบบคลังสินค้าออนไลน์ ตัวช่วยเหล่าแม่ค้าขายของออนไลน์ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตขึ้นดีกว่าเดิม
เพราะนอกจากการขายออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ระบบการจัดการออเดอร์ก็จัดเป็นสิ่งแรก ๆ ที่แม่ค้าออนไลน์ตามหา กับการเข้ามาช่วยดูแลสินค้าอย่างครบวงจร เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการส่งพัสดุถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ

ดังนั้นไปดูกันว่าคลังสินค้าออนไลน์ หรือระบบจัดการคลังสินค้า จะมีรูปแบบการทำงาน และส่งผลดีต่อแม่ค้าออนไลน์มากน้อยเพียงใดบ้าง และมี ความแตกต่างในธุรกิจ อย่างไรบ้าง

ระบบคลังสินค้าครบวงจร คือ ?

Fulfillment บริการรับฝากและจัดส่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการพื้นที่ในการจัดเก็บ สต๊อก และแพ็กสินค้าอย่างเป็นระบบ สามารถตรวจสอบทุกขั้นตอนได้ เชื่อมั่นได้ว่าพัสดุจะถูกจัดส่งถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน

ทำไมเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องเลือกใช้ระบบจัดการคลังสินค้า

หากคุณรู้ตัวว่าต้องรับออเดอร์เอง จัดของ รวมไปถึงส่งของเอง จะดีกว่าไหม หากมีตัวช่วยที่จะจัดการให้คุณแบบครบวงจร เพราะแม่ค้าออนไลน์ก็ต้องมาคู่กับค่าส่งพัสดุ ดังนั้นการลงทุนในส่วนนี้ถือว่าต้องใช้เงิน และลงแรงอย่างมาก ดังนั้นหากขาดการวางแผนที่ดี และไม่มีการติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด อาจจะทำให้เงินที่ลงไปสูญหายไปไม่คุ้มค่า

สำหรับระบบจัดการออเดอร์ หรือคลังสินค้าออนไลน์ ถือว่าเป็นการลงทุนที่สุดจะคุ้มค่า เพราะแน่นอนว่าเต็มไปด้วยทีมงานมากประสบการณ์ ที่จะคอยดูแล และให้บริการสินค้าทุกชิ้นอย่างเต็มความสามารถ เพราะอีกหนึ่งปัญหาที่หนีไม่ได้ คือแม่ค้าออนไลน์ มักจะไม่มีเวลาดูออเดอร์ หรือจัดการกับระบบขนส่ง ดังนั้นการมีตัวช่วย หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลสินค้า จะสามารถช่วยให้การขายของออนไลน์ กลายเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก รวดเร็วมากกว่าที่เคย

ระบบ Fulfillment คลังสินค้า ตัวช่วยธุรกิจเติบโต

Akita Fulfillment ผู้ให้บริการคลังสินค้าครบวงจร

และในครั้งนี้ทางเราขอแนะนำหนึ่งในผู้ให้บริการคลังสินค้าออนไลน์ที่ครบวงจรมากที่สุด กับ Akita Fulfillment หมดกังวลเรื่องการจัดการสินค้า ให้เราจัดการให้ครบจบในที่เดียว เพิ่มเวลาให้ร้านค้ามีเวลาโฟกัสเรื่องอื่น ๆ ไม่ว่าจะวางแผนเพิ่มยอดขาย หรือดูแลพัฒนาสินค้า ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

การทำงานของ Fulfillment มีกี่ขั้นตอน ?

1. การเก็บ (Store)

Akita Fulfillment เก็บสินค้าของคุณใน Warehouse ปลอดฝุ่น ไม่อบอ้าว พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจด้วยกล้องวงจรปิดทุกชั้นวาง สินค้าของคุณจะถูกเก็บรักษาเป็นอย่างดี พร้อมประกันสินค้าในกรณีที่สูญหายหรือชำรุด

โดยมีการแบ่งเก็บสินค้าตาม SKUs แบ่งสี / รุ่น / ไซส์ / อย่างละเอียด ควบคุมการเข้าออกของสินค้าด้วยระบบ WMS ซึ่งคุณสามารถวางแผนและจัดการปริมาณสินค้าเองได้ ไม่เสียโอกาสในการขายแน่นอน เพราะระบบถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์ และออนไลน์บนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถเชื่อมต่อกับระบบจัดการขาย Sellsuki ได้อีกด้วย

2. การแพ็ก (Pack)

Akita Fulfillment สามารถจัดส่งสินค้าจาก Warehouse ผ่านออเดอร์ในช่องทางออนไลน์ได้ทันที โดยมีการตรวจสอบสภาพสินค้าอย่างละเอียดก่อนจัดส่ง ไม่ว่าจะเป็นชื่อ ที่อยู่ผู้รับ เพื่อป้องกันปัญหาการส่งที่ผิดพลาด และสามารถตรวจสอบสถานะการจัดจัดส่งของแต่ละออเดอร์ได้ทุกที่ทุกเวลาเช่นกัน

  • Standard Packing คือการบรรจุสินค้าตามขนาดด้วยบรรจุภัณฑ์แบบมาตรฐาน ตามความเหมาะสม โดยมีอุปกรณ์กันกระแทกพื้นฐาน (ใส่ใบปลิวลงไปด้วยได้)
  • Special Packing คือการกำหนดขั้นตอนและรายละเอียดเพิ่มเติมในการแพ็กสินค้าได้ตามต้องการ เช่น ใส่อุปกรณ์กันกระแทกแบบพิเศษ เช็ดทำความสะอาดก่อนบรรจุ เป็นต้น
  • Value Adding คือการเสริมรายละเอียดปลีกย่อย เพิ่มมูลค่า ผูกโบ พับกล่อง ติดฉลากที่สินค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

3. การส่ง (Ship)

Akita Fulfillment ทำการจัดส่งสินค้าไปตามที่อยู่ของลูกค้า โดยจะมีการคัดแยกช่องทางการจัดส่ง เพื่อให้ง่ายต่อการจัดส่ง สามารถเลือกได้ว่า จะทำการจัดส่งช่องทางไหน ไม่ว่าจะเป็น ไปรษณีย์ไทย, Kerry, Flash และอื่น ๆ อีกมากมาย จากนั้นจะมีการ Update สถานะการจัดส่งแบบ Realtime เพื่อให้คุณสามารถตรวจเช็คเลข Tracking No.ของลูกค้าคุณได้เช่นกัน

  • รับของเองได้ หากคุณ หรือลูกค้าไม่ต้องการให้จัดส่ง ทางเราก็ยินดีที่จะเปิดโกดังให้มารับสินค้าด้วยตัวเองเช่นกัน พร้อมให้การดูแลจากทีมงานครบทุกขั้นตอนต่าง ๆ อย่างครบครัน
  • ส่งต่างประเทศได้ พร้อมช่วยคุณหา ตัวเลือกที่ดีและถูกที่สุดในการจัดส่งไปยังประเทศปลายทาง ผ่านเครือข่ายที่วางใจได้ ว่าสินค้าจะถูกส่งถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน

และหากคุณไม่อยากพลาดข่าวสาร หรือเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ก็อย่ากดติดตามน้องสุกิได้ ผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube และเจ้าของธุรกิจท่านไหน ที่มีความสนใจที่จะใช้งานระบบคลังสินค้าครบวงจรของ Akita สามารถกรอกข้อมูลกับเราได้เลย เพียงกด คลิกที่นี่ ได้เลย

แท็ก FulfillmentOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article