Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

บริการ Fulfillment คำตอบของธุรกิจยุคใหม่

mdi_eye : 61 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
บริการ Fulfillment คำตอบของธุรกิจยุคใหม่

บริการ-Fulfillment

อย่างที่เราทราบกันดีว่าที่ผ่านมามีบริการเช่าโกดังสินค้าเพื่อให้ผู้ประกอบการนำสินค้าไปเก็บไว้ แต่เจ้าของก็ยังต้องลงแรงและเสียเวลาไปกับการส่งคนพร้อมรถขนส่งเพื่อทำการขนย้ายหรือเบิกสต็อกเวลาขายสินค้าได้ โดยทั้งหมดนี้จะแตกต่างจากบริการคลังสินค้าแบบ Fulfillment ทั้งหมด เพราะสาเหตุใดที่ทำให้ผู้ประกอบการในปัจจุบันหันมานิยมเลือกใช้มากกว่าโกดังธรรมดา วันนี้มาดูกันเลย

Fulfillment คืออะไร

เป็นธุรกิจที่ให้บริการในด้านคลังสินค้าที่ไม่ได้มีเพียงแค่การเก็บของ แต่ยังมีเต็มไปด้วยบริการแพ็กสินค้า ส่งสินค้า พร้อมระบบหลังบ้านเพื่อให้เจ้าของธุรกิจที่ใช้บริการสามารถดูข้อมูลจำนวนสต็อกสินค้ารวมถึงสถานะการจัดส่งสินค้าอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับธุรกิจ E-Commerce ในปัจจุบัน ซึ่งตอบโจทย์สำหรับผู้ขายที่ไม่มีพื้นที่เก็บสินค้า หรือไม่มีเวลาในการแพ็กและส่งสินค้านั่นเอง

Fulfillment แตกต่างจากโกดังเก็บของธรรมดายังไง

หลาย ๆ คน อาจจะสงสัยว่าแล้วการใช้บริการ Fulfillment นั้นจะแตกต่างจากการนำสินค้าไปเก็บในโกดังทั่ว ๆ ไป อย่างไร… บอกได้เลยว่าต่างแน่นอน

โกดังเก็บของทั่วไป

เป็นพื้นที่ในการให้เช่าเพื่อใช้เก็บสินค้า ซึ่งถ้าหากต้องการนำสินค้าในโกดังบางส่วนส่งออกไปยังลูกค้า ทางเจ้าของต้องเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด และการนับจำนวนสต็อกก็อาจมีการผิดพลาดได้เนื่องจากไม่มีระบบหลังบ้านเข้ามาดูแลตรงส่วนนี้ และการเก็บสินค้าอาจจะต้องเลือกดูว่าสินค้าที่จะนำมาเก็บนั้นเหมาะสมกับโกดังที่จะเช่าหรือไม่เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายต่อสินค้า

คลังสินค้า Fulfillment

เป็นบริการครบวงจรสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายพื้นที่ในการเก็บของและค่าใช้จ่ายพนักงาน ซึ่งความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจากโกดังเก็บของทั่วไปนั่นคือคลังสินค้าในการจัดเก็บมีให้เลือกตามความเหมาะสมกับสินค้าเช่น คลังปกติ คลังเย็น เป็นต้น และยังมีบริการแพ็กพร้อมส่งสินค้าเมื่อมีออเดอร์จากการขายของร้านค้านั้น ๆ โดยทั้งหมดนี้ไม่ว่าจะเป็นการส่งเรื่อง จากร้านค้าไปยังคลังสินค้าว่าขายสินค้าได้หรือจำนวนสต็อกในปัจจุบันคงเหลือเท่าไหร่ สามารถเช็คจากโปรแกรมระบบหลังบ้านที่ทางคลังแบบ Fulfillment นั้นมีให้เจ้าของร้านได้ใช้งานกันแบบ Real Time ซึ่งสร้างความสะดวกสบาย ง่ายต้องการบริการธุรกิจเป็นอย่างมาก

บริการ-Fulfillment

ข้อดีของบริการ Fulfillment

ทำให้เจ้าาของธุรกิจสามารถโฟกัสร้านค้าได้มากขึ้น ทั้งในเรื่องยอดขาย แคมเปญโปรโมชั่น และกลยุทธ์ทางการตลาด เพราะไม่ต้องมากังวลในเรื่องของการเก็บสินค้า แพ็กสินค้า และส่งสินค้า เนื่องจากในส่วนนี้ ผู้ให้บริการระบบ Fulfillment มีพนักงานที่มีความชำนาญเฉพาะด้านดูแลให้เรียบร้อยแล้ว เจ้าของธุรกิจสามารถบริหารและตรวจสอบเช็คความถูกต้องของสถานะต่าง ๆ รวมถึงขนส่งที่ใช้ส่งล็อตสินค้านั้น ๆ ผ่านระบบโปรแกรมหลังบ้านเพียงอย่างเดียว

ส่งผลต่อด้านใดในธุรกิจยุคใหม่

แน่นอนที่เห็นได้ชัดจะส่งผลต่อในเรื่องของการบริหารที่เจ้าของธุรกิจจะประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลามากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลานับสต็อกหรือเช็ค เพราะทุกอย่างทำผ่านโปรแกรม และในเรื่องต่อมาก็คือส่งผลต่อด้านยอดขาย เพราะสมัยนี้ลูกค้าไม่ชอบรออะไรนาน ๆ ถ้าหากร้านค้าของเรามีการจัดการที่ดีและรวดเร็ว ก็จะสร้างความประทับใจพร้อมความพึงพอใจให้แก่ตัวลูกค้าได้อย่างแน่นอน

AKITA FULFILLMENT บริการคลังสินค้าครบวงจร

หนึ่งเดียวเท่านั้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้ารับออเดอร์ทาง Social media แล้วจัดการสต็อกให้เป็นระบบ มีเครื่องมือช่วยตั้งแต่นำสินค้าเข้าจนถึงปิดการขาย พร้อมแพ็คของส่งให้คุณได้ด้วยการจัดการเพียงครั้งเดียว ไม่ว่าร้านค้าของคุณจะเป็นระบบตัวแทน ค้าปลีก ค้าส่ง ก็มีระบบรองรับใช้จัดการร้านได้ง่าย ๆ ผู้ช่วยคนสำคัญของธุรกิจที่ใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอนการดูแลสินค้าของคุณ​ ​ เพื่อส่งมอบความประทับใจและ สินค้าคุณภาพดีให้ถึงมือลูกค้าขของคุณอย่างปลอดภัย​ ​ สนใจใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่นี่ Akita Fulfillment

อย่าลืมติดตามสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้จากน้องสุกิได้ที่ช่องทาง
Facebook
Youtube
TikTok

แท็ก FulfillmentOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article