Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

NFT ART ส่องธุรกิจใหม่ ซื้อขายภาพสินทรัพย์ดิจิทัล

mdi_eye : 48 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
NFT ART ส่องธุรกิจใหม่ ซื้อขายภาพสินทรัพย์ดิจิทัล

NFT-ART

NFT ART งานศิลปะสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นการซื้อขายในรูปแบบภาพออนไลน์ หนึ่งในธุรกิจที่น่าลงทุนและมาแรงที่สุด ไปดูกันว่าจะเลือกลงทุนแบบไหนถึงจะคุ้มค่า

สำหรับธุรกิจในยุคออนไลน์แบบนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ขายของออนไลน์ทั่วไป อีกหนึ่งวงการที่น่าจับตามอง และนักลงทุนเองก็ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย กับการลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายภาพออนไลน์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ " NFT ART สินทรัพย์ดิจิทัล" ที่กำลังได้รับความนิยม ด้วยรูปแบบที่มีความเฉพาะ และเหมาะกับการเป็นธุรกิจในยุคนี้อย่างแท้จริง

กลายเป็นการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะอยู่ในวงการนักร้อง เซเลบริตี้ รวมไปถึงนักธุรกิจต่างพากันออกมาซื้อขาย NFT กันเป็นจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ดังนั้นไปทำความเข้าใจกันว่า NFT ART คืออะไร และทำไมถึงกลายธุรกิจศิลปะใหม่ ที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากถึงเพียงนี้

NFT-ART

NFT ART คืออะไร

NFT ART (Non-Fungible Tokens) นับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของงานศิลปะที่จัดเก็บในประเภทของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ได้มีเพียงแค่รูปภาพ รวมไปถึงเพลง วิดีโอคลิป มีมตลกต่าง ๆ ผ่านการซื้อขายโดยใช้สกุลเงินออนไลน์เป็นการแลกเปลี่ยน แน่นอนว่ามีเพียงคุณเท่านั้นที่จะสามารถครอบครองได้เพียงผู้เดียว ก่อนที่จะมีการซื้อขายภาพออนไลน์ต่อเกิดขึ้น ซึ่งมูลค่าจะสูงหรือต่ำ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดในช่วงเวลานั้นและอนาคตข้างหน้าได้ด้วย

ข้อแตกต่าง NFT กับงานศิลปะทั่วไป

  • คุณเป็นเจ้าของอย่างถูกต้องโดยเพียงผู้เดียว
  • มีสิทธิ์ในการใช้ NFT ART เพียงผู้เดียว
  • ระบบความปลอดภัยขั้นเทพ ทั้งการยืนยันตัวตน เพื่อป้องกันปัญหาขโมยผลงาน
  • งานศิลป์ของคุณจะคงอยู่ถาวร ไม่บุบสลายเหมือนงานทั่วไป

ข้อควรรู้

เหรียญที่ใช้ซื้อขายภาพออนไลน์ จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่สามารถใช้แทนสกุลเงินตัวอื่นได้ ซึ่งเหรียญ NFT เองไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสินค้าประเภทอื่นๆ ได้เช่นกัน และหากต้องการเติมเงินเพื่อซื้อรูปภาพออนไลน์ จะเติมขั้นต่ำ 1 หน่วยขึ้นไป (จำนวนเต็ม ไม่มีจุดทศนิยม) เทานั้น

อยากมีงานศิลป์ NFT มือใหม่ต้องเริ่มต้นอย่างไร

เริ่มต้นหากต้องการเป็นนักออกแบบที่สามารถสร้างเงินจำนวนมหาศาลผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล การคิดครีเอทออกแบบงานศิลปะ คุณจะต้องออกแบบให้เกิดความ unique

และเป็นตัวเองได้มากที่สุด เพื่อสร้างความแตกต่างของผลงานชื้นอื่น ๆ ที่มีอยู่ก่อนหน้า และอย่าลืมทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วนสำหรับเรื่องเอกสารของงานศิลป์ออนไลน์ อีกหนึ่งเรื่องที่ห้ามลืม สำหรับก่อนทำการอัปโหลดผลงาน จะต้องตรวจสอบความถูกต้อง กฎระเบียบต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา

อยากขายงานอาร์ต ต้องรู้จักทำเล รู้จักตลาด Marketplace ที่ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็น OpenSea, SuperRare, LarvaLab, Punks For Sale, Axie Marketplace และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นตัวกลางที่จะสื่อสารระหว่างผู้ซื้อและนักลงทุน หรือผู้ที่ต้องการสะสมงานฮาร์ตนั่นเอง

สิ่งที่สำคัญนั่นก็คือ คุณจะต้องมีบัญชีสำหรับการซื้อขาย เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ ทั้งการซื้อขายรูปภาพ ผูกบัญชีเงินเข้ากับการแลกเปลี่ยนในตลาดออนไลน์ด้วย ดังนั้นอย่าบกพร่อง ควรศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนวางแผนลงทุนทุกครั้งด้วย

สำหรับมือใหม่ ที่ยังไม่มีประสบการณ์ หรือขาดความรู้ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือกำลังสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง และกำลัง
มองหาผู้ช่วย เพื่อนคู่คิดในการทำการธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง Sellsuki เอง คือหนึ่งในผู้ช่วยด้านธุรกิจออนไลน์อันดับหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนทุกความยุ่งยาก ให้กลายเป็นเรื่องที่ง่าย รับประกันถึงคุณภาพในทุกการทำงานอย่างแน่นอน เพียง คลิกที่นี่ รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่มากไปด้วยประสบการณ์ได้ก่อนใคร

หากต้องการติดตามข่าวสารด้านธุรกิจออนไลน์ แบบสดใหม่ เพียงกด Follow ช่องทางออนไลน์ของเซลสุกิ ทั้ง Facebook , Youtube และ TikTok ด้วยนะคะ

แท็ก TechnologyOthers

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article