Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ลงโฆษณา Facebook แบบมือโปร ยิงแอดยังไงให้ปัง 2023

mdi_eye : 216 ph_share-bold : 2 charm_sound-down
อ่าน
ลงโฆษณา Facebook แบบมือโปร ยิงแอดยังไงให้ปัง 2023

ยิงแอดยังไงให้ปัง

ไม่ว่าจะเป็น Facebook, TikTok, LINE, Instagram, Shopee, Lazada หรือบนแพลตฟอร์มอื่นๆ เองก็ตาม ในยุค,ที่อะไรก็เป็นออนไลน์ ดังนั้นการทำโฆษณาออนไลน์ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมากในการที่จะช่วยให้ธุรกิจ หรือแบรนด์ของคุณสามารถเพิ่มยอดขาย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าของคุณได้ อีกทั้งยังช่วยธุรกิจของคุณได้ไปต่อ และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ซึ่งในครั้งนี้น้องสุกิหยิบหัวข้อ การลงโฆษณาบน Facebook แบบมือโปร ที่จะมีวิธีหรือเทคนิคไหนบ้างที่จะช่วยตอบโจทย์การยิงแอดโฆษณาอย่างไรให้ยอดขายเพิ่มแบบสุดปังได้  

6 จุดประสงค์ สำหรับการทำโฆษณา Facebook ยิงแอดโฆษณาต้องรู้อะไรบ้าง

ก่อนที่จะ ทำโฆษณา Facebook คุณจะต้องมีความเข้าใจว่า วัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาออนไลน์ จะสามารถออกมาได้ในรูปแบบไหนบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าการตั้ง Objective มีให้เลือกถึง 6 รูปแบบ ซึ่งจะมีความแตกต่างและใช้งานในรูปแบบไหนบ้าง วันนี้น้องสุกิ รวบรวมมาให้ครบทุกข้อสงสัยอย่างแน่นอน

1. การรับรู้

รูปแบบแรก จะเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่ธุรกิจของคุณ โดยวัตถุประสงค์นี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มผู้คนได้จำนวนมากที่สุด ที่มีแนวโน้มจะจดจำโฆษณาของคุณได้ดีที่สุดอีกด้วย เหมาะสมแบรนด์ที่กำลังเปิดตัวสินค้า หรือบริการใหม่ ๆ ที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการเข้าถึง หรือการจดจำมากที่สุดนั่นเอง

โดยสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาออนไลน์ เป็น
- การรับรู้แบรนด์
- การเข้าถึง
- การรับชมวิดีโอ
- การเยี่ยมชมหน้าร้าน

2. จำนวนผู้เข้าชม

ต้องการกลุ่มเป้าหมายจาก facebook ไปยังช่องทางอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์, line@, shopee หรืออื่น ๆ เพื่อเพิ่มจำนวนการเข้าชม ไปยังช่องทางเลือกเพิ่มเติม ผ่านช่องทางการขายอื่น ๆ ในแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน

3. การมีส่วนร่วมของลูกค้า

การลงโฆษณาจะสามารถเข้าถึงกลุ่มที่มีแนวโน้มสร้างส่วนร่วมกับโพสต์โฆษณาของคุณ ผ่านการ กดถูกใจแฟนเพจ ถูกใจโพสต์ การเข้ามาคอมเมนต์ กดแชร์โพสต์ หรือ Inbox Message เข้ามา

โดยสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาออนไลน์ เป็น
- การมีส่วนร่วม
- การรับชมวิดีโอ
- ข้อความ
- Conversion

ยิงแอดยังไงให้ปัง

4. ข้อมูลลูกค้า

ถ้าต้องการเก็บข้อมูลลูกค้า ในส่วนของชื่อนามสกุล เบอร์โทร อีเมล สามารถเลือกวัตถุประสงค์นี้เพื่อเก็บข้อมูลได้ โดยจะเป็นการสร้างแบบฟอร์มให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามากรอกข้อมูลตามที่คุณได้ทำการกำหนดเอาไว้

โดยสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาออนไลน์ เป็น
- การรวบรวมข้อมูลลูกค้า
- ข้อความ
- Conversion

5. การโปรโมทแอปพลิเคชัน

การลงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะดาวน์โหลดแอพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะเพิ่มยอดจำนวนการดาวน์โหลด

โดยสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาออนไลน์ เป็น
- จำนวนการติดตั้งแอพ

6. ยอดขาย

คุณสามารถค้นพบผู้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ หากคุณต้องการเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้น โดยที่มีผึ้คนเหล่านั้นมีแนวโน้มจะซื้อสินค้ามากที่สุด นกตัวอย่างเช่น สินค้าที่มีขายบยเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ คุณก็สามารถใช้วัตถุประสงค์ยอดขายนี้ได้ อีกยังสามารถปรับให้เหมาะสมกับการดำเนินการอื่น ๆ เช่น การหยิบสินค้าใส่รถเข็นได้อีกด้วย

โดยสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาออนไลน์ เป็น
- Conversion
- ยอดขายตาม Catalog

ดังนั้นหากต้องการทำโฆษณาบน Facebook ให้ยอดขายปัง คุณจะต้องมีความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ในการทำแอดโฆษณา ซึ่งหากไม่ต้องการลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง

ทางเซลสุกิเอง เรามีบริการ WizeMoves Ads ผู้ให้บริการรับทำการตลาดออนไลน์ Social Media Marketing และเป็นที่ปรึกษาการตลาดที่ช่วยดูแลตั้งแต่การวางแผนตลอดจนรับทำโฆษณาออนไลน์ หากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ รักษาฐานลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ตลอดไปได้อย่างยั่งยืน ดูแลใส่ใจอย่างใกล้ชิด พร้อมเติบโตไปด้วยกันกับธุรกิจของคุณ

และหากต้องการเพิ่มยอดขายในธุรกิจออนไลน์ ไว้ใจให้ Sellsuki เราดูแลคุณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามเราได้ที่  WizeMoves Digital Agency by Sellsuki, Facebook, หรือ Youtube

แท็ก FacebookAdvertising

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article