Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เว็บไซต์สำคัญแค่ไหนในการทำธุรกิจออนไลน์ปี 2023


27 Jan 2023

Share with :
0
เว็บไซต์สำคัญแค่ไหนในการทำธุรกิจออนไลน์ปี 2023

เข้าสู่ในปี 2023 ธุรกิจออนไลน์มีแนวโน้มโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการปรับตัวตามรวมถึงปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มความสะดวกสบายเข้ามาในแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย และเว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือออนไลน์ที่ใช้กันมาหลายปี ซึ่งวันนี้เรามาดูกันว่าในปี 2023 นี้ เว็บไซต์นั้นมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับการทำธุรกิจออนไลน์

เว็บไซต์สำคัญอย่างไร

เว็บไซต์เป็นช่องทางการสื่อสารที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมาตั้งแต่แรก ๆ และเพิ่มความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ภาครัฐและเอกชน หรือบริษัท องค์กร รวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ต่างมีความจำเป็นที่ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง เพื่อให้มีตัวตนโลดแล่นอยู่บนโลกออนไลน์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ เป็นเสมือนหน้าตาของแบรนด์และยังเป็นพื้นที่ ที่ให้ผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมหรือใช้บริการได้ตลอดเวลาจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งที่เจ้าของเว็บสามารถลงโฆษณาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ หรือจะปรับแต่งเนื้อหาก็ทำได้ตามความต้องการ

ปี 2023 เว็บไซต์จำเป็นสำหรับธุรกิจออนไลน์แค่ไหน

ถ้าพูดถึงเว็บไซต์ในปี 2023 ต้องบอกเลยว่าเว็บไซต์นั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อธุรกิจออนไลน์ เนื่องจากสมัยนี้มีการพัฒนาจากเว็บไซต์รูปแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นเว็บไซต์แบบ E-Commerce ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกต่อการใช้งาน ทำให้ง่ายต่อแบรนด์และลูกค้าในเรื่องการซื้อขาย หรือใช้บริการด้านอื่น ๆ อีกทั้งเว็บไซต์ยังสามารถเก็บข้อมูลยอดการเข้าชมในหน้าต่าง ๆ หรือพฤติกรรมในการใช้งานเพื่อนำไปวิเคราะห์แนวทางในแต่ละด้าน หรือการตลาดสำหรับแบรนด์ได้อีกด้วย

เว็บไซต์ E-Commerce คืออะไร

เว็บไซต์ E-Commerce หรือเรียกว่า เว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ การดำเนินธุรกิจโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่องค์กรได้วางไว้ เช่น การซื้อขายสินค้าและบริการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเพื่มประสิทธิภาพขององค์กร โดยการลดบทบาทองค์ประกอบทางธุรกิจลง เช่น ทำเลที่ตั้ง อาคารประกอบการ โกดังเก็บสินค้า ห้องแสดงสินค้า รวมถึงพนักงานขาย พนักงานแนะนำสินค้า พนักงานต้อนรับลูกค้า เป็นต้น

จุดเด่นของเว็บไซต์ในปัจจุบัน

  1. ประหยัดทรัพยากรคน สามารถทำการค้าแบบอัตโนมัติ เช่น การซื้อ ขาย หรือทำเรื่องบริการต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  2. ทำให้เปิดหน้าร้านขายของ ให้คนทั่วโลกได้ และเปิดขายได้ทุกวันโดยไม่มีวันหยุดตลอด 24 ชั่วโมง เช่น การขายโดยใช้ระบบสั่งซื้อทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เองตลอดเวลาผ่านเว็บไซต์
  3. เก็บเงิน และนำฝาก เข้าบัญชีให้คุณได้โดยอัตโนมัติ
  4. เป็นเหมือนหน้าร้านหรือบูทแสดงสินค้าของคุณที่มีคนทั่วโลกมองเห็น
  5. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์ และความไว้วางใจแก่ตัวลูกค้า
  6. เก็บข้อมูลสถิติต่าง ๆ นำมาวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง หรือส่วนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาต่อยอด
  7. ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณา หรือแจ้งสารสารเพราะเป็นพื้นที่ของเราเอง
  8. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เด่นกว่าคู่เเข่งในลักษณะธุรกิจเดียวกัน
  9. ปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบ เข้าได้กับทุกธุรกิจ

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจอยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือติดต่อได้ที่ Beary Tech

ฝากกดติดตามข่าวสารดี ๆ แบบนี้จากน้องสุกิตามช่องอื่น ๆ ด้วยน้า
Facebook
Youtube
TikTok