Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์คือใคร และทำอะไรได้บ้าง

ประโยชน์ของที่ปรึกษาสำหรับ SME

รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร มีอะไรบ้าง?

SME แบบไหนควรใช้ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

สรุป

mdi_eye : 35 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ช่วย SME เติบโตได้อย่างไร

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ช่วย SME เติบโตได้อย่างไร

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์-เพิ่มยอดขาย-sme.webp

เจาะลึกวิธีที่ ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรช่วย SME เพิ่มยอดขายและขยายตลาด ด้วยกลยุทธ์เฉพาะตัวที่ใช้ได้จริง พร้อมคำแนะนำการเลือกที่ปรึกษาที่ใช่สำหรับธุรกิจคุณ

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์คือใคร และทำอะไรได้บ้าง

ในยุคที่การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเกิดขึ้นรวดเร็วกว่าเคย "ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์" กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญในการช่วยธุรกิจ SME ปรับตัวและเติบโตอย่างยั่งยืน ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์คือผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในด้าน การตลาดดิจิทัล ซึ่งสามารถวางแผน ออกแบบ และบริหารกลยุทธ์การตลาดผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและการเติบโตของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หน้าที่หลักของที่ปรึกษาเหล่านี้ ไม่ใช่เพียงแค่ "ลงโฆษณา" ให้แบรนด์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง:

  • วิเคราะห์ภาพรวมของตลาดและคู่แข่ง
  • วางกลยุทธ์ทางการตลาดที่สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ
  • สื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่าน Content และ Social Media
  • วางแผนและบริหารงบโฆษณาแบบคุ้มค่า ROI
  • ช่วยเลือกช่องทางที่เหมาะสมในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ ที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญยังสามารถช่วย SMEs ปรับโครงสร้างทีมการตลาดภายใน ให้มีความคล่องตัว และพร้อมรองรับการเติบโตในระยะยาว

ประโยชน์ของที่ปรึกษาสำหรับ SME

หลายธุรกิจอาจลังเลที่จะจ้างผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก เพราะมองว่าเป็นต้นทุนเพิ่มเติม แต่จากประสบการณ์กว่า 10 ปีในวงการ รับทำการตลาดออนไลน์ เราพบว่า ที่ปรึกษาที่มีความเข้าใจในบริบทของ SME จะสามารถปลดล็อกศักยภาพของธุรกิจได้อย่างเหนือชั้น โดยเฉพาะในประเด็นต่อไปนี้:

1. มองเห็นโอกาสที่เจ้าของกิจการมองไม่เห็น

SME ส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นการบริหารงานประจำวัน และอาจละเลยภาพรวมเชิงกลยุทธ์ ที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์จะสามารถชี้ช่องทางในการขยายตลาด การเข้าถึงลูกค้าใหม่ หรือแม้กระทั่งการสร้างจุดขายใหม่ ๆ ที่คู่แข่งยังมองไม่เห็น

2. วางแผนแบบมีข้อมูล ไม่ใช่ใช้ความรู้สึก

ที่ปรึกษาที่ดีจะใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลจาก Social Listening และ Trend Data เพื่อวางแผน กลยุทธ์การตลาด อย่างมีเหตุผล ไม่ใช่เพียงทำเพราะ "เคยเห็นคนอื่นทำแล้วเวิร์ค"

3. ลดการลองผิดลองถูก

หลาย SME หมดงบโฆษณาไปกับการทดลองผิดวิธี เช่น Boost Post อย่างเดียวโดยไม่มี Funnel การขาย หรือเลือก Influencer ผิดกลุ่มเป้าหมาย การมีที่ปรึกษาจะช่วยให้ทุกบาทที่ใช้จ่ายไปมีโอกาสสร้างผลลัพธ์สูงสุด

4. พาธุรกิจสู่การเติบโตอย่างมีระบบ

การเติบโตไม่ควรเป็นเพียงปรากฏการณ์ชั่วคราว ที่ปรึกษาที่เข้าใจ การตลาดออนไลน์ อย่างลึกซึ้งจะวางระบบติดตามผล การเก็บ Data และ Retargeting ที่ทำให้แบรนด์สามารถรักษาลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างยั่งยืน

รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร มีอะไรบ้าง?

การ รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร ไม่ได้หมายถึงการยิงแอดเพียงอย่างเดียว แต่คือกระบวนการที่เชื่อมโยงทุกส่วนของการตลาดเข้าด้วยกัน ตั้งแต่กลยุทธ์ ไปจนถึงการวัดผล โดยครอบคลุมบริการดังนี้:

1. วางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล

เริ่มต้นจากการวิเคราะห์ธุรกิจ คู่แข่ง และลูกค้าเป้าหมาย เพื่อออกแบบแผนการตลาดที่ตอบโจทย์ ทั้งในแง่การเพิ่มยอดขายและการสร้างแบรนด์ระยะยาว

2. Content Marketing

สร้างเนื้อหาที่โดนใจ และสอดคล้องกับ Journey ของลูกค้า ทั้งบทความ SEO, Social Media Post, วิดีโอสั้น, TikTok, YouTube และอื่น ๆ

3. Performance Marketing

การวางแผนยิงแอดผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook, Google, TikTok พร้อมระบบ Tracking และ A/B Testing เพื่อให้ได้ Conversion ที่ดีที่สุด

4. Influencer & KOL Marketing

วางแผนใช้ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ พร้อมควบคุม Message และวัดผลได้จริง

5. CRM และ Retargeting

ออกแบบระบบเก็บและใช้งานข้อมูลลูกค้าเดิม เช่น Email Marketing, Line OA Broadcast และการทำโฆษณา Re-Engagement

SME แบบไหนควรใช้ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

แม้ว่า การตลาดดิจิทัล จะเข้าถึงง่าย แต่การทำให้ได้ผลจริงนั้นไม่ง่าย และไม่ใช่ทุก SME ที่จำเป็นต้องใช้ที่ปรึกษา อย่างไรก็ตาม หากธุรกิจของคุณมีลักษณะเหล่านี้ การมีที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า:

1. มียอดขายเริ่มนิ่ง หรือโตไม่ทันเป้า

หลายธุรกิจเริ่มต้นได้ดี แต่มาสะดุดเมื่อเข้าสู่ช่วงการขยายตลาด การมีที่ปรึกษาจะช่วยทบทวนกลยุทธ์ที่ใช้ วางแนวทางใหม่ และขยายฐานลูกค้าได้จริง

2. มีงบการตลาด แต่ใช้ไม่คุ้มค่า

หากคุณมีงบประมาณแต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ให้คุ้มค่าที่สุดอย่างไร ที่ปรึกษาสามารถจัดสรรงบประมาณให้แต่ละช่องทางอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมคาดการณ์ ROI

3. ต้องการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง

แบรนด์ที่แข็งแรงจะสามารถอยู่รอดในตลาดที่มีการแข่งขันสูงได้ ที่ปรึกษาจะช่วยกำหนด Positioning, Message และภาพลักษณ์แบรนด์ให้ชัดเจนและโดดเด่น

4. กำลังเตรียมขยายกิจการหรือเปิดตัวสินค้าใหม่

ช่วงเวลาเหล่านี้คือช่วงวิกฤติหรือโอกาส ที่ปรึกษาสามารถช่วยวางแผนทั้งด้าน PR, Awareness และการสร้างยอดขายให้เติบโตได้ทันทีที่เปิดตัว

5. ต้องการวัดผลแบบชัดเจนและต่อยอดได้

SME หลายรายทำการตลาดแต่ไม่รู้ว่าผลตอบแทนคืออะไร การทำงานร่วมกับผู้ให้บริการ รับทำการตลาดออนไลน์ ที่มีระบบวัดผล จะช่วยให้คุณทราบว่าแต่ละแคมเปญทำงานได้ดีแค่ไหน และจะต่อยอดอย่างไรในอนาคต

สรุป

ในยุคที่ผู้บริโภคมีทางเลือกมากมาย ธุรกิจที่เติบโตได้ไม่ใช่แค่ธุรกิจที่ดี แต่คือธุรกิจที่รู้จัก "เล่าเรื่อง" ของตนเองได้ถูกจังหวะ และเข้าถึงใจลูกค้าอย่างชาญฉลาด การทำงานร่วมกับที่ปรึกษา รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร จึงไม่ใช่แค่การจ้างคนมาทำโฆษณา แต่คือการเลือกพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ที่จะช่วยปลดล็อกการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

หากคุณคือ SME ที่พร้อมจะขยายธุรกิจอย่างจริงจัง และมองหาคำปรึกษาที่ไม่ใช่แค่เทคนิค แต่เข้าใจบริบทของธุรกิจไทย การเริ่มต้นด้วยที่ปรึกษาที่ใช่ อาจคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดในปีนี้ของคุณ

แท็ก MarketingStrategy & Tactic

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article