Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ดูซีรีส์ ผ่านมุมมองธุรกิจ : Hometown Cha Cha Cha

mdi_eye : 34 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
ดูซีรีส์ ผ่านมุมมองธุรกิจ : Hometown Cha Cha Cha

Hometown_Cha_Cha_Cha

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่าน เชื่อว่าหลายคนต้องได้ยินชื่อ “หัวหน้าฮง” จากซีรี่ย์เรื่อง Hometown Cha Cha Cha ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง หรือไม่ก็อาจจะโดนตกเข้าด้อมกันไปแล้ว วันนี้น้องสุกิจะมาชวนทุกคนคุยเกี่ยวกับซีรี่ย์เรื่องนี้กัน!

ถึงแม้ว่า ซีรีย์จะเป็นแนว Rom-Coms ที่ใครดูก็ต้องใจฟูไปกับความฟีลกู้ดของเนื้อเรื่องกันทั้งนั้น ไหนจะความน่ารักของพระนาง รวมถึงสถานที่สวยๆ อย่างเมืองโพฮังอีกด้วย แต่เมื่อลองกลับมุมมองใหม่ มองซีรีย์เรื่องนี้ด้วยเลนส์ของธุรกิจเรากลับพบแง่คิดทางธุรกิจดี ๆ มากมาย

Hometown_Cha_Cha_Cha

1. Make it Simple

เราจะเห็นได้ว่าในเนื้อเรือง หัวหน้าฮง เลือกที่จะหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่อย่างกรุงโซลกลับมาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขที่เมืองโพฮังโดยมีเป้าหมายเพียงแค่การการทำธุรกิจเล็ก ๆ เท่านั้น

ในบางครั้งธุรกิจต้องการความเรียบง่าย เข้าใจได้ง่าย ๆ ไม่ได้ต้องการแผนที่ตายตัวเสมอไป เพราะบางครั้งการคอยนั่งทำตามแผนทีละขั้น อาจทำให้เราพลาดโอกาสดี ๆ ที่เราเผลอมองข้ามไปเพราะมัวแต่สนใจในแผนงาน

สำหรับ SME การทำให้ธุรกิจนั้นง่าย หรือมีความคล่องตัวสูง พร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาอยู่เสมอนั้น นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ SME อยู่รอดได้

2. Storytelling

ประโยคที่เคยมีคนบอกว่า Content is King ยังคงใช้ได้เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปไปนานแค่ไหน เพราะคอนเทนต์เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะดึงดูดให้ผู้คนหันมาสนใจแบรนด์ หรือธุรกิจของเราได้ รวมไปถึงการใช้ Storytelling ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างแรงดึงดูดให้ผู้คนสนใจในตัวแบรนด์ของเราได้รวมถึงยังทำให้คอนเทนต์ของแบรนด์มีความน่าติดตามเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Hometown_Cha_Cha_Cha

3. Relationship

การที่หัวหน้าฮงของเรามีความสามารถที่หลายหลายอย่างที่จะได้เห็นกันในตอนที่มีโชว์ใบประกอบวิชาชีพมากมาย พระเอกของเราก็นำความสามารถเหล่านั้นไปช่วยเหลือคนในชุมชนในหลายส่วน จึงทำให้เกิดคามสัมพันธ์อันดีระหว่างตัวหัวหน้าฮงและคนในเพื้นที่

การสร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์และลูกค้าใน Touch Point ต่าง ๆ โดยผ่านประสาทสัมผัสต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็น ได้ยิน หรือสัมผัสก็ตามเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะทำให้เกิดประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจแก่ลูกค้าได้ ดังนั้นในแง่ของธุรกิจการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอยู่เสมอ ย่อมส่งผลต่อการสร้าง Brand Loyalty และทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของเรานั้นจะไม่หนีไปไหน

และนี่ก็เป็นการพลิกมุมมองในการดูซีรีส์เรื่อง Hometown Cha Cha Cha ที่น้องสุกินำมาฝากกันในวันนี้ ครั้งหน้าน้องน้องสุกิจะชวนดูซีรีย์เรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกัน!

แท็ก Others

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article