Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

LINE IDOL ทำการตลาดด้วย Influencer ที่มีคุณภาพ

mdi_eye : 116 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
LINE IDOL ทำการตลาดด้วย Influencer ที่มีคุณภาพ

LINE IDOL Influencer

LINE IDOL เป็นบริการที่เกิดขึ้นท่ามกลางกระแส Influencer Marketing ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ และด้วยความเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานชาวไทยให้ความนิยมสูงถึง 44 ล้านคน LINE ก็ไม่พลาดที่จะใช้โอกาสนี้ปล่อย LINE IDOL ออกมาทั้งเพื่อเอาใจชาวติ่ง ซึ่งก็คือผู้ใช้งานทั่วไปที่จะได้มีช่องทางในการติดต่อกับไอดอลคนโปรดเพิ่มอีกทาง และสำหรับฝั่งที่ใช้เพื่อการทำธุรกิจก็ได้มีช่องทางและเครื่องมือใหม่ ๆ ในการส่งเสริมการทำธุรกิจด้วย

LINE IDOL กับการคัดสรรแต่ไอดอลที่มีคุณภาพ

สำหรับศิลปิน หรือ อินฟลูเอ็นเซอร์ จะมาอยู่บน LINE Idol ได้ต้องผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติก่อน เพราะ LINE ให้มุ่งที่จะเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นแหล่งรวมของไอดอลที่มีคุณภาพเท่านั้น สำหรับกลุ่มเน็ตไอดอลและบล็อกเกอร์ จะต้องมีฐานแฟนบน Facebook หรือ Instagram อย่างน้อย 1 ล้านคน ซึ่งเป็นหนึ่งในเกณฑ์เบื้องต้นที่ใช้พิจารณา (จำนวน 1 ล้าน Follower แยกกันระหว่าง Facebook และ Instagram ไม่นับ Twitter) รวมถึงดูคุณภาพคอนเทนต์ที่โพสต์ว่าดีแค่ไหน และหากเกิดกระแสดราม่าหรือมีการโพสต์ข้อความที่ผิดกฎหรือสัญญาที่ทำร่วมกัน LINE ก็มีสิทธิ์ปลด Influencer นั้นออกจากแพลตฟอร์มได้เช่นกัน ในส่วนของศิลปินดารานักร้อง เกณฑ์ก็จะต่างกันนิดหน่อย ยอดคนติดตามบนโซเชียลมีเดียอาจเป็นเพียงหนึ่งเกณฑ์ในการคัดเลือกเท่านั้น เพราะศิลปินบางคนไม่ได้มีโซเชียลมีเดีย จึงต้องใช้การพิจารณาจากความดังของเขาและฐานแฟนคลับด้วย อย่างไรก็ตามจะมีอีกเกณฑ์ด้วยว่าหลังเปิด OA แล้ว จะต้องมีการ Active ด้วย คือมีการโพสต์คอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ มีแฟน ๆ เข้ามามีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอ

LINE IDOL Influencer

Category หลัก บน LINE Idol

  • กลุ่มศิลปิน ได้แก่ ดารา นักร้อง นักแสดง ที่มีฐานแฟนคลับบนโซเชียลมีเดียเยอะๆ
  • กลุ่มเน็ตไอดอล หมายถึงคนที่ไม่ใช่ดารา นักแสดง นักร้อง แต่มีชื่อเสียง มีคนติดตามเยอะ
  • กลุ่มบล็อกเกอร์ คือคนที่มีคอนเทนต์ หรือมีความเชี่ยวชาญเรื่องนั้น ๆ และเมื่อลงคอนเทนต์แล้วมีคนติดตามอ่านเยอะ มีอิทธิพลต่อความคิดของผู้คน เช่น บิวตี้บล็อกเกอร์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว บล็อกเกอร์อาหาร เป็นต้น
  • กลุ่ม Publisher จะเน้นแม็กกาซีนหรือนิตยสารเป็นหลัก เนื่องมาจากเทรนด์ที่นิตยสารต่าง ๆ เริ่มปรับตัวย้ายไปอยู่บนโซเชียลมีเดีย แต่ด้วยความที่แพลตฟอร์มยังมีข้อจำกัดบางอย่าง LINE จึงอยากที่จะชักชวน Publisher เข้ามาร่วมงานบนแพลตฟอร์ม LINE
  • อัปเดตล่าสุดจากงาน LINE Converge 2019 ก็ได้มีการเพิ่มอีก 2 หมวดหมู่ใหม่ คือ Business สำหรับคอนเทนต์จากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ และ Sports สำหรับเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬาต่าง ๆ

LINE IDOL Influencer

จุดเด่นของ LINE IDOL

  • Organic Reach และ Viral 100% เพราะเข้าถึงคนอ่านได้ 100% และเมื่อผู้ใช้ LINE ซึ่งกดติดตาม Influencer ในแพลตฟอร์มLINE IDOL ชอบคอนเทนต์หรือสิ่งที่ Influencer โพสต์ไว้บนไทม์ไลน์ เพื่อนๆ ของคนนั้นในไลน์ ก็จะเห็นโพสต์นั้นๆ ไปด้วย ทำให้คอนเทนต์ถูกกระจายได้กว้างขึ้นไปเรื่อย ๆ
  • กลุ่ม Influencer สามารถพูดคุยหรือสื่อสารกับผู้ที่ติดตามพวกเขาได้ทั้งแบบตัวต่อตัว เป็นกลุ่ม หรือทั้งหมดพร้อม ๆ กันก็ได้ ทำให้กลุ่ม Influencer สามารถบริหารความสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่ติดตามได้ดีขึ้น
  • เป็นแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ ผู้ใช้วางใจได้ว่าจะไม่มีสแปมและบัญชีปลอมบน LINE Official Account และคุ้มครองความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น ตามที่เราได้พูดถึงนโยบายการใช้บริการที่ทาง LINE ให้ความสำคัญ
  • การทำการตลาดผ่าน Influencer บน LINE Idol สามารถเลือกตำแหน่งการโพสต์บน Official Account ได้มากมายเพื่อช่วยให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์มากขึ้น
LINE IDOL Influencer

ช่องทางสร้างรายได้ของ Influencer และ SME ได้เจอลูกค้าใหม่

LINE IDOL ไม่ใช่แค่ช่องทางสื่อสารระหว่างแฟนคลับและผู้ชื่นชอบเหล่า Influencer เท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางการสร้างรายได้ให้กับเหล่า Influencer ที่ถูกจ้างทำโฆษณาสินค้า ซึ่งก็ไม่ต่างกับการจ้างงานรีวิวสินค้าตามช่องทางออนไลน์อื่น ๆ แต่ข้อดีของ LINE IDOL คือการเข้าถึงผู้ติดตาม Influencer ได้ทั้งหมด หรืออาจจะกระจายไปยังเพื่อนของคนที่ติดตาม Influencer ด้วย และยังถือเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจ SME ที่จะเข้าถึงกลุ่ม Influencer ได้ง่ายและมากขึ้น เพราะมีการรวบรวมไว้ให้หมดแล้ว หากจะลงโฆษณาก็ติดต่อผ่านเอเจนซี่ที่ทำงานร่วมกับ LINE กว่า 200 ราย เพื่อให้ Influencer โฆษณาสินค้าให้

ใครที่สนใจอยากพูดคุยเรื่องทางธุรกิจและสร้าง Connection กับเพื่อนร้านค้าเจ้าอื่นๆ กดเข้ามาเพื่อเข้ากรุ๊ปได้ที่นี่เลยค่ะ กรุ๊ปร้านค้าผู้น่า Like by Sellsuki อย่าลืม! ตอบคำถามก่อนเข้ากรุ๊ปด้วยนะ ^^

แท็ก LINEInfluencer Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article