Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

LINE Openchat Community ให้โอกาสแบรนด์ได้พูดคุยกับลูกค้า

mdi_eye : 120 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
LINE Openchat Community ให้โอกาสแบรนด์ได้พูดคุยกับลูกค้า

Community_LINE_Openchat

LINE Openchat คืออะไร

LINE Openchat คือระบบห้องแชทสาธารณะแบบเปิดได้ถูกพัฒนาและเปลี่ยนชื่อต่อมาจาก LINE Square ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนแปลงนี้ LINE Open chat เองได้มาพร้อมกับฟีเจอร์และลูกเล่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย

  • การตั้งค่า Admin เพื่อคอยดูแลการพูดคุยบน Openchat อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลดจำนวนผู้ดูแลได้ตามที่ผู้สร้างกลุ่มต้องการ
  • การกำหนดสิทธิในการเข้าร่วมห้องแชท แบ่งออกเป็น 3 ประเภท สาธารณะ (Public), ใช้รหัสเข้าร่วม (Room Code), ขอสิทธิ์การเข้าร่วมจากผู้ดูแล (Approval)

และอีกหนึ่งความน่าสนใจสำหรับ LINE Openchat คือ เป็นรูปแบบของกลุ่มแชทที่แบ่งกลุ่มของผู้เข้ารวมตามความสนใจในแต่ละประเด็นเอาไว้ด้วยกันแล้ว ดังนั้นจึงความง่ายและค่อนข้างสะดวกในแง่ของธุรกิจหากจำนำมาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณา หรือจัดตั้งกลุ่มนั่นเอง

ข้อดีของการใช้ LINE Openchat สื่อสาร

สำหรับในแง่ของการนำมาประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้าง LINE Openchat สำหรับลูกค้าของร้านค้าเท่านั้นหรือให้ผู้ที่มีความสนใจสามารถกดจอยได้ โดยนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจในการใช้เพื่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโปรโมชั่น หรือสินค้าบริการใหม่ ๆ

และอีกหนึ่งข้อดีที่ไม่ควรมองข้ามคือ LINE Openchat เป็นการสื่อสารแบบ Two way Communication ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์และลูกค้าได้มีการพูดคุยกันมากยิ่งขึ้นไม่เพียงแต่เฉพาะในเรื่องสินค้า โปรโมชั่นเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงประเด็นอื่น ๆ ที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีอีกด้วย

ข้อควรระวังในการใช้ LINE Openchat

✘ เนื่องจาก LINE openchat ไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ที่ Join กลุ่มได้ทำให้ต้องระวังเรื่องการแอบอ้างตัวตนเป็นเจ้าของกลุ่ม เจ้าของแบรนด์ ที่อาจจะเข้ามาเพื่อล่อลวง ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน หรือให้ข้อมูลที่ไม่ดีต่าง ๆ ได้

✘ อย่างที่บอกว่า LINE openchat เป็นการสื่อสารในรูปแบบ Two way Communication ทำให้หากมีลูกค้าที่ไม่พอใจในบริการหรือสินค้าของร้าน หากมี feedback ในแง่ลบ อาจทำให้ลูกค้าคนอื่นไม่มั่นใจในแบรนด์ได้​ ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แบรนด์จะต้องหาวิธีรับมือเพื่อแก้ปัญหาเอาไว้ด้วยเช่นกัน

ถ้าหากจะให้แนะนำว่าควรใช้ LINE openchat เป็นช่องทางสำหรับขายของดีหรือไม่ ต้องบอกตามตรงว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แนะนำว่าอาจจะเหมาะสำหรับเป็นช่องทางการพูดคุยหรือโปรโมทมากกว่าการขายโดยตรง

ต้องการรู้ข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์น่าสนใจต่าง ๆ บน LINE OA สามารถรับชมวิดิโอของเราได้ที่ bit.ly/YTblog01

หรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสร้างธุรกิจบน LINE ปรึกษาทีมงานของเราได้เลยที่!

Facebook: LINE Agency by Sellsuki
โทร. 02 026 3250​

แท็ก LINECommunity Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article