LINE Openchat คือระบบห้องแชทสาธารณะแบบเปิดได้ถูกพัฒนาและเปลี่ยนชื่อต่อมาจาก LINE Square ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนแปลงนี้ LINE Open chat เองได้มาพร้อมกับฟีเจอร์และลูกเล่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย
และอีกหนึ่งความน่าสนใจสำหรับ LINE Openchat คือ เป็นรูปแบบของกลุ่มแชทที่แบ่งกลุ่มของผู้เข้ารวมตามความสนใจในแต่ละประเด็นเอาไว้ด้วยกันแล้ว ดังนั้นจึงความง่ายและค่อนข้างสะดวกในแง่ของธุรกิจหากจำนำมาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณา หรือจัดตั้งกลุ่มนั่นเอง
สำหรับในแง่ของการนำมาประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้าง LINE Openchat สำหรับลูกค้าของร้านค้าเท่านั้นหรือให้ผู้ที่มีความสนใจสามารถกดจอยได้ โดยนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจในการใช้เพื่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโปรโมชั่น หรือสินค้าบริการใหม่ ๆ
และอีกหนึ่งข้อดีที่ไม่ควรมองข้ามคือ LINE Openchat เป็นการสื่อสารแบบ Two way Communication ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์และลูกค้าได้มีการพูดคุยกันมากยิ่งขึ้นไม่เพียงแต่เฉพาะในเรื่องสินค้า โปรโมชั่นเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงประเด็นอื่น ๆ ที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีอีกด้วย
✘ เนื่องจาก LINE openchat ไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ที่ Join กลุ่มได้ทำให้ต้องระวังเรื่องการแอบอ้างตัวตนเป็นเจ้าของกลุ่ม เจ้าของแบรนด์ ที่อาจจะเข้ามาเพื่อล่อลวง ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน หรือให้ข้อมูลที่ไม่ดีต่าง ๆ ได้
✘ อย่างที่บอกว่า LINE openchat เป็นการสื่อสารในรูปแบบ Two way Communication ทำให้หากมีลูกค้าที่ไม่พอใจในบริการหรือสินค้าของร้าน หากมี feedback ในแง่ลบ อาจทำให้ลูกค้าคนอื่นไม่มั่นใจในแบรนด์ได้ ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แบรนด์จะต้องหาวิธีรับมือเพื่อแก้ปัญหาเอาไว้ด้วยเช่นกัน
ถ้าหากจะให้แนะนำว่าควรใช้ LINE openchat เป็นช่องทางสำหรับขายของดีหรือไม่ ต้องบอกตามตรงว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แนะนำว่าอาจจะเหมาะสำหรับเป็นช่องทางการพูดคุยหรือโปรโมทมากกว่าการขายโดยตรง
ต้องการรู้ข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์น่าสนใจต่าง ๆ บน LINE OA สามารถรับชมวิดิโอของเราได้ที่ bit.ly/YTblog01
หรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสร้างธุรกิจบน LINE ปรึกษาทีมงานของเราได้เลยที่!
Facebook: LINE Agency by Sellsuki
โทร. 02 026 3250