mdi_eye : 9 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

LINE Ads Manager – แพลตฟอร์มสำคัญที่ใช้ยิงโฆษณาบน LINE

10.webp

 

LINE Ads Manager – แพลตฟอร์มสำคัญที่ใช้ยิงโฆษณาบน LINE

 

ในยุคที่ LINE เป็นแพลตฟอร์มสื่อสารหลักของคนไทย การทำ การตลาดบน LINE จึงเป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ไม่ควรมองข้าม และเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจ ลงโฆษณา LINE Ads ได้ตรงจุด ก็คือ LINE Ads Manager

 

LINE Ads Manager คืออะไร

 

LINE Ads Manager คือแพลตฟอร์มจัดการโฆษณาอย่างเป็นทางการของ LINE ที่รวมทุกขั้นตอนตั้งแต่การสร้าง โฆษณา LINE Ads กำหนดกลุ่มเป้าหมาย จัดงบประมาณ ไปจนถึงการวัดผลในที่เดียว ผู้โฆษณาสามารถใช้ลงโฆษณาได้ในหลายตำแหน่ง เช่น

 

  • Home Tab

     
  • Chat List

     
  • LINE VOOM

     
  • LINE TODAY

     
  • Wallet Tab

     
  • LINE OpenChat

     
  • LINE Album

     
  • LINE Note

     

ถือเป็น เครื่องมือโฆษณา LINE Ads ที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้ใช้งาน LINE ได้ครบวงจร

 

จุดเด่นของ LINE Ads

 

  • เข้าถึงผู้ใช้ LINE จำนวนมาก - ประเทศไทยมีผู้ใช้ LINE หลายสิบล้านคน โฆษณาใน LINE จึงเข้าถึงได้กว้างและรวดเร็ว

     
  • กำหนด Targeting ได้ละเอียด - เลือกอายุ เพศ พื้นที่ ความสนใจ และพฤติกรรมการใช้งาน เพื่อให้ การยิงโฆษณา LINE แม่นยำ

     
  • รองรับหลายรูปแบบโฆษณา - ภาพ วิดีโอ ภาพสไลด์ (Carousel)

     
  • วัดผลแบบเรียลไทม์ - เห็น Impression Click CTR Conversion ได้ทันที

     
  • เชื่อมต่อกับ LINE OA ได้ - เพิ่มเพื่อน เข้าหน้าแชท หรือเชื่อมต่อไปยัง LINE Official Account ได้โดยตรง

     

ทำไมธุรกิจควรใช้ LINE Ads

 

  • เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) ด้วยตำแหน่งเด่น เช่น Smart Channel

     
  • สร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) ผ่าน โฆษณาใน LINE Ads ที่โต้ตอบได้

     
  • เพิ่มยอดขาย (Conversion) โดยเชื่อมไปยัง LINE OA หรือเว็บไซต์ทันที

     
  • ทำกลยุทธ์แบบ Omni-channel ใช้ร่วมกับ Facebook Ads, Google Ads เพื่อให้ผู้บริโภคเจอแบรนด์ในหลาย Touchpoint

     

วิธีเริ่มต้นใช้งาน LINE Ads บน LINE Ads Manager

 

  1. มีบัญชี LINE Official Account

     
  2. สมัครบัญชีโฆษณาที่ LINE Ads Manager

     
  3. ใส่ชื่อบริษัทและเชื่อมต่อบัญชีกับ LINE OA ที่ต้องการโปรโมท

     
  4. ตั้งค่าแคมเปญ เลือกวัตถุประสงค์ (เพิ่มเพื่อน การเข้าชมเว็บไซต์ ฯลฯ)

     
  5. กำหนดกลุ่มเป้าหมายและงบประมาณ

     
  6. สร้างโฆษณาและเริ่ม ยิงโฆษณา LINE Ads พร้อมติดตามผล

 

LINE Ads Manager คือแพลตฟอร์มสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจ ลงโฆษณาใน LINE ได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ใช้เครื่องมือนี้ให้ถูกต้องควบคู่กับ LINE Official Account (เช่น ข้อความทักทายเพื่อนใหม่, Rich Menu และฟีเจอร์อื่น ๆ) จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด สร้างการรับรู้ และเพิ่มยอดขายได้อย่างยั่งยืน

 

ถ้าหากชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ และเพื่อน ๆ ยังสามารถติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube ได้ด้วยน้า

CTA_LINE

 

แท็ก LINE

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article