
LINE ประเทศไทยเปิดตัวฟีเจอร์ LINE GIFT ช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างการพูดคุยผ่านข้อความและการให้ “ของขวัญ” นี่คือโอกาสทองที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ LINE GIFT ช่วยเปลี่ยน “บทสนทนา” ให้กลายเป็น “โมเมนต์ของการให้” ได้ทันทีในแชท มาดูกันว่า LINE GIFT คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง และแบรนด์จะได้ประโยชน์อะไรจากมัน

LINE GIFT เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน LINE สามารถเลือก “ของขวัญ” แล้วส่งให้เพื่อนผ่านแชทได้อย่างง่ายดาย คล้ายกับการช้อปปิ้งออนไลน์ แต่เปลี่ยนจากการซื้อของให้ตัวเอง มาเป็นการส่งของแทนใจให้คนพิเศษ
จุดเด่นของ LINE GIFT คือความยืดหยุ่นและความสะดวกที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ส่งและผู้รับ เช่น
1. เลือกได้ทั้ง e-Voucher หรือเป็นของ - ผู้ส่งสามารถส่งของขวัญในรูปแบบบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ หรือเลือกให้จัดส่งของจริงถึงบ้านก็ได้ ขึ้นอยู่กับประเภทของขวัญที่เลือก
2. ไม่ต้องรู้ที่อยู่ผู้รับก็ส่งได้ - หากเลือกส่งของขวัญเป็นชิ้น ผู้ส่งไม่จำเป็นต้องทราบที่อยู่ของผู้รับ เพียงแค่ส่งลิงก์ของขวัญผ่านแชท จากนั้นผู้รับสามารถกรอกที่อยู่จัดส่งด้วยตนเองได้เลย สะดวกและปลอดภัย
3. สร้าง Wishlist ได้ล่วงหน้า - ผู้ใช้สามารถบันทึกรายการของขวัญที่อยากได้ เพื่อช่วยให้เพื่อนเลือกของขวัญได้ตรงใจมากขึ้น
4. แนบการ์ดหรือข้อความส่วนตัว - เพิ่มความอบอุ่นและความหมายให้ของขวัญแต่ละชิ้น ด้วยข้อความแทนใจจากผู้ส่ง
5. ตั้งเวลาส่งล่วงหน้า - หมดกังวลว่าจะลืมวันสำคัญ เพราะสามารถตั้งเวลาส่งของขวัญล่วงหน้าได้ เช่น วันเกิดหรือวันครบรอบ

ทั้งหมดนี้ทำให้การส่งของขวัญผ่าน LINE GIFT ไม่ใช่แค่เรื่องของ “ความสะดวก” เท่านั้น แต่ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเชื่อมความสัมพันธ์กับคนรอบข้างในยุคดิจิทัล
คนไทยกว่า 56 ล้านคน แชทผ่านแอป LINE ทุกวัน นั่นหมายความว่า “โมเมนต์แห่งการให้” สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทั้งในวันเกิด เทศกาลพิเศษ หรือแม้แต่การส่งกำลังใจเล็ก ๆ ให้เพื่อนร่วมงาน เพียงไม่กี่คลิกก็สามารถส่งของขวัญแทนใจไปถึงอีกฝ่ายได้ทันที นี่จึงเป็น จังหวะทองของแบรนด์ ที่สามารถเข้าไปอยู่ในโมเมนต์แห่งความสุขของลูกค้า โดยไม่ต้องขายตรงหรือโฆษณาแบบแข็ง ๆ แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่มีความหมาย
เมื่อผู้ใช้เลือกสินค้าของแบรนด์คุณเพื่อส่งให้คนอื่น นั่นหมายความว่าสินค้านั้น มีคุณค่าพอที่จะสื่อแทนใจ ซึ่งเป็นพลังทางการตลาดที่โฆษณาแบบใดก็ไม่สามารถสร้างได้ ทุกครั้งที่มีคนซื้อของขวัญจากร้านคุณ เพื่อนผู้รับก็จะได้สัมผัสแบรนด์เป็นครั้งแรก ผ่านประสบการณ์เชิงบวก ซึ่งอาจนำไปสู่การติดตาม การพูดถึง หรือการซื้อซ้ำ เป็นการ ขยายฐานลูกค้าแบบเป็นธรรมชาติ โดยแทบไม่ต้องพึ่งโฆษณาเลย
ดังนั้น LINE GIFT จึงไม่ใช่แค่ฟีเจอร์ส่งของขวัญ แต่เป็น เครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยแบรนด์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เข้าถึงกลุ่มใหม่ และเปลี่ยนโมเมนต์แห่งความสุขให้กลายเป็นโอกาสเติบโตของธุรกิจได้จริง
ถ้าหากชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ และเพื่อน ๆ ยังสามารถติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube ได้ด้วยน้า