mdi_eye : 58 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน

ทำความรู้จัก “LINE GIFT” ฟีเจอร์ที่สามารถเป็นโอกาสทองของแบรนด์ได้!

13.webp

 

ทำความรู้จัก “LINE GIFT” ฟีเจอร์ที่สามารถเป็นโอกาสทองของแบรนด์ได้!

 

LINE ประเทศไทยเปิดตัวฟีเจอร์ LINE GIFT ช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างการพูดคุยผ่านข้อความและการให้ “ของขวัญ” นี่คือโอกาสทองที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ LINE GIFT ช่วยเปลี่ยน “บทสนทนา” ให้กลายเป็น “โมเมนต์ของการให้” ได้ทันทีในแชท มาดูกันว่า LINE GIFT คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง และแบรนด์จะได้ประโยชน์อะไรจากมัน

 

LINE GIFT คืออะไร?

 

cup line gift.webpcup line gift-2.webp       

 

LINE GIFT เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน LINE สามารถเลือก “ของขวัญ” แล้วส่งให้เพื่อนผ่านแชทได้อย่างง่ายดาย คล้ายกับการช้อปปิ้งออนไลน์ แต่เปลี่ยนจากการซื้อของให้ตัวเอง มาเป็นการส่งของแทนใจให้คนพิเศษ

 

จุดเด่นของ LINE GIFT คือความยืดหยุ่นและความสะดวกที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ส่งและผู้รับ เช่น

 

1. เลือกได้ทั้ง e-Voucher หรือเป็นของ - ผู้ส่งสามารถส่งของขวัญในรูปแบบบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ หรือเลือกให้จัดส่งของจริงถึงบ้านก็ได้ ขึ้นอยู่กับประเภทของขวัญที่เลือก

 

2. ไม่ต้องรู้ที่อยู่ผู้รับก็ส่งได้ - หากเลือกส่งของขวัญเป็นชิ้น ผู้ส่งไม่จำเป็นต้องทราบที่อยู่ของผู้รับ เพียงแค่ส่งลิงก์ของขวัญผ่านแชท จากนั้นผู้รับสามารถกรอกที่อยู่จัดส่งด้วยตนเองได้เลย สะดวกและปลอดภัย

 

3. สร้าง Wishlist ได้ล่วงหน้า - ผู้ใช้สามารถบันทึกรายการของขวัญที่อยากได้ เพื่อช่วยให้เพื่อนเลือกของขวัญได้ตรงใจมากขึ้น

 

4. แนบการ์ดหรือข้อความส่วนตัว - เพิ่มความอบอุ่นและความหมายให้ของขวัญแต่ละชิ้น ด้วยข้อความแทนใจจากผู้ส่ง

 

5. ตั้งเวลาส่งล่วงหน้า - หมดกังวลว่าจะลืมวันสำคัญ เพราะสามารถตั้งเวลาส่งของขวัญล่วงหน้าได้ เช่น วันเกิดหรือวันครบรอบ

 

14.webp

 

ทั้งหมดนี้ทำให้การส่งของขวัญผ่าน LINE GIFT ไม่ใช่แค่เรื่องของ “ความสะดวก” เท่านั้น แต่ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเชื่อมความสัมพันธ์กับคนรอบข้างในยุคดิจิทัล

 

ทำไม LINE GIFT ถึงเป็นโอกาสทองของแบรนด์?

 

คนไทยกว่า 56 ล้านคน แชทผ่านแอป LINE ทุกวัน นั่นหมายความว่า “โมเมนต์แห่งการให้” สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทั้งในวันเกิด เทศกาลพิเศษ หรือแม้แต่การส่งกำลังใจเล็ก ๆ ให้เพื่อนร่วมงาน เพียงไม่กี่คลิกก็สามารถส่งของขวัญแทนใจไปถึงอีกฝ่ายได้ทันที นี่จึงเป็น จังหวะทองของแบรนด์ ที่สามารถเข้าไปอยู่ในโมเมนต์แห่งความสุขของลูกค้า โดยไม่ต้องขายตรงหรือโฆษณาแบบแข็ง ๆ แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่มีความหมาย

 

เมื่อผู้ใช้เลือกสินค้าของแบรนด์คุณเพื่อส่งให้คนอื่น นั่นหมายความว่าสินค้านั้น มีคุณค่าพอที่จะสื่อแทนใจ ซึ่งเป็นพลังทางการตลาดที่โฆษณาแบบใดก็ไม่สามารถสร้างได้ ทุกครั้งที่มีคนซื้อของขวัญจากร้านคุณ เพื่อนผู้รับก็จะได้สัมผัสแบรนด์เป็นครั้งแรก ผ่านประสบการณ์เชิงบวก ซึ่งอาจนำไปสู่การติดตาม การพูดถึง หรือการซื้อซ้ำ เป็นการ ขยายฐานลูกค้าแบบเป็นธรรมชาติ โดยแทบไม่ต้องพึ่งโฆษณาเลย

 

ดังนั้น LINE GIFT จึงไม่ใช่แค่ฟีเจอร์ส่งของขวัญ แต่เป็น เครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยแบรนด์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เข้าถึงกลุ่มใหม่ และเปลี่ยนโมเมนต์แห่งความสุขให้กลายเป็นโอกาสเติบโตของธุรกิจได้จริง

 

ถ้าหากชอบบทความดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ และเพื่อน ๆ ยังสามารถติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube ได้ด้วยน้า

CTA_LINE

แท็ก LINE

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article