LIVE GMV Max เป็นวิธีที่ทรงพลังมากในการเพิ่มยอดผู้ชมและยอดขายใน TikTok Live

LIVE GMV Max (Gross Merchandise Value Maximization) คือแคมเปญโฆษณาอัตโนมัติของ TikTok Shop ที่ออกแบบมาเพื่อ:
เพิ่มปริมาณการเข้าชม ห้องสตรีมสด (LIVE) ของคุณ
เน้นการสร้าง รายได้รวมสูงสุด (GMV) จากกิจกรรม LIVE นั้น ๆ
พูดง่ายๆ คือ เป็นเครื่องมือยิงแอด (Shop Ads) ที่เน้นเพิ่มคนเข้า Live เพื่อให้เกิดการซื้อขายมากที่สุดนั่นเองค่ะ
LIVE GMV Max มีฟังก์ชันที่จะช่วย บูสต์ยอดผู้ชม (Viewer Boost) เพื่อดึงดูดคนเข้ามาดู Live ของคุณได้มากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ:
เข้าสู่ Seller Center: คุณจะต้องเข้าไปที่ TikTok Shop Seller Center เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาประเภทนี้
สร้างแคมเปญ LIVE GMV Max: เลือกสร้างแคมเปญใหม่ โดยระบุสินค้าที่คุณต้องการโปรโมท และตั้งงบประมาณต่อวัน
เลือกประเภทโฆษณา:
Video-to-LIVE: ใช้คลิปวิดีโอสั้นเป็นตัวนำทาง (Ad Creative) เพื่อดึงดูดผู้คนที่สนใจให้คลิกเข้ามาดู Live ของคุณ
LIVE-to-LIVE: ใช้ Live ของคุณเองเป็นตัวโฆษณาโดยตรง โดยจะแสดงในตำแหน่งโฆษณาต่าง ๆ บน TikTok
ตั้งค่าการเพิ่มประสิทธิภาพ (Boost): ในการตั้งค่าแคมเปญ คุณสามารถเลือก "บูสต์ยอดผู้ชม" เพื่อเน้นให้ระบบหาผู้ชมที่น่าจะเข้ามาดู Live ของคุณได้มากที่สุด
การยิงโฆษณาจะเห็นผลดีที่สุดเมื่อคอนเทนต์ของคุณมีความพร้อมด้วยค่ะ:
มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม: ทักทาย ตอบคำถาม และสร้างบทสนทนาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาผู้ชมให้อยู่ใน Live นานขึ้น
เตรียมความพร้อมด้านเทคนิค: ภาพชัด เสียงดี ไม่มีสะดุด อุปกรณ์แสงเสียงพร้อม จะช่วยให้ Live น่าดูยิ่งขึ้น
วางแผนเนื้อหา: ลำดับการแนะนำสินค้า โปรโมชั่น และกิจกรรมพิเศษใน Live ให้ชัดเจน เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ