
อันดับแรกก่อนเริ่มยิงโฆษณาเราต้องเข้าใจธุรกิจเราก่อนว่าควรเริ่มจาก Objective ไหน? แล้วแต่ละ Objective มีวัตถุประสงค์ประอะไร?
วันนี้น้องสุกิจะพาทุกคนมาทำความเข้าใจว่าแต่ละ Objective มีวัตถุประสงค์อะไร และสำหรับมือใหม่ควรเริ่มจากอะไร
Facebook Ads ได้ปรับวัตถุประสงค์หลักให้เหลือ 6 กลุ่ม เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น โดยแบ่งตามขั้นตอนการเดินทางของลูกค้า (Customer Journey) ดังนี้

เคล็ดลับสำหรับมือใหม่
1. รู้เป้าหมายที่แท้จริง: ก่อนสร้างแคมเปญ ให้ถามตัวเองว่า "ตอนนี้ธุรกิจของคุณต้องการอะไรมากที่สุด?"
2. เริ่มต้นจากง่ายไปยาก
3. กลุ่มเป้าหมายต้องชัดเจน: การเลือก Objective ที่ดีต้องมาพร้อมกับการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย (Target Audience) ที่แคบและตรงจุด เพื่อไม่ให้โฆษณาของคุณสูญเปล่า
และเราสามารถใช้ Marketing Funnel ช่วยในการวางแผนก่อนเริ่มยิงแอดได้ การทำความเข้าใจ Customer Journey ในรูปแบบของ กรวยการตลาด (Marketing Funnel) และนำมาเชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ (Objective) ของ Facebook Ads จะช่วยให้คุณวางแผนแคมเปญได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

สรุปแนวทางการใช้งาน
การวางแผนที่ดีคือการ ยิงโฆษณาแบบต่อเนื่อง (Sequential Ads) ตามลำดับกรวย
การทำแบบนี้จะทำให้งบโฆษณาของคุณถูกใช้ไปกับคนที่สนใจในระดับที่เหมาะสมกับเนื้อหาโฆษณาในแต่ละช่วงค่ะ