Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

8 ขั้นตอนการเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ เพิ่มยอดขายของออนไลน์สุดปัง

mdi_eye : 44 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
8 ขั้นตอนการเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ เพิ่มยอดขายของออนไลน์สุดปัง

เขียนคอนเทนต์เพิ่มยอดขายของออนไลน์

คอนเทนต์ (Content) เป็นสิ่งที่สำคัญในการตลาดขายของออนไลน์ หากคุณเขียนคอนเทนต์น่าสนใจและดึงดูดให้ผู้อ่านกลายเป็นลูกค้าได้นั้นแสดงให้เห็นว่าคอนเทนต์ของคุณประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำแล้วจะปังนะ เนื่องจากคอนเทนต์มีให้เสพจำนวนมหาศาล ทำให้ผู้อ่านไม่สนใจที่จะอ่านคอนเทนต์เท่าที่ควร หากอยากเขียนคอนเทนต์เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์สัก 1 ชิ้นงาน คุณต้องทำอย่างไร? ลองดู 8 ขั้นตอนที่แนะนำให้ได้ปรับใช้กัน

1. ค้นหา รวบรวม ตรวจสอบประวัติหรือข้อมูลของสินค้าและบริการให้ละเอียดก่อนโพสต์

คุณต้องศึกษาและเข้าใจรายละเอียดในตัวสินค้าและบริการครบทุกส่วน เปรียบเสมือนคุณเป็นเจ้าของธุรกิจเอง จึงจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าสนใจออกมาได้ครบถ้วน (Content)

2. วางแผนก่อนเริ่มว่าต้องการสื่อสารออกมาแบบไหน

ก่อนทำคอนเทนต์ (Content) ควรมีการวางแผนว่าจะเขียนด้วยรูปแบบและลักษณะของเรื่อง วางพล็อตเพื่อจะเขียนได้ตรงประเด็นตามที่วางไว้

3. รู้จักกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตัวเอง

เลือกใช้ลักษณะการเล่าเรื่องให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เช่น วัยรุ่นต้องเล่าเรื่องราวต้องสนุกสนาน กระชับได้ใจความ ส่วนกลุ่มวัยกลางคนต้องเล่าเรื่องให้มีความรู้สึกน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นจึงต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายจริงๆ ก่อน

4. จัดกระบวนการความคิดให้เป็นลำดับ

การเขียนคอนเทนต์ (Content) เพื่อธุรกิจต้องฝึกจัดกระบวนการความคิดให้เป็นลำดับ ควรร่างเรื่องราวทั้งหมดไว้ในกระดาษแล้วเขียนรวบรวมสิ่งที่อยากนำเสนอออกมาทั้งหมดก่อน จะช่วยให้ลำดับความคิดได้ง่ายขึ้น

5. นำเสนอเรื่อรางราวด้วยอย่างตรงไปตรงมา

ความตรงไปตรงมาในการนำเสนอคอนเทนต์ (Content) เป็นสิ่งที่คุณควรตระหนัก ถ่ายทอดเรื่องจริงและไม่อวยจนเกินไป ซื่อสัตย์กับลูกค้าเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ หากไม่ตรงกับความจริงจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง

6. หาเหตุผลว่าทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าและบริการของคุณ

เรื่องราวที่น่าสนใจของคอนเทนต์ (Content) เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะเปลี่ยนผู้อ่านให้กลายเป็นมาเป็นลูกค้าของคุณได้ในอนาคต หากคุณสามารถหาเหตุผลที่เหมาะสมว่าทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าและบริการของคุณได้เพียงพอ

7. เพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยข้อมูลเชิงวิชาการและสถิติหากคุณหยิบข้อมูลเชิงวิชาการและสถิติมาใช้

จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคอนเทนต์แนวธุรกิจได้ ต้องตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลที่เชื่อถือได้ มิฉะนั้นแล้วจะกลายเป็นคอนเทนต์ที่ไร้ราคาเลยทีเดียว

8. ใช้รูปภาพหรือวีดีโอประกอบเพิ่มความน่าสนใจ

หากคอนเทนต์ของคุณเต็มไปด้วยตัวอักษรทั้งหน้าจะทำให้คอนเทนต์นั้นไม่มีความน่าสนใจเลยสักนิด ควรใช้รูปภาพหรือวีดีโอแทรกเพื่อให้น่าติดตามและสร้างความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

หากคุณจะเขียนคอนเทนต์สำหรับธุรกิจ คุณต้องฝึกฝนการเขียน กระบวนการความคิด ทักษะการเล่าเรื่องบ่อยๆ คุณสามารถนำ 8 ขั้นตอนนี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ จะทำให้งานออกมาตามต้องการทั้งผู้เขียนและผู้อ่าน และสามารถเพิ่มยอดขายในอนาคตได้อีกแน่นอน

และถ้ามีผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญในการคิดและวางแผนทำคอนเทนต์ออนไลน์แบบมืออาชีพ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook หรือต้องการอัปเดตข้อมูลข่าวสารธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตามช่อง Youtube เพื่อไม่ให้พลาดเรื่องราวดี ๆ ก่อนใคร

แท็ก Content MarketingMarketinge-Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article