Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เทคนิคเพิ่มยอดขาย ช่วงวาเลนไทน์ ดันยอดขายร้านให้ปังกว่าใคร!


28 Jan 2022

Share with :
0
เพิ่มยอดขายช่วงวาเลนไทน์

เทคนิคเพิ่มยอดขาย ช่วงวาเลนไทน์

เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก คู่รักหลายๆคน (รวมไปถึงคนโสด) อาจใช้โอกาสนี้จับจ่ายใช้สอยเพื่อคนรัก (หรือสำหรับคนที่รักและอยากดูแลตัวเองให้ดีขึ้น) เดือนนี้เองจึงเป็นช่วงเวลาที่หลายๆ แบรนด์ออกแคมเปญการตลาดกระตุ้นการขาย วันนี้เรามาดูไอเดียทำการตลาดช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ เดือนกุมภานี้ใครยังไม่มีไอเดียสำหรับร้านออนไลน์ของตัวเอง ลองดูสิ่งที่เรามานำเสนอในวันนี้กันนะคะ

1. ขายสินค้าเป็นคู่

ปกติเวลาที่เราขายของในช่วงปกติ เราคงขายได้ครั้งละ 1 ชิ้น แต่พอเป็นเทศกาลแห่งความรักปุ๊บ เราสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วยการเชียร์ขายของเป็นเซ็ตๆ สำหรับคู่รัก ถ้าสินค้ามีดีไซน์ที่แตกต่างกัน อาจจะจัดดีไซน์สินค้าในเซ็ตให้มีลักษณะแมนๆ กับลักษณะสาวๆ พร้อมนำเสนอส่วนลดเมื่อซื้อเป็นคู่ หรือมาใช้บริการเป็นคู่ แบบนี้เรียกได้ว่า win-win ทั้งร้านค้า และลูกค้าที่ได้รับส่วนลด

2. แจกของรางวัลสัญลักษณ์แห่งความรัก

อยากให้เพจของเราดูมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นทำได้ง่ายๆ ด้วยการจัดแคมเปญ Like & Share แล้วได้รางวัล โดยของรางวัลควรเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับความรักความโรแมนติก เช่น ของสวยๆงามๆ ตุ๊กตา แพ็คเก็จทัวร์สำหรับ 2 คน ตั๋วหนัง ฯลฯ แต่ต้องขอบอกเลยว่า กิจกรรม Like & Share ส่วนใหญ่มักได้ผลตอบแทนกลับมาไม่ใช่เป็นยอดขาย แต่เป็น Brand Awarness หรือเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์ของเรา ทำให้ชื่อร้าน/ชื่อแบรนด์ของเราผ่านหูผ่านตาประชาชนมากยิ่งขึ้น

3. นำเสนอของขวัญที่คนรักต้องชอบแน่ ๆ

ถ้าไม่อยากขายของเป็นคู่ อีกไอเดียหนึ่งที่อยากนำเสนอก็คือ “ขายเดี่ยวไปเลย!” โดยนำเสนอว่า สินค้าของเรา เป็นสินค้าที่เขา/เธอ คนนั้นจะต้องชอบแน่ๆ รีบซื้อไปเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ซะเลยสิ! แคมเปญนี้เหมาะมากๆกับร้านที่ขายของหรูหรา เช่น น้ำหอม นาฬิกา เครื่องสำอาง เสื้อผ้าที่ตัดเย็บอย่างดี เป็นต้น

4. จัดโปรโมชั่นหรือกิจกรรมเอาใจ “คนโสด” ซะเลย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนโสดวัยทำงานในประเทศไทยนั้นมีสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ !! (ที่มาจาก : สถิติคนโสดเมืองไทยที่คุณต้องรู้) ดังนั้น อย่าปล่อยให้ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ทำให้ร้านของคุณเงียบเหงา ด้วยการหันมาเอาใจกลุ่ม “คนโสด” บ้าง เช่น ร้านอาหาร / สถานบริการต่างๆ ที่ออกโปรโมชั่นสำหรับคนที่มาใช้บริการคนเดียว ร้านค้าที่ขายสินค้าสำหรับการดูแลตัวเอง พวกเสื้อผ้าหน้าผม ที่จัดเซ็ตพิเศษสำหรับลูกค้าที่อยากดูดีเพื่อมองหาโอกาสใหม่ๆในชีวิต

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เจ้าของร้านออนไลน์ไม่ควรมองข้าม นอกจากการจัดหาสินค้าที่เหมาะสมกับช่วงเทศกาลแล้ว ก็คือ “คำที่ใช้ในการโฆษณา” ถึงแม้โปรโมชั่นเราจะเด็ดดวงแค่ไหน แต่ถ้าถ้อยคำไม่เร้าใจลูกค้า ก็คงไม่มีความหมาย พยายามเลือกใช้คำที่เข้าใจง่าย และเร้าอารมณ์ด้วย แบบนี้รับรองว่าตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ร้านออนไลน์ของเพื่อนๆ จะต้องคึกคักขึ้นอย่างแน่นอน

ถ้าไม่อยากจะพลาดคอนเทนต์ดี ๆ และเทคนิคการขายสนุก ๆ ก่อนใครแบบนี้ อย่าลืมกดติดตาม Sellsuki ได้ทั้งช่องทาง Facebook และ YouTube เพื่ออัปเดตข่าวสารด้านตลาดออนไลน์ก่อนใครอย่างแน่นอน