Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

7 เทคนิคสร้างคอนเทนต์ ให้คนแชร์ต่อ บอกเล่าแบบ Non Stop!!

mdi_eye : 16 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
7 เทคนิคสร้างคอนเทนต์ ให้คนแชร์ต่อ บอกเล่าแบบ Non Stop!!

เทคนิคสร้างคอนเทนต์ให้คนแชร์ต่อ

การทำธุรกิจออนไลน์ การสร้างคอนเทนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แต่เคยเจอปัญหา ทำคอนเทนต์อย่างไรก็ไม่ถูกใจคนอ่าน เขียนเยอะแค่ไหนคนก็ไม่แชร์สักที วันนี้น้องสุกิ มีเทคนิคเกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ให้ถูกใจคนอ่านจนต้องกดแชร์รัว ๆ มาฝากกัน!

1. คอนเทนต์ที่ Useful

การจะสร้างคอนเทนต์ขึ้นมาสักหนึ่งคอนเทนต์ เราในฐานะนักการตลาดหรือ Content Creator จะต้องคำนึงถึงว่าคอนเทนต์นั้น ๆ ให้ประโยชน์แก่คนอ่านของเราหรือไม่ โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าที่อยู่ใน Channel หรือช่องทางที่เราจะแชร์ เพราะถ้าคอนเทนต์นั้นมีประโยชน์และน่าสนใจ สามารถตอบโจทย์หรือตอบคำถามอะไรบางอย่างให้กับผู้อ่าน ก็จะมีแนวโน้มแชร์คอนเทนต์ต่อนั่นเอง

2. ความสวยงามช่วยดึงดูดนักอ่าน

นอกจากเนื้อหาของคอนเทนต์ที่มีประโยชน์แล้ว รูปภาพ หรือหน้าปกคลิป VDO ต่าง ๆ ในการประกอบคอนเทนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถดึงดูดผู้อ่านหรือกลุ่มเป้าหมายของเราได้มากยิ่งขึ้น เพราะภาพประกอบสวย ๆ นั้นเป็นสิ่งที่เค้าจะมองเห็นก่อนเนื้อหาของเราเสียอีก

3. ทำให้ง่ายต่อการแชร์

หากว่าคอนเทนต์ที่เราได้สร้างขึ้นมานั้นมีประโยชน์และสวยถูกใจคนอ่านแล้ว แต่กลับไม่มีช่องทางในการแชร์ต่อก็คงจะเป็นการเสียโอกาสสำหรับคนทำคอนเทนต์ เพราะฉะนั้น อย่าลืมที่จะใส่ปุ่ม CTA การแชร์ต่าง ๆ ให้ผู้อ่านของเราได้กดแชร์ต่อกันง่าย ด้วย!

4. รวดเร็ว และแปลกใหม่

หนึ่งในลักษณะของคอนเทนต์ที่เหล่านักอ่านมักจะชอบแชร์ คือคอนเทนต์ที่พวกเขาเชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้ น่าจะยังไม่เคยมีใครเห็นที่ไหนมาก่อนและใหม่มาก ๆ ดังนั้นหน้าที่ของคนทำคอนเทนต์คือการอัพเดทให้คอนเทนต์ต่าง ๆ สดใหม่ และอยู่ในกระแสเสมอ หรือไม่ก็ลองเล่าคอนเทนต์ที่เคยมีคนเขียนแล้วนั้นในมุมมองใหม่ ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับเหล่านักอ่านของเรา!

5. Infographic เพิ่มการแชร์มากกว่า 3 เท่า

รู้หรือไม่ว่า คอนเทนต์ในรูปแบบ Infographic นั้นเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมและ ช่วยเพิ่มยอดการแชร์คอนเทนต์มากกว่ารูปภาพนิ่งปกติทั่วไปถึง 3 เท่า!! ดังนั้นหากคอนเทนต์ไหนของคุณที่สามารถปรับแต่งนิดหน่อยเพื่อนำเสนอในรูปแบบ Infographic ได้ น้องสุกิแนะนำว่าให้ลองทำได้เลย!

6. ทำให้เกิดอารมณ์ร่วมในการอ่าน

คอนเทนต์ที่ทำให้ผู้อ่านเกิดอารมณ์ร่วม จะยิ่งช่วยให้เกิดการแชร์คอนเทนต์ต่อได้มากยิ่งขึ้น โดยการสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้อ่านนั้น อาจจะมาจากการหยิบยกตัวอย่าง หรือประเด็นใกล้ ๆ ตัวมาใช้ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนึกภาพตามออกและเข้าใจได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง!

7. สร้างคอนเทนต์ที่สัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคอนเทนต์ของคุณจะมีประโยชน์ หรือรูปสวยแค่ไหน แต่หากคอนเทนต์นั้นไม่สัมพันธ์ หรือเกี่ยวข้องกับลักษณะของกลุ่มเป้าหมายที่เราอยากให้อ่าน สิ่งที่ทำมาทั้งหมดอาจจะไม่เกิดผล เพราะฉะนั้นอย่าลืมตรวจสอบให้ดีด้วยว่าคอนเทนต์นั้น ๆ มีประโยชน์สำหรับใคร สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่ คอนเทนต์นั้นตอบคำถาม หรือบอกเล่าในสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของเราต้องการอยู่หรือไม่

และทั้งหมดนี้ก็คือ 7 เทคนิคสร้างคอนเทนต์ดี ๆ ที่น้องสุกินำมาฝากทุกคนกัน! แต่หากว่าลองทำตามดูแล้วยังไม่เห็นผล ก็สามารถปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการทำคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติมได้เลย!


เพียงคลิกที่นี่ Facebook และ Youtube เพื่อไม่ให้พลาดเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ แชร์ข่าวสารอัปเดตก่อนใครอย่างแน่นอน

แท็ก Content Marketinge-Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article