Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

จับตาดูกลุ่ม Influencer Marketing สายใหม่กำลังมาแรงในปี 2022

mdi_eye : 187 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
จับตาดูกลุ่ม Influencer Marketing สายใหม่กำลังมาแรงในปี 2022

Influencer_Marketing

เทรนด์ปี 2022 ที่กำเนิด Influencer สายใหม่ ๆ ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันผู้คนได้ใช้เวลาอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้นเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 จึงทำให้มีการคิดสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพราะมีผู้ที่คอยเสพคอนเทนต์กันมากขึ้น โดยกลุ่ม Influencer ที่กำลังได้รับความสนใจมีดังนี้

Influencer สายจัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ โต๊ะทำงาน การจัดห้อง

เนื่องจากปัจจุบันมีการทำงานแบบ Work From Home ดังนั้นการจัดสถานที่ทำงานให้สวยงามและน่าทำงาน ก็เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการแน่นอน คอนเทนต์ส่วนใหญ่ก็จะบอกแนวทางในการจัดโต๊ะหรือห้องทำงาน รวมไปถึงบอกพิกัดของสิ่งของที่ซื้อมาด้วย เพื่อให้หลายๆ คนไปซื้อตามได้

Influencer สายปลูกต้นไม้

ปัจจุบันกระแสการปลูกต้นไม้กำลังมาแรง และกำลังเป็นที่นิยม ยกตัวอย่างเช่น ต้นยางอินเดีย ต้นลิ้นมังกร และต้นไทรใบสัก เป็นต้น ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะรู้จักกันในชื่อต้นไม้ด่างนั้นเอง โดยคอนเทนต์จะออกมาในแนวการปลูกต้นไม้ โชว์ต้นไม้ บอกพิกัด ราคา และวิธีการปลูก การเลี้ยงดู

Influencer สายแม่บ้านที่ใช้ชีวิตต่างประเทศ

ซึ่งจะเป็นคอนเทนต์แบ่งปันประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างประเทศ และพาไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

ซึ่งอินฟลูที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นสามารถเรียกรวม ๆ ได้ว่าเป็น Domestic Culture เป็นการบ่งบอกพฤติกรรมของตนเอง ณ ช่วงเวลานั้น ๆ นั้นเอง

Influencer สายสุขภาพ

จะเป็นคอนเทนต์เช่น การรับประทานอาหารคลีน การออกกำลังกาย เคล็ดลับการดูแลสุขภาพจาก Influencer ที่เป็นคุณหมอ รวมไปถึงกิฬาที่กำลังเป็นกระแส

Influencer สาย E-Sport

เป็นสายที่มาแรงอย่างต่อเนื่องทั้งปีที่แล้วและในปีนี้ คอนเทนต์จะเป็นการเล่นเกมส์ให้ชม การแนะนำวิธีการเล่น เทคนิคการเล่น และการแนะนำตัวละครในเกม ซึ่งสายนี้สามารถไป Collaborate ร่วมกับสายอื่น ๆ ได้ไม่จำกัดแค่เฉพาะสายเทคอีกด้วย

Influencer สาย Docu (Documentary)

เป็นคอนเทนต์ยาวแนวให้ความรู้ แต่สามารถดึงดูดให้คนอ่านและดูจนจบ เพราะในช่วงเวลาที่คนอยู่บ้านเป็นช่วงเวลาที่ต้องการ Up Skill ตัวเอง จึงต้องเสนอคอนเทนต์ Edutainment ซึ่ง Influencer สาย Docu จึงตอบโจทย์ได้อย่างดี

Influencer สายสูงวัย

เป็นอีกหนึ่งสายที่มาแรงมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะผู้สูงวัยจะมีเวลาว่างมากกว่าวัยอื่น ๆ และอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ โดยแนวคอนเทนต์จะเน้นรูปแบบเรียบง่ายที่ทำได้ด้วยตัวผู้สูงอายุเอง ซึ่งที่ผ่านมานั้นได้กระแสการตอบรับจากสังคมอย่างมาก เนื่องจากเป็นอะไรที่ดูน่ารักอบอุ่น และทันสมัยสำหรับกลุ่มผู้สูงวัย

ในยุคที่ “Influencer” มีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น Influencer Marketing จึงเป็นเครื่องทางการตลาดที่หลาย ๆ ธุรกิจยอมเปย์เม็ดเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่องนั้นเอง

และสำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวดี ๆ ที่น่าสนใจแบบนี้ อย่าลืมติดตามน้องสุกิได้ที่ช่องทาง Facebook และ YouTube ด้วยน้า

แท็ก Influencer MarketingDigital Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article