Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

LINE Broadcast สำคัญ? เมื่ออยากสร้างธุรกิจบน LINE

mdi_eye : 342 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
LINE Broadcast สำคัญ? เมื่ออยากสร้างธุรกิจบน LINE

LINE_Broadcast

LINE Broadcast คืออะไร

LINE Broadcast คือฟีเจอร์สำหรับร้านค้า หรือผู้ใช้งาน LINE OA ในการทำการส่งข้อความต่าง ๆ ไปหากกลุ่มคนที่ Add friend หรือเป็นเพื่อนกับแอคเคาท์ของเรา โดยสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของข้อความได้ส่งได้มากมายไม่ว่าจะเป็นภาพ วิดีโอ ข้อความ หรือคูปองต่าง ๆ

ทำไมต้องทำ LINE Broadcast

อย่างที่ทราบในข้างต้นว่าการบรอดแคสข้อความหรือสื่อต่าง ๆ จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานไลน์ ดังนั้นทำให้ไม่ว่าจะเป็นการบรอดแคสข้อความเกี่ยวกับโปรโมชั่นต่าง ๆ หรือสินค้าใหม่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบแบรนด์ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการบรอดแคสไปหาได้ ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ ความสนใจต่าง ๆ

รวมทั้งสามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อได้ง่ายกว่ากลุ่มลูกค้าไม่รู้จักแบรนด์ การมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ Add Friend นั้นยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งแบรนด์สามารถนำมาดึงดูด เพื่อเพิ่มฐานผู้ติดตามได้อีกด้วย

Broardcast อะไรได้บ้าง

สำหรับการบรอดแคสบน LINE OA สามารถเลือกรูปแบบของข้อความในการบรอดแคสได้มากมายไม่ว่าจะเป็น
✔ข้อความทั่วไป
✔รูปภาพ
✔วิดีโอ
✔รูปที่เป็นลิงก์

Broadcast ไม่ใช่การยิงแอด

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ใช้งาน LINE มักจะเข้าใจผิดว่าการ Broadcast นั้นคือการทำโฆษณาหรือการยิงแอด ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างมาก เพราะตามที่ได้บอกไปในข้างต้นว่าการ Broadcast นั้นจะสามารถเข้าถึงได้เพียงแต่ผู้ใช้งานที่เป็นเพื่อนบน LINE กับเราแล้วเท่านั้น แต่สำหรับการทำโฆษณาบน LINE หรือ LINE Ads Platform คือการยิงโฆษณาไปยังพื้นสื่อบน LINE ไม่ว่าจะเป็น LINE VOOM Openchat หรือพื้นที่อื่น ๆ ตามที่กำหนด

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการ Broadcast ที่น้องสุกินำมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนกัน สำหรับใครที่เคยงาน LINE Broadcast อยู่แล้วต้องการสมัครแพ็กเกจเพิ่ม หรือผู้ที่ต้องการสมัครใช้งานใหม่ สามารถ คลิกได้ที่นี่

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ และรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงานของน้องสุกิ คลิก! Facebook และ YouTube อย่าลืมติดตามกันน้า

แท็ก LINEOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article