Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

Digital Footprint คืออะไร สำคัญต่อทำธุรกิจออนไลน์?

mdi_eye : 207 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
Digital Footprint คืออะไร สำคัญต่อทำธุรกิจออนไลน์?

Digital_Footprint

Digital Footprint คืออะไร

พฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือการท่องโลกออนไลน์ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ รวมถึงอินสตาแกรม รวมไปถึงการใช้บริการเว็บไซต์ ซึ่งสามารถถูกติดตามและค้นหาได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ เปรียบเสมือนรอยเท้า ของเราในการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ บนเครือข่ายออนไลน์นั้นเอง

Digital Footprint สำคัญแค่ไหน

ในแง่ของธุรกิจการมี Digital Footprint ช่วยให้เมื่อมีผู้ที่สนใจในสินค้า หรือบริการของแบรนด์ เราเมื่อทำการค้นหาแล้วจะทำให้พบ Asset ข้อมูลต่าง ๆ ที่ทำให้เข้าใจและช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์ได้ ดังนั้นหากแบรนด์ของคุณมีการสร้าง Digital Footprint ในเชิงบวกไว้มาก ๆ ก็จะเป็นผลดีต่อแบรนด์ของคุณในอนาคตนั่นเอง

การแสดงออกต่อสาธารณะบนสื่อแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในลักษณะเชิงบวกนั้น จะทำให้ผู้คนหรือลูกค้าของคุณเข้าใจแบรนด์และองค์กรของคุณในเชิงบวกด้วยเสมอไป เพราะ Digital footprint คือสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าและผู้บริโภคสามารถสืบค้นทัศนคติและภาพลักษณ์ที่เป็นจริงขององค์กรคุณได้

สร้าง Digital Footprint ได้อย่างไร

สร้างเว็บไซต์ของตัวเอง

การมีเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นอีกหนึ่งวิธีสำคัญที่จะช่วยสร้าง Digital Footprint ให้กับแบรนด์ของคุณได้ เพราะเว็บเปรียบเสมือนกับคลังข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณเอาไว้ โดยเว็บไซต์ของคุณจะต้องแสดงถึงความเป็นมืออาชีพและดูน่าเชื่อถือ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม

เพิ่มการพบเห็นด้วย SEO

การสร้าง SEO ที่ดีให้แก้เว็บไซต์ของคุณเป็นอีกหนึ่งวิธีสำคัญที่จะช่วยให้น่าเว็บของคุณนั้นถูกพบมากยิ่งขึ้น ผ่านการสร้าง SEO ด้วย Keyword ต่าง ๆ ที่จะทำให้เว็บไซต์นั้นติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหาของผู้ใช้งาน เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ที่เข้ามายังเว็บไซต์และอาจเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้อีกด้วย

สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์

โซเชียลมีเดียเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการใช้เป็นเครื่องมือเพื่อการสร้าง Digital Footprint ที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมากบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ ได้ หัวใจสำคัญในการใช้โซเชียลมีเดียคือต้องมั่นใจว่าคอนเทนต์โพสต์เป็นคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ และอย่าลืมเรื่องความสม่ำเสมอในโพสต์ เพื่อผู้ติดตามได้เห็นว่าแบรนด์ของคุณนั้นยังมีตัวตนอยู่เสมอ!

กระตุ้นให้เกิดการรีวิวจากลูกค้า

มากกว่า Asset ที่แบรนด์สามารถสร้างเองได้ตาม 3 ข้อก่อนหน้า การรีวิวจากกลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานจริง เป็นหนึ่งใน Digital Footprint ที่ดีอย่างมากในการที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์ ดังนั้นหมั่นกระตุ้นลูกค้าของคุณรีวิวความพึงพอใจบนช่องทางต่าง ๆ อยู่เสมอ โดยอาจเพิ่มแรงจูงใจในการรีวิวแต่ละครั้ง เช่น ส่วนลดเมื่อซื้อครั้งถัดไป เป็นต้น!

และทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคำศัพท์และเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่น้องสุกินำมาฝากเพื่อน ๆ กัน และถ้าหากไม่อยากพลาดเรื่องราวที่น่าสนใจแบบนี้ อย่าลืมติดตามกันได้ คลิก Facebook และ YouTube ของน้องสุกิกันเลย!

แท็ก Digital MarketingSEO & SEM

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article