Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ไขกลยุทธ์ “ตู้เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ที่มาแรง


06 Apr 2022

Share with :
0
ตู้เต่าบิน Taobin Vending Manchine

น้องสุกิต้องเกริ่นก่อนว่าเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine มีมานานมากแล้ว ซึ่งจะมีการพัฒนาเวอร์ชั่นให้ตู้มีความฉลาดขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันจะพบเห็นตู้จำหน่ายสินค้าอัติโนมัติขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว และยังมีตู้หลากหลายประเภท เช่น ตู้ขายเครื่องดื่ม ตู้ขายขนมขบเคี้ยว ตู้ขายอาหารพร้อมรับประทาน แและตู้ขายสินค้าอุปโภคบริโภคต่าง ๆ เป็นต้น

ซึ่งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine ที่กำลังมาแรงอยู่ช่วงนี้ก็ คือ “ตู้เต่าบิน” (TAO BIN) โดยได้นิยายตัวเองว่าเป็น “Robotic Barista” และให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด

ปัจจุบันมีร้านกาแฟ คาเฟ่ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในประเทศไทยทั้งรายใหญ่และรายย่อย แต่ทำไมตู้เต่าบินถึงสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ และมียอดขายมากถึง 60 - 200 ต่อวัน ต่อตู้ วันนี้น้องสุกิจะชวนมาไขกลยุทธ์ตู้เต่าบินกัน

กลยุทธ์ “ตู้เต่าบิน” มีอะไรบ้าง?

1.นำ “ตู้บุญเติม” มาต่อยอดธุรกิจในเครือเดิม

โดยการพัฒนาตู้เต่าบินนั้น จะใช้พลังงาน Synergy ของบริษัทในเครือฟอร์ทคอร์ปอเรชั่น ซึ่งกลุ่มธุรกิจ EMS Business เป็นผู้ผลิตตู้เต่าบิน ในปัจจุบันจะผลิตอยู่ที่ 10 - 12 ตู้ และกำลังจะขยายจำนวนการผลิตเป็น 15 ตู้ต่อวัน ซึ่งการพัฒนาตู้เต่าบินนั้นมีความซับซ้อนอยู่มากเนื่องมาจากเป็นตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติที่มีเมนูให้เลือกมากกว่า 170 เมนู โดยให้ลูกค้าสามารถ Customize ได้เอง

2.มีเมนูมากกว่า 170 เมนู ให้ลูกค้าได้เลือกสรรค์

ความหลากหลายของเมนู เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของตู้เต่าบิน โดยมีเมนูในเครื่องทั้งหมด คือ หมวดกาแฟ หมวดโซดา นมและช็อคโกแลต ชา และอื่นๆ โดยมีเมนูรวมทั้งหมด 170 เมนู รวมไปถึงเมนูร้อน เย็น และปั่น โดยลูกค้าสามารถ customize เองได้ และในส่วนของเมนูที่ขายไม่ดี จะมีการปรับเปลี่ยนและนำเสนอเมนูใหม่ ๆ ขึ้นมาเรื่อย ๆ

3.คุณภาพและมาตฐานต้องดีเยี่ยมสม่ำเสมอ

สิ่งที่สำคัญของ Robotic Barista ที่จะทำให้เกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่องคือ คุณภาพและมาตรฐานในทุก ๆ แก้วจะต้องสะอาดและรสชาติเหมือนกัน ซึ่งตู้เต่าบินนั้น จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม รวมไปถึงการใช้แขนกลในการชั่ง ตวง วัด เพื่อให้ได้คุณภาพเหมือนกันในทุกแก้ว และมีระบบทำความสะอาดหัวชงโดยใช้น้ำร้อนแรงดันสูงก่อนที่จะชงแก้วถัดไป

**4.ราคาเข้าถึงง่าย **

การทำราคาให้เข้าถึงง่าย เป็นปัจจัยสำคัญในการทำการตลาดของตู้เต่าบินเช่นกัน โดยราคาของเครื่องดื่มเฉลี่ยอยู่ที่แก้วละ 34 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และสามารถให้บริการได้ 24 ชั่วโมง

5.หาซื้อง่าย เข้าถึงทุกพื้นที่

นอกกราคา เมนูแล้ว ตู้เต่าบินยังมีการขยายจุดติดตั้ง เพื่อที่จะทำให้สามารถหาซื้อได้ง่าย โดยในจำนวน 800 ตู้ สามารถกระจายไปจุดต่าง ๆ คิดเป็นเปอร์เซ็น ดังนี้

  • คอนโดมิเนียม 47%
  • โรงงาน 20%
  • ห้างสรรพสินค้า 12%
  • อาคารสำนักงาน 12%
  • โรงพยาบาล 7%
  • ระบบขนส่งมวลชน 2%

ซึ่งจะเห็นได้ว่า หลังจากตู้เต่าบิน Takeoff แล้ว สเต็ปต่อจากนี้ Forth Vending ต้องเร่งขยายตู้เต่าบิน เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

และหากกำลังมองหาผู้ช่วยทำธุรกิจออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากที่สุด Sellsuki
เรายืนหนึ่งในการผลักดันการทำธุรกิจออนไลน์ พร้อมดูแลใส่ใจตลอดขั้นตอนการทำงาน เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถก้าวเดินต่อ และเติบโตไปได้อย่างยั่งยืน สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารดี ๆ แบบนี้ก่อนใคร อย่าลืมติดตามกันได้ที่ Facebook และ YouTube ของน้องสุกิด้วยน้า!