Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ศึกไอศกรีมไก่ทอด 2 แบรนด์ที่เป็นไวรัล แบบไหนชนะใจชาวเน็ต ?


22 Apr 2022

Share with :
0
ไอศรีมไก่ทอด

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในโลกออนไลน์ เราจะเห็น 2 แบรนด์ Swensen’s และ KFC ที่ออกมาทำคอนเทนต์ศึกชิงเจ้าแห่งไก่ทอด เป็นสีสันของการตลาด จนทำให้เกิดเป็นกระแสและเรียกรอยยิ้มจากชาวเน็ตไปไม่น้อย

จุดเริ่มต้นมาจากแบรนด์ไอศกรีมเจ้าดังอย่าง Swensen’s ได้มีการปล่อยภาพสินค้า “ไอศกรีมไก่ทอด” ในพร้อม Hashtag #อร่อยจนไม่เหลือแม้แต่กระดูก โดยมีหน้าตาคล้ายกับไก่ทอดของ KFC โดยเจ้า​ “ไก่ทอดละลายได้” ของ Swensen’s ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องรสชาติ และความแปลกใหม่ ที่ให้เกิดคลิปรีวิวมากมายบน TikTok

KFC จึงปล่อยภาพสินค้าไก่ทอดของตัวเองออกมาแก้เกม ซึ่งเป็นภาพไก่ทอดที่ขิงกลับว่า KFC คือ #ไก่ที่ไม่มีวันละลาย นอกจากนี้แอดมินของทั้งสองเพจได้มีการคอมเมนต์ ตอบโต้กันไปมาในโพสต์ทำให้ได้รับการพูดถึงจากชาวเน็ตอย่างมาก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “การตลาดแบบหยุมหัว” กันเลยทีเดียว

KFC จึงปล่อยภาพสินค้าไก่ทอดของตัวเองออกมาแก้เกม ซึ่งเป็นภาพไก่ทอดที่ขิงกลับว่า KFC คือ #ไก่ที่ไม่มีวันละลาย นอกจากนี้แอดมินของทั้งสองเพจได้มีการคอมเมนต์ ตอบโต้กันไปมาในโพสต์ทำให้ได้รับการพูดถึงจากชาวเน็ตอย่างมาก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “การตลาดแบบหยุมหัว” กันเลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ กระแสไก่ทอดนั้นฮอตฮิตอย่างมากจนทำให้มีหลาย ๆ แบรนด์ต้องขอเกาะกระแสจับมาทำ Realtime คอนเทนต์กันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น The1 นันยาง บางกอกโกล์ฟ

การตลาดในรูปแบบนี้ต้องบอกว่าไม่ค่อยจะได้เห็นกันบ่อยมากในประเทศไทย เนื่องด้วยข้อกำหนดของ สมาคมการโฆษณาแห่งประเทศไทยและสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ที่ได้มีการของความร่วมมือแบรนด์ต่าง ๆ ให้ยุติการทำโฆษณาเปรียบเทียบทำนองนี้ไว้ เนื่องจากเคยมีกรณีที่เกิดการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่าสูงเมื่อปี 2526 นั่นเอง

แต่ในปัจจุบันเราก็จะพอเห็นได้ว่าการตลาด แบบจิกกัด หรือที่ชาวเน็ตเรียกว่าหยุมหัวนั้นก็พอจะมีให้ได้เห็นกันบ้างเป็นสีสันวงการทำโฆษณา และยังกระแสตอบรับดีอีกด้วยจากชาวเน็ต

หากใครชอบกรณีศึกษาสนุก ๆ แบบนี้
อย่าลืมติดตามช่องทางของน้องสุกิได้ Facebook และ YouTube กันเลย!!