TikTok แพลตฟอร์มมาแรงแห่งยุคที่ไม่ใช่แค่การสร้างคอนเทนต์แต่ยังรวมไปถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่ ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม! วันนี้น้องสุกิมาแชร์ต่อเทคนิคการเริ่มต้นขายของใน TikTok อย่างไรร้านปัง ให้เพื่อน ๆ กัน!
เทคนิคสำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้งาน TikTok จดจำแอคเคาท์ของคุณได้นั้นคือการสร้างตัวตน หรือคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนให้กับแอคเคาท์ของคุณ เพื่อดึงดูดกลุ่มคนดูและให้กำหนดทิศทางในการสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ของคุณเองว่าจะไปในทิศทางไหน ยิ่งคาแรกเตอร์ของคุณชัดเจนมาเท่าไหร่คนก็จะยิ่งชอบมาเท่านั้น
แฮชแท็กเป็นอีกหนึ่งเรื่องจะเป็นอย่างมากที่จะช่วยดันคอนเทนต์ของคุณ ให้เกิดการพบเห็นมากขึ้น เวลาที่คุณจะลงคลิปนอกจาก แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับ VDO ของคุณแล้ว อย่าลืมที่สังเกตด้วยว่าในช่วงเวลานั้น มีแฮชแท็กไหนที่กำลังเป็นที่นิยมในกระแส มีผู้ใช้งานเยอะคนดูเยอะ เราก็นำแฮชแท็กนั้น ๆ มาใส่ด้วยก็จะยิ่งดันให้คลิปของเราขึ้นไปอยู่บนหน้าฟีดมากขึ้นนั้นเอง
สำหรับ TikTok การสร้างคอนเทนต์ที่เน้นการขายของแบบชัดเจนอาจจะไม่เห็นผลมากนักเพราะผู้ใช้งานมักชอบคอนเทนต์แนว ที่เรียกว่า “ป้าย” ผู้ใช้งานจริง โดยแบรนด์ก็สามารถเลือกใช้ influencer ชื่อดัง บน TikTok ได้มากมายโดยมีคาแรกเตอร์กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไปเพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น
สุดท้ายเพื่อให้แน่ใจว่า VDO ของคุณนั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอนละตรงกลุ่มอย่าลืมที่จะทดลองทำโฆษณาบน TikTok เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและช่วยผลักดันยอดขายให้มากยิ่งขึ้น โดยการทำโฆษณาบน TikTok มีตำแหน่งในการวางโฆษณาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคดี ๆ ในการปั่นแบรนด์ของคุณให้ดังได้บน TikTok หาเพื่อน ๆ คนไหนสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฆษณา หรือใช้งาน Influencer สามารถสอบถามเพิ่มได้กับทีมงานของน้องสุกิเลย ที่ WizeMoves Digital Agency by Sellsuki
และอย่าลืมติดตามช่องทางของน้องสุกิทั้ง Facebook และ YouTube เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเทคนิคดี ๆ เหล่านี้อีกด้วย!