Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เทคนิคสำหรับมือใหม่เริ่มต้นขายของใน TikTok ยังไงให้ปัง!!


27 Apr 2022

Share with :
0

TikTok แพลตฟอร์มมาแรงแห่งยุคที่ไม่ใช่แค่การสร้างคอนเทนต์แต่ยังรวมไปถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่ ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้าม! วันนี้น้องสุกิมาแชร์ต่อเทคนิคการเริ่มต้นขายของใน TikTok อย่างไรร้านปัง ให้เพื่อน ๆ กัน!

สร้างตัวตนให้แอคเคาท์ของคุณ

เทคนิคสำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้งาน TikTok จดจำแอคเคาท์ของคุณได้นั้นคือการสร้างตัวตน หรือคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนให้กับแอคเคาท์ของคุณ เพื่อดึงดูดกลุ่มคนดูและให้กำหนดทิศทางในการสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ของคุณเองว่าจะไปในทิศทางไหน ยิ่งคาแรกเตอร์ของคุณชัดเจนมาเท่าไหร่คนก็จะยิ่งชอบมาเท่านั้น

แฮชแท็กดังห้ามปล่อยผ่าน

แฮชแท็กเป็นอีกหนึ่งเรื่องจะเป็นอย่างมากที่จะช่วยดันคอนเทนต์ของคุณ ให้เกิดการพบเห็นมากขึ้น เวลาที่คุณจะลงคลิปนอกจาก แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับ VDO ของคุณแล้ว อย่าลืมที่สังเกตด้วยว่าในช่วงเวลานั้น มีแฮชแท็กไหนที่กำลังเป็นที่นิยมในกระแส มีผู้ใช้งานเยอะคนดูเยอะ เราก็นำแฮชแท็กนั้น ๆ มาใส่ด้วยก็จะยิ่งดันให้คลิปของเราขึ้นไปอยู่บนหน้าฟีดมากขึ้นนั้นเอง

เน้นป้ายยาไม่เน้นขายของ

สำหรับ TikTok การสร้างคอนเทนต์ที่เน้นการขายของแบบชัดเจนอาจจะไม่เห็นผลมากนักเพราะผู้ใช้งานมักชอบคอนเทนต์แนว ที่เรียกว่า “ป้าย” ผู้ใช้งานจริง โดยแบรนด์ก็สามารถเลือกใช้ influencer ชื่อดัง บน TikTok ได้มากมายโดยมีคาแรกเตอร์กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไปเพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ลองทำแอดบน TikTok เพิ่มการพบเห็น

สุดท้ายเพื่อให้แน่ใจว่า VDO ของคุณนั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอนละตรงกลุ่มอย่าลืมที่จะทดลองทำโฆษณาบน TikTok เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและช่วยผลักดันยอดขายให้มากยิ่งขึ้น โดยการทำโฆษณาบน TikTok มีตำแหน่งในการวางโฆษณาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

Top View : VDO โฆษณาความยาวไม่เกิน 60 วินาที อยู่ในตำแหน่งด้านบนของแอปพลิเคชัน
Takeover ads: โฆษณารูปแบบที่จะแสดงผลทันที เมื่อผู้ใช้งานเปิดแอปพลิเคชั่น
In-Feed Ads: โฆษณาที่จะขึ้นมาระหว่างโพสต์วิดีโอบนหน้าฟีดของผู้ใช้งานที่กำลังรับชม VDO
Hashtag Challenge : โฆษณาในรูปแบบของแคมเปญ เพื่อให้เกิดการ Challenge ให้ผู้ใช้งานร่วมกิจกรรมเพื่อความบันเทิงหรือลุ้นรับรางวัลต่างๆ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคดี ๆ ในการปั่นแบรนด์ของคุณให้ดังได้บน TikTok หาเพื่อน ๆ คนไหนสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำโฆษณา หรือใช้งาน influencer สามารถสอบถามเพิ่มได้กับทีมงานของน้องสุกิเลย ที่

และอย่าลืมติดตามช่องทางของน้องสุกิทั้ง Facebook และ YouTube เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเทคนิคดี ๆ เหล่านี้อีกด้วย!