Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ขายของออนไลน์ผ่าน e-commerce ครั้งแรกยังไง?


09 May 2022

Share with :
0
เริ่มต้นขายของออนไลน์ยังไง

ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันโลกออนไลน์นั้น มีผลต่อการใช้ชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก จนนำไปสู่การมีร้านค้าออนไลน์หรือที่รู้จักกันอีกชื่อนึงก็คือ E-Commerce ซึ่งทางด้านของธุรกิจร้านค้าเองนั้น ก็จะต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคปัจจุบันโดยทำธุรกิจออนไลน์ด้วย เพื่อใ ห้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดในการโปรโมทสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์อีกหนึ่งทาง

มาทำความรู้จัก e-commerce กัน

E-commerce ย่อมาจาก electronic commerce เป็นการทำธุรกิจซื้อขายสินค้าและการทำการโปรโมทผ่านสื่อบนโลกโซเชียลมีเดีย ยกตัวอย่างเช่น วิทยุ โทรทัศน์ และที่ใช้มากที่สุดในปัจจุบันคืออินเทอร์เน็ต ซึ่งการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม e-commerce นั้น สามารถเข้าหถึงลูกค้าได้จำนวนมาก และสามารถลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หรืออาจไม่ต้องเปิดหน้าร้านได้

E-commerce ที่ดีต้องเป็นอย่างไร

  • หน้าร้านต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย ต้องมีการแบ่งหมวดหมู่สินค้า หาสินค้าง่าย สินค้าเป็นระเบียบ ไม่ยุ่งยาก
  • ระบบหลังบ้านจะต้องควบคุมง่าย เพื่อความสะดวก สบายของลูกค้า
  • รายละเอียดสินค้าครบถ้วน ทั้งรูปภาพ ข้อความ ราคา และรูปรีวิว
  • สินค้าที่แสดงสถานะต้อง Real time เช่น การบอกจำนวนสินค้า
  • ขั้นตอนการสั่งซื้อที่ไม่ยุ่งยาก
  • สามารถติดตามการจัดส่งได้ตลอดเวลา

ทำไมควรทำ e-commerce

  • ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ขายของได้ เพราะสามารถโปรโมท โชว์สินค้าผ่านโลกโซเชียลมีเดียได้
  • เพิ่มโอกาสในการขายของได้มากขึ้น ร้านค้าบนโลกออนไลน์ ทำให้มีโอกาสที่จะเพิ่มยอดขายได้จากทุกคนที่เล่นอินเทอร์เน็ตและมีความสนใจในสินค้าของร้านเรา
  • ช่วยลดค่าใช้จ่าย สามารถลดค่าใช้จ่ายในการเปิดหน้าร้าน รวมไปถึงพนักงานที่ต้องประจำหน้าร้าน
  • สามารถเปิดร้านได้ตลอด 24 ชม. และสามารถติดตั้งระบบการซื้อขายอัตโนมัติได้

เว็บไซต์ e-commerce ร้านค้าออนไลน์ฟรี

1.Shopee เป็นเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่กำลังมาแรงที่สุดในปัจจุบัน ข้อดีของ Shopee คือระบบการโอนเงินที่ปลอดภัย มีโปรโมชั่นจัดส่งฟรี รวมไปถึงโปรโมชั่นอื่นๆ ที่ดึงดูดใจ ยกตัวอย่างเช่นโปรโมชั่นซื้อสินค้าในวันสำคัญ

2.Lazada หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการขายสินค้าใน Lazada จะต้องเป็นแบรนด์สินค้ารายใหญ่เท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วร้านค้าเล็กๆ ก็สามารถลงขายได้ การขายของใน Lazada ทางแม่ค้าจะถูกหักค่าคอมมิชชันตามอัตราของประเภทสินค้า ส่วนเรื่องการจัดโปรโมชั่นทางเว็บไซต์จะเป็นคนจัดทำขึ้น เพื่อดึงดูดใจนักช้อป

3.Lnwshop เป็นเว็บไซต์ขายสินค้าไม่มีค่าใช้จ่าย ฟรีตลอดชีวิต ไม่จำกัดจำนวนสินค้า มีระบบหลังบ้านที่ขั้นเทพ และมีระบบแสดงผลบนจอมือถือ

4.weloveshopping สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรี ไม่มีค่าบริการรายเดือน สินค้าลงได้ไม่จำกัดรายการ รองรับ SEO และการชำระเงินมีหลากหลายช่อง

5.KAIDEE เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมหนึ่งเว็บไซต์ที่ขายสินค้าได้ทั่วไป และสินค้ามือสอง รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ บ้าน รถ ที่สำคัญขั้นตอนการลงขายสินค้าไม่ยุ่งยาก และจุดเด่นก็คือสามารถซื้อไข่ไว้โปรโมทสินค้าของตนเองได้เลย

อย่างที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม e-commerce มีข้อดีในหลายๆ ด้าน เพราะสิ่งที่อยู่ในแพลตฟอร์มสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทั้งลูกค้าและเจ้าของธุรกิจได้ และยังสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย ดังนั้นน้องสุกิเลยอยากจะเชิญชวนให้เจ้าของธุรกิจลองเปิดใจใช้แพลตฟอร์ม e-commerce เพื่อเป็นช่องทางขายของอีกหนึ่งช่องทาง และค่อยติดตามข่าวสารอัปเดทเทรนด์ใหม่กับน้องสุกิได้ที่ Facebook และ YouTube ด้วยน้า