Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

Card Message ตัวบรอดแคสต์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

mdi_eye : 485 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
Card Message ตัวบรอดแคสต์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

Card_Message

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ใช้บริการ LINE OA อยู่เป็นประจำนั้น น่าจะคุ้นเคยและเคยใช้การบรอดแคสต์เพื่อส่งข้อความ โปรโมชั่นรูปภาพต่าง ๆ ผ่าน LINE OA กันมาบ้าง แต่เคยไหม บางครั้งที่เราอยากจะส่งรูปภาพพร้อมกันทีละเยอะ ๆ แต่ก็กลัวจะเปลืองจำนวนข้อความที่มีอยู่ ดังนั้นวันนี้น้องสุกกิจึงพามารู้จักกับฟีเจอร์ Card message ตัวช่วยที่ทำให้การบรอดแคสของคุณนั้นดียิ่งขึ้น

Card Message คืออะไร

Card Message ฟีเจอร์จะช่วยให้คุณสามารถบรอดแคสต์ข้อความในรูปแบบการ์ดที่เรียงต่อกัน โดยสามารถใส่การได้สูงสุดถึง 9 ใบด้วยกัน เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการจะโชว์รูปสินค้าที่มีจำนวนมาก หรือธุรกิจร้านอาหารที่มีเมนูเยอะ ๆ นั่นเอง

ประเภทของ Card Message

ฟีเจอร์ Card Message มีรูปแบบของการ์ดให้คุณได้เลือกใช้มากมายถึง 4 ประเภท คือ

การ์ดสินค้า

เปรียบเสมือนแคทตาล็อกที่มีรายละเอียดของสินค้าแต่ละชิ้น ทั้งราคา รูปภาพ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เราสามารถใส่คำอธิบายได้ โดยเราสามารถเลือก call to action ที่การ์ดได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ดูรายละเอียดสินค้า หรือ กดสั่งซื้อ ก็ได้เช่นกัน

การ์ดสถานที่

สำหรับร้านค้าที่มีหน้าร้านรูปนี้ของ Card Message จะช่วย ให้ลูกค้าสามารถหาร้านของคุณเจอได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกทั้งคุณยังสามารถใส่เวลา เปิด-ปิด location หรือราคา ได้เลย รวมยังสามารถใส่ call to action ได้อีกด้วย

การ์ดบุคคล

อีกหนึ่งรูปแบบที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่เน้นการขายตัวบุคคล เช่น ธุรกิจโรงเรียนสอนพิเศษ คอร์สเรียนต่าง ๆ หรือร้านอาหารที่มีเชฟดังก็ได้เช่นกัน โดยในการ์ดรูปแบบนี้คุณสามารถใส่รายละเอียดของบุคคลได้เช่น ชื่อ คำอธิบาย และความสามารถของบุคคลนั้น

การ์ดรูปภาพ

การ์ดรูปแบบเริ่มต้นที่ไม่ว่าธุรกิจรูปแบบไหนก็สามารถใช้งานได้ โดยจะเป็นเพียงการใส่รูปภาพที่เราต้องการเท่านั้นโดยการรูปภาพ สามารถใส่ call to action หากมีลูกค้าคลิกบนรูปจะสามารถลิงก์ไปยังหน้าที่กำหนดไว้ได้

ทำไมถึงความใช้ Card Message

ประหยัดข้อความในการบรอดแคสต์

อย่างที่บอกกันไปในข้างต้นว่าการบรอดแคสต์ด้วย Card Message นั้นจะช่วยประหยัดจำนวนข้อความได้มากยิ่งกว่า เพราะการบรอดแคสต์ Card Message 1 ครั้งต่อให้เราใส่การ์ดเต็มทั้ง 9 การ์ด ก็จำนับเป็นเพียง 1 ข้อความเท่านั้น!!

จัดหมวดหมู่ข้อความได้ง่าย

นอกจากนี้การใช้ Card Message ยังช่วยให้เราสามารถจัดหมวดหมู่ของข้อความที่ต้องการส่งไปยังลูกค้าได้อีกด้วย เช่น กลุ่มสินค้าใหม่มาแรง เมนูอาหารยอดฮิต ก็สามารถใส่รวมไว้ใน Card Message ได้เลย ไม่ต้องให้ลูกค้าของเรามานั่งหาเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน LINE OA ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายให้เพื่อน ๆ ได้สำหรับใครที่มีคำถามหรืออยากได้ที่ปรึกษาสำหรับการทำธุรกิจบน LINE สอบถามเพิ่มเติมมาที่ทีมงานของน้องสุกิได้เลยที่ Facebook และ YouTube กันเลย!!!

แท็ก LINEOnline Business

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article