อีกหนึ่งแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันที่กำลังมาแรงมากที่สุดในตอนนี้ กับ App TikTok ที่ออกแบบมาถูกใจเหล่าบรรดา Gen Y และ Gen Z ในการสร้างสรรค์ความครีเอท ตามกระแสยอดนิยม ทั้งไลฟ์สด นำแฟชั่น มีมตลก บันเทิงเต็มรูปแบบ รวมไปถึงให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ ผ่านรูปแบบคลิปวิดีโอสั้นที่นำเสนอผ่านช่องทางสุดฮิต ส่งต่อแชร์ไปยังผู้ติดตามได้ในทันที พร้อมออนไลน์สดด้วยตัวเองได้ง่ายๆ พร้อมให้คุณกลายเป็นครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้ก่อนใคร
ซึ่งแน่นอนว่าพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ดังนั้นคอนเทนต์ขายของ ในฐานะผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจ แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ จะต้องทำความเข้าใจว่า 7 ข้อห้าม ถ้าจะยิง Ads Tiktok หากจะดันยอดขาย มองช่องทางเพิ่มกำไรให้แก่สินค้าและบริการแล้วนั้น การยิงแอดโฆษณา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ สื่อสารแบรนด์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ เพราะถือว่ามีส่วนจำเป็นอย่างมาก ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ และจะเพิ่มยอดขายพุ่งฉุดไม่อยู่ได้แน่นอน
สำหรับเงื่อนไขในการยิง Ads โฆษณาสินค้าผลิตภัณฑ์ บนแอปพลิเคชั่น Tiktok สำหรับผู้ประกอบการจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่ามีข้อควรรู้ หรือข้อห้ามใดๆบ้างที่จะตัดทอนสิทธิ์การอนุมัติโพสต์ หรือยิงแอดไม่ผ่านได้บ้าง ซึ่งทางเรารวบรวมเอามาให้ถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เป็น 6 ข้อต้องห้ามที่จะส่งผลเสียต่อการโฆษณาสินค้าอย่างแน่นอน
หากสร้างสรรค์คลิปวิดีโอออกมาให้เว่อร์ เกินจริงมากเกินไป กล่าวคือ หากการันตี 1 เม็ดหาย 1 กล่อง เห็นผลทันที นั่นเอง
ในส่วนของข้อความ หากมีการ พิมพ์ตก พิมพ์ผิดไวยากรณ์ ไม่ผ่านแน่นอน ทางที่ดี ควรตรวจสอบคำ และประโยคที่ต้องการจะสื่อสารทุกครั้งก่อนทำการโพสต์ รวมไปถึงภาพที่มีส่วนประกอบของเข็มฉีดยา อาวุธต่างๆ ก็ไม่อนุมัติผ่านอย่างแน่นอน
ต้องแสดงออกอย่างชัดเจนทั้งภาพ ตัวอักษร เสียง ซึ่งเพลงประกอบที่จะนำมาใช้ หากติดลิขสิทธิ์ก็ไม่สามารถโพสต์ได้เช่นกัน
เพราะแน่นอนว่าคลิปวิดีโอที่สื่อไปในทางเซ็กซี่ ยั่วยวน ทั้งเนินอก หรือก้น หรือหากจะโพสต์ขายชุดว่ายน้ำ หรือบิกินี่ นั่นจะต้องอยู่ในสถานที่ที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ อย่างทะเล ชายหาด เป็นต้น
รับรองว่าไม่ผ่าน หากต้องการที่จะยิงแอดโฆษณาในคลิปลักษณะดังกล่าว ทั้งใช้คำว่าลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน รับรองเลยว่า คงไม่อนุมัติโพสต์อย่างแน่นอน
อาจจะเป็นเพราะเลือกใช้คำ คีย์เวิร์ดที่เป็นการโฆษณาเกินจริง หรือใส่ในส่วนของ URL ผิด สลับสินค้าและบริการไม่ตรงกัน ทำให้กิดการสื่อสารที่ผิดพลาด ดังนั้นจะต้องตรวจสอบความถูกต้องและเรียบร้อยทุกครั้ง ก่อนทำการยิง Ads
ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อห้ามควรรู้ หนึ่งในตัวช่วย ที่จะดันยอดขาย อัพออเดอร์สินค้า พร้อมสร้างกำไรให้กับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ โดยต้องการที่จะเข้าใจกลุ่มลูกค้าอย่างถูกต้อง และแม่นยำ ผ่านการยิง Ads Tiktok ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์ผ่านผู้ใช้งานจริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์สุดฮิตอย่างติ๊กตอก
และหากเพื่อน ๆ ท่านไหนมีความสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคการขาย และการทำโฆษณา สามารถสอบถามเพิ่มได้กับทีมงานของน้องสุกิเลย และอย่าลืมติดตามช่องทางของน้องสุกิ ทั้ง Facebook และ YouTube เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจเหล่านี้อีกด้วย