Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ปั้น IG Reels ยังไงให้ยอดขายพุ่ง

mdi_eye : 216 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
ปั้น IG Reels ยังไงให้ยอดขายพุ่ง

Instagram_Reels

ถ้าจะเพิ่มกำไรในการขายของออนไลน์ บนแอพ Instagram หรือไอจีนั้น Sellsuki ชวนคุณรู้จักฟีเจอร์พิเศษต่างๆอย่าง ฟิลเตอร์ไอจี, IG story และ IG Reels ที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น สำหรับรีล เพียงเลื่อนดูวิดีโอสั้น ที่สามารถบอกต่อเรื่องราวของแบรนด์ หรือธุรกิจของคุณแบบกระทัดรัด ครบจบในคลิปเดียว ผ่านไอเดียจากเหล่าครีเอเตอร์ ที่สร้างสรรค์ผลงานผ่านวิดีโอสั้นรูปแบบต่าง ๆ ให้ออกมาน่าสนใจ และสามารถพาแบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอดฟอล ยอดการเข้าชมได้แบบจุก ๆ รับรองเลยว่ายอดขายจะเพิ่มสูงมากขึ้น ตอบแชทไม่ทันแน่นอน และจะมีวิธีการปั้น IG Reels ยังไงให้ยอดขายพุ่งแบบฉุดไม่อยู่ อย่ามัวรอช้า ไปทำความเข้าใจพร้อม ๆ กันเลย

ฟีเจอร์ Reels สื่อสารรวดเร็ว เสพง่าย ยอดขายพุ่ง

หลังจากไอจี เปิดตัวฟีเจอร์สุดพิเศษอย่าง Reels แหล่งรวมความบันเทิงที่ขนมาเสิร์ฟจากทั่วทุกมุมโลก โดยนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอสั้นเพียง 30 วินาทีเท่านั้น นับเป็นทางเลือกใหม่ และเป็นผู้ช่วยที่ดีสำหรับแม่ค้าออนไลน์ นับเป็นหนึ่งไอเท็มลับที่จะส่งต่อเรื่องราว สร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์สินค้า และสามารถส่งผลให้เกิดการเติบโตในคอนเทนต์ขายของได้อย่างรวดเร็ว

เพราะว่าในปัจจุบัน Video Marketing นับเป็นหนึ่งในช่องทางการตลาดที่กำลังมาแรง เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ครบทุกเพศทุกวัย เสพง่าย สื่อสารได้อย่างรวดเร็ว สะดวกต่อการสั่งซื้อสินค้า ซึ่งฟังก์ชั่นรีล ไม่มีอะไรยุ่งยาก

เพียงครีเอทโพสต์แค่ 1 ครั้ง ก็สามารถสร้างยอดขาย ออเดอร์สั่งซื้อได้ตลอดถาวร อีกทั้งยังนำกลับมาใช้ซ้ำได้ทุกเวลาบนโลกออนไลน์ เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเข้าถึงมือผู้ใช้งานได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้าม ช่องทางเพิ่มยอดขายพุ่งสุดปังอย่าง Reel เป็นอันขาด

เคล็ดลับอัพยอดฟอล เพิ่มออเดอร์สั่งซื้อ กับ Reel IG

ทริคง่าย ๆ ที่จะสื่อสารแบรนด์ออกไปได้อย่างชัดเจน จนสามารถอัพยอดฟอลและเพิ่มออเดอร์สั่งซื้อ กับ Reel IG เพียงเริ่มต้นด้วยการครีเอทวิดีโอ ในรูปแบบโชว์สินค้า หรือจะเรียกว่า ก็ขายมันไปตรง ๆ เลยซิคะ โดยทำคลิปออกมาให้รับรู้ไปเลยว่ากำลังจะขายของนะ บอกกล่าวในส่วนของรายละเอียดสินค้า ทั้งราคา ลักษณะการใช้งานต่าง ๆ อย่างครบถ้วน รวมไปถึงช่องทางติดต่อสำหรับการสั่งซื้ออย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีอีกด้วย

ต่อมาตอกย้ำการขายด้วย How to, เคล็ดลับ หรือทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นการสื่อสารสินค้าอีกครั้งในรูปแบบของการให้ความรู้ บอกต่อจากผู้ใช้งานจริง หรือจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่สร้างพลังในการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น
เพิ่มความสนุก เนื้อหาโดนใจ มอบสีสันให้กับสินค้า ผ่านการทำ #hashtag challenge ต่าง ๆ แน่นอนว่า หากเกิดกระแสการดูเอท (Duet) หรือบอกต่อด้วยชาเลนท์สุดพิเศษ ไอจีจะประมวลผลว่าคุณมีการเคลื่อนไหว และสร้างการเข้าถึงสินค้าได้ดีและง่ายมากยิ่งขึ้น

จบด้วยคลิปเบื้องหลัง Behind หรือขั้นตอนการถ่ายทำ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความเป็นกันเองระหว่างลูกค้ากับผู้ขาย ให้ความเชื่อมั่น จนได้ใจผู้ซื้อได้ว่า แบรนด์ของเราเข้าถึงได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก หรือนำเสนอสินค้าตัวใหม่ ผ่านการแกะกล่อง unbox ที่จะให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนมารีวิวให้ฟัง สร้างการเปรียบเทียบ และส่งผลในการตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอน

ดังนั้นถ้าต้องการจะขายของออนไลน์บนไอจี ให้ยอดขายเพิ่ม คุณจะต้องไม่พลาดการสร้างคอนเทนต์บนฟีเจอร์รีล ที่จะสร้างคลิปวิดีโอสั้น พร้อมช่วยเพิ่มยอดฟอล ยอดแชร์ ดันยอดสั่งซื้อให้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

และนี่ก็เป็นเรื่องน่าสนใจที่เกี่ยวกับ IG Reels ที่​เซลสุกินำมาอัปเดตให้เพื่อน ๆ ได้รู้ก่อนใคร และหากไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารดี ๆ แบบนี้อย่าลืมติดตามกันได้ที่ คลิก Facebook และ YouTube ของน้องสุกิกันเลย!

แท็ก InstagramContent MarketingSocial Media

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article