Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

กลยุทธ์ Red - Blue Ocean แอพหาคู่ ช่วง Pride Month

mdi_eye : 207 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
กลยุทธ์ Red - Blue Ocean แอพหาคู่ ช่วง Pride Month

Blog_LGBTQA

ในตลาดของแอปพลิเคชันหาคู่สำหรับคนโสด ขี้เหงา หรือจะหาแฟนต่างชาติ ต่างก็มีการพัฒนาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ซึ่งกลุยทธ์ Red - Blue Ocean บนแอพหาคู่ จัดว่าเป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่จะช่วยให้ชาว LGBTQA+ สามารถตามหาคนที่ใช่ ผ่านไลฟ์สไตล์ ความชื่นชอบแบบเดียวกันได้ ผู้ใช้สามารถระบุอายุ สัญชาติ รวมไปถึงตำแหน่งที่ตั้งที่ผู้ใช้งาน หรือจะกำหนดรูปแบบเพื่อนที่ต้องการจะคุยก็ทำได้ ดังนั้นเรามาดูกันว่ากลยุทธ์ของแอพหาคู่ของชาว LGBTQA+ จะช่วยให้เรื่องความหลากหลายของทางเพศ เข้าถึงผู้ใช้ได้อย่างทั่วถึง และครอบคลุมมากน้อยเพียงใด พร้อมต้อนรับใน Pride Month อีกด้วย

ทางเลือกใหม่ หาแฟนจากแอพครอบคลุม LGBTQA+

ในปัจจุบันถือว่า มีการเปิดมุมมองเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าเป็นในส่วนของตัวช่วยมองหาคนที่ใช่ โดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาเอง เพียงดาวน์โหลดแอพที่ใช่ คุณก็จะได้พบกับคนที่มีสไลต์เดียวกันได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ซึ่งแอปพลิเคชันก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะดึงดูดผู้คนที่สไตล์เดียวกัน ทั้งอาหารการกิน แฟชั่น ค่านิยม ซึ่งสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทัศนคติต่างๆเข้าด้วยกัน ได้ทำความรู้จัก ผ่านการแชทสื่อสารพูดคุย รวมไปถึงยังสามารถนัดไปทำกิจกรรม แฮงค์เอ้าท์ มีตติ้งต่าง ๆ ก็เพื่อเป็นการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนได้อย่างหลากหลายรูปแบบได้อีกด้วย

ด้วยคำที่ว่า "Sexuality ไม่มีข้อจำกัด" ดังนั้นไม่ควรจะต้องตั้งคำนิยามที่ว่า เพศ จะต้องมีแค่ชาย หญิง เพียงเท่านั้น เพราะตัวตนของเรา คือสิ่งที่เป็นเรา จะไปบังคับกฏเกณฑ์ว่าจะต้องรู้สึก หรือใช้ชีวิตแบบไหนมันก็จะดูใจร้ายมากเกินไป ให้คุณสามารถมีอิสระที่จะได้ใช้ชีวิต

ซึ่งหลักการ Red Ocean สู่ Blue Ocean ก็เช่นกัน เพราะเจ้าของธุรกิจจะต้องมองว่า กลุ่มเป้าหมายในตลาดสามารถปรับเปลี่ยน และยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์ได้ ถ้าอยากจะเอาชนะคู่แข่งได้ คุณต้องสร้างความเป็นตัวเองให้ในจุดที่แข็งแรง ดังนั้นถ้าเลือกจะใช้ความหลากหลายทางเพศ คุณจะต้องเข้าใจถึงตัวตน และสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการเพิ่มเติมมากขึ้น

โดยทางแอพหาคู่ จะต้องกำหนดจุดประสงค์ ใช้งานผ่านกลยุทธ์ Non-Disruptive Innovation กล่าวคือ ไม่ได้มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ขึ้นมา เพียงแต่เป็นเพิ่มสินค้าอีกรูปแบบหนึ่งขึ้นมาในตลาดนั่นเอง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ที่จะสามารถเข้ากลุ่มผู้ใช้งานจริงได้แบบเฉพาะเจาะจงลงไปมากขึ้นนั่นเอง

ทำไม เพศ ถึงจะต้องถูกจำกัดคำนิยาม ?

ต้อนรับด้วย Pride Month เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ ซึ่งแบรนด์ หรือผู้ประกอบการต่างให้ความสนใจ กับประเด็นดังกล่าวเป็นอย่างมาก แน่นอนว่า การออกมารณรงค์ ผ่านกิจกรรมเดินพาเหรดที่บรรดาชาว LGBTQA+ จะได้แสดงออกถึงเจตนารมณ์ ทั้งตัวตน และข้อเรียกร้องให้เรื่องของความหลากหลายของเพศสภาพ และเท่าเทียมกันเกิดขึ้นในสังคม ก็เพราะว่าในบางประเทศ ถึงแม้โลกจะเปลี่ยนไปมากเพียงใด แต่กลับยังคงมีข้อกักขาในเรื่องนี้ ดังนั้นถ้าอยากจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจงมากขึ้น การให้เกียรติ เปิดทางเลือกใหม่ เพื่อยอมรับในสิ่งที่เป็นได้ โดยที่ไม่ต้องเขินอาย หรือหลบซ่อน คุณจะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของพวกเขาได้อย่างแน่นอน

"อย่าให้คำว่าเพศสภาพ มากำหนด หรือจำกัดความเป็นตัวตนของคุณ"

ดังนั้นหากเจ้าของธุรกิจ หรือผู้ประกอบการท่านใดที่มีความสนใจ และต้องการผู้ช่วยทีมปรึกษาเกี่ยวกับการตีตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้กับ Sellsuki หรือ แอดไลน์ เข้ามาพูดคุยสอบถามเพิ่มเติม และสามารถติดตามเรื่องราวดี ๆ น่าสนใจ แบบนี้ได้อีกมากมาย

อย่าลืมกด Follow น้องสุกิ ได้ที่ช่อง Facebook และ YouTube กันเลย

แท็ก Others

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article