Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

TikTok สร้างแบรนด์ให้น่าจำ มากกว่าแอพความบันเทิง

mdi_eye : 159 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
TikTok สร้างแบรนด์ให้น่าจำ มากกว่าแอพความบันเทิง

TikTok สร้างแบรนด์

ใน พ.ศ. นี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เราจะต้องพูดถึง เพราะนับเป็น Application ที่มาแรงแห่งปี โดยมียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 3,000 ล้านครั้งทั่วโลก จากที่เคยเป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มคลิปวิดิโอสั้นเพื่อสร้างความบันเทิงเท่านั้น แต่วันนี้ TikTok ได้มีการพัฒนาขยายบริการสู่ TikTok for Business เพื่อให้แบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ สามารถทำการตลาดบน TikTok ได้

รู้จัก TikTok กันสักนิด

TikTok เป็นแพลตฟอร์มสัญชาติจีนที่โด่งดังมาจากการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคลิปสั้น เดิมทีผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะนิยมลงคอนเทนต์ที่ตามกระแส และต่อมาในช่วงของการ Lockdown ทำให้ TikTok มีผู้คนสนใจที่จะเข้าร่วมมากขึ้นจนยอดดาวโหลดพุ่งสูงถึงหลักพันล้าน นอกจากกลุ่ม User ทั่วไปแล้ว ยังมีศิลปิน แบรนด์ใหญ่ๆ รวมถึง Influencer ก็เข้ามาใช้ TikTok ด้วยอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้ ทำให้ TikTok เป็นพื้นที่ของนักการตลาดและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ จะเข้าบอกเล่าตัวตนผ่าน TikTok รวมถึงการหากลุ่มเป้าหมายที่กำลังนิยมและมองหาสินค้าและบริการที่ตามเทรนด์ใหม่ ๆ

TikTok สร้างแบรนด์

คนกลุ่มไหนอยู่ใน TikTok

เนื่องจาก TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ค่อนข้างใหม่และมีความรวดเร็วของคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหยิบเทรนด์ หรือกระแสต่าง ๆ มาสร้างคอนเทนต์ของผู้ใช้งาน จึงทำให้ TikTok เป็นแอปที่นิยมใหม่กลุ่มคน Gen Z - Gen Y เป็นส่วนใหญ่ ด้วยความเข้าใจในประเด็นและมุกต่าง ๆ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาบนแพลตฟอร์มนี้

TikTok Marketing จำเป็นต่อธุรกิจยุคใหม่

✔ การแข่งขันน้อยกว่า

เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Facebook แล้ว TikTok ยังนับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีคู่แข่งค่อนข้างน้อย และในด้านของการทำ TikTok Ads ยังถือว่าต้นทุนต่ำกว่า แพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกด้วย

✔ Engagement สูง

ด้วยพฤติกรรมที่น่าสนใจของเหล่า User บน Tiktok ที่ชอบมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ที่ผ่านมาบนหน้าไทม์ไลน์ของพวกเขา หรือคอนเทนต์ที่พวกเขาสนใจ ตั้งแต่การมีส่วนร่วมเล็ก ๆ อย่างการกดไลค์ หรือคอมเมนต์ ไปจนถึงการใช้ ฟีเจอร์ Duet เพื่อสร้างคอนเทนต์ของพวกเขาขึ้นมา (UGC) จึงทำให้นี่เป็นจุดเด่นของ TikTok ที่ช่วยเปิดอกาสให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและ ดียิ่งกว่าบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ

✔ รูปแบบการทำโฆษณาที่หลากหลาย

วันนี้ TikTok ได้มีการพัฒนาอีกขึ้นเพื่อการทำ TikTok Marketing โดยบนแพลตฟอร์มนั้นสามารถให้ธุรกิจได้เลือกทำโฆษณาที่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำ Topview , Infeed ads รวมไปถึงการทำ Hastag Challenge ก็ตาม ที่สามารตอบโจทย์ทุกวัตถุประสงค์ทางการตลาดของแต่ละธุรกิจได้อย่างครอบคลุม

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีความสนใจรับคำปรึกษา หรือทำโฆษณาบน TikTok
สามารถติดต่อน้องสุกิได้ที่

Facebook: WizeMoves Digital Agency by Sellsuki

Tel: 02 026 3250 ต่อ 4

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำธุรกิจคุณอย่างใกล้ชิด !

แท็ก TikTokSocial Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article