Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

5 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตามบน Social Media ให้ปังกระฉูด

mdi_eye : 233 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
5 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตามบน Social Media ให้ปังกระฉูด

5_Social_Media

เคยไหม ปัญหาสร้างเพจ ปั้นแบรนด์มาตั้งนาน แต่ผู้ติดตามก็ยังน้อยอยู่ คอนเทนต์ก็ลงถี่ ๆ ทำไมยังไม่คนติดตามเพิ่มสักที วันนี้น้องสุกิมาแชร์เทคนิค เพิ่มผู้ติดตามบน Social Media ให้ปังกัน!

แอบกระซิบว่าเทคนิคนี้ Account แบรนด์ก็ใช้ได้ Influencer มือใหม่ ก็นำไปประยุกต์ได้เหมือนกัน ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย!!

ผู้ติดตามบน Social Media สำคัญอย่างไร

การที่เราจะทำอะไรสักอย่างบนช่องทางออนไลน์ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ขาดไปไม่ได้เลย นั้นคือผู้ติดตาม เพราะผู้ติดตามก็เปรียบเสมือนลูกค้าที่จะแวะเวียนเข้ามาช่วยซื้อสินค้า หรือโปรโมทร้านค้าของเราด้วยการแชร์และบอกต่อ อีกทั้งตัวเลขผู้ติดตามยังเป็นการการันตีเรื่องความน่าเชื่อถือของร้านค้าได้อีกระดับนึงด้วย

สร้าง Account ให้โดดเด่นโดนใจ

บน Social Media ที่มีผู้ใช้งานบัญชีต่าง ๆ นับล้าน การที่จะสามารถเพิ่มผู้ติดตามใหม่ ๆ หรือแฟนคลับคนใหม่ ๆ คุณจำเป็นที่จะต้องสร้างภาพลักษณ์ของคุณ หรือของเพจให้มีความโดดเด่น แตกต่าง จาก เพจอื่น ๆ หรือคอนเทนต์ อื่น ๆ เพื่อให้สามารถดึงดูดความสนใจของเหล่านักท่องโซเชียล

การกำหนดลักษณะและใช้ Persona แบบที่คุณกำหนดในการดำเนินทิศทางให้คอนเทนต์บนเพจของคุณจะสามารถทำให้ผู้ชมเข้าใจคุณ และแนวทางของคอนเทนต์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถเพิ่มผู้ติดตามที่สนใจคอนเทนต์ของคุณให้มากยิ่งขึ้นได้!

ติดตามบัญชีอื่นที่คล้ายกัน

นอกจากเราจะเป็นคนผลิตคอนเทนต์เองแล้วนั้นอยากลืมว่าเราก็ควรที่จะเป็นผู้ติดตามที่ดีเช่นกัน แต่สำหรับเพจหรือแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ใช่ว่าจะไปติดตามใครก็ได้แต่คุณอาจจะต้องเลือกเพจ หรือผู้คนที่มีความเกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ของคุณ หรือ แบรนด์ต่าง ๆ ที่น่าจะทำให้เราได้ร่วมงานในการทำคอนเทนต์กันได้ดีในอนาคต

พูดคุยกับลูกเพจให้บ่อยขึ้น

หากคุณไม่อยากรู้สึกเป็นผู้พูดอยู่ฝ่ายเดียวและไม่อยากให้ผู้ติดตามของคุณเป็นแค่ผู้ฟังเท่านั้นอย่าลืมที่จะพูดคุย เมื่อมีการคอมเมนต์เข้ามา หรืออาจจะมีการจัดกิจกรรม ตั้งโพสต์ชวนคุย เพื่อให้ผู้ติดตามของคุณรู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับ content creator ที่พวกเข้าติดตามมากยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน!

อีกหนึ่งทริคดี อย่าลืมที่จะลองใช้เพจของคุณในการไปคอมเมนต์พูดคุยกับเพจพันธมิตรต่าง ๆ ที่คุณสร้างไว้ เพื่อให้ผู้คนได้พบเห็นเพจของคุณมากขึ้นและอาจจะตามกลับมาเป็นผู้ติดตามหน้าใหม่ของคุณก็ได้!

วางแผนในการโพสต์ให้ดี

การวางแผนในการจัดทำคอนเทนต์ล่วงหน้าเป็นเรื่องสำคัญ แผนจะช่วยให้คุณเห็นภาพรวม รวมไปถึงประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจได้ หากคุณจับประเด็นหรือกระแสเหล่านั้นได้ทัน นี่ก็เป็นโอกาสทองเลยที่จะทำให้ผู้คนเข้าถึงคอนเทนต์ของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น

อย่าลืมติด แฮชแท็กให้โพสต์ของคุณ

อีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยดันคอนเทนต์ของคุณให้มีคนพบเห็นมากยิ่งขึ้นคือการติด แฮชแท็ก ยิ่งติดแฮชแท็กที่มีผู้คนให้ความสนใจมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยดึงดูดจำนวนคนให้เห็นคอนเทนต์ของคุณได้มากเท่านั้น ยิ่งหากว่าคุณเป็น Creator TikTok น้องสุกิบอกเลยว่า แฮชแท็กคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้คอนเทนต์ของคุณเป็นดาวได้เลย!!

และทั้งหมดนี้ก็คือ เทคนิคการเพิ่มผู้ติดตามบน Social Media ที่น้องสุกินำมาฝากเพื่อน ๆ กัน อย่างที่บอกว่าทั้ง 5 เทคนิคนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งกับ Brand Account และ Persona Account กันเลย!!

แต่สำหรับแบรนด์หรือธุรกิจไหนที่ต้องการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามแบบเห็นผลทันตา ไม่ต้องมาคอยนั่งปั่นคอนเทนต์เองก็สามารถปรึกษากับทีมงานของน้องสุกิได้เลยที่!! Facebook และ YouTube กันได้เลย!!

แท็ก Social MediaDigital Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article