Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

นักขายต้องรู้ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์บน social media


22 Jun 2022

Share with :
0
social media

ในปี 2022 ช่องทางการค้าที่มาแรงที่สุดก็คงหนีไม่พ้นช่องทางออนไลน์ตามแหล่ง Social media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram , Twitter แลช่องทางอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เจ้าของธุรกิจต้องหันมาสนใจการทำการตลาดในโลกออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งวันนี้น้องสุกิก็ขอมาแชร์กลยุทธ์เด็ด ๆ ปัง ๆ ในแต่ล่ะแพลตฟอร์มให้ฟังกันว่ามีอะไรบ้าง

ยิงโฆษณาสุดเฉียบผ่านเฟซบุ๊ก

ช่องทางใหญ่ Social media ต้องยกให้เฟซบุ๊กเลย เพราะมีบัญชีผู้ใช้ในไทยกว่า 50.05 ล้านราย ซึ่งนั่นเป็นแหล่งขุมทรัพย์สร้างโอกาสทางการขายอย่างมหาศาลสำหรับ เจ้าของธุรกิจเพียงแค่ยิงโฆษณา ก็พร้อมรอรับลูกค้าแวะเวียนเข้ามายังร้านค้าออนไลน์ของเราได้เลย และนอกจากนั่นยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามารองรับการทำกลยุทธ์ให้แก่นักขายอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น การสร้าง Page , Group , Marketplace และ Messenger ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยที่สร้างรายได้หลักเลยก็ว่าได้

ถ่ายรูปเก๋ ๆ ลงขายในอินสตาแกรม

แน่นอน เมื่อพูดถึงการโพสต์รูปภาพสวย ๆ นั่นก็นึกถึงอินสตาแกรม ใช่แล้ว รูปดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะนอกจากจะทำให้ชวนน่าซื้อแล้ว ยังทำให้คนดูต้องหยุดเลื่อนจอเพื่อมาชมรูปภาพเก๋ ๆ มีสไตล์ และสินค้าที่อยู่ในรูป ก็ยังผ่านตาคนดู เพียงเท่านี้ก็เพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นแล้ว

เกาะกระแสแฮทแท็กในทวิตเตอร์

ความไวไม่ใช่ของปีศาจ แต่เป็นของแฮทแท็ก # ในทวิตเตอร์นั่นเอง ถ้าหากเลือกเกาะกระแสดี ๆ ก็อาจทำให้สินค้า หรือร้านค้าของคุณติดเทรนได้ภายในช่วงข้ามคืน แต่ก็ต้องระวังให้ดี เพราะในโลกออนไลน์มีความอ่อนไหวต่อความรู้สึกของผู้คนมาก หากจะเลือกเกาะกระแสต้องพิจารณาให้ดี ๆ ว่าไม่มี Feedback ตีกลับมาในแง่ลบนะ

คุยง่าย เข้าถึงเร็วต้อง Line Official Accout เท่านั้น

อีกหนึ่งช่องทางการขายที่สำคัญในยุคปัจจุบันที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็วด้วยการบรอดแคสต์ยิงตรงสู่เป้าหมายสุด ๆ ถ้าตอนนี้เพื่อนในบัญชีคุณ คือ กลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้า หรือบริการแล้วล่ะก็ อย่ารอช้า และที่ขาดไปไม่ได้คือการสร้างหน้าบน LINE MyShop ที่จะช่วยเพิ่มช่องทากงารขายของคุณให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ไลน์ยังให้คุณสามารถทำโฆษณาเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

TikTok คลิปสั้น ๆ ได้ใจความ

มาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ กับ TikTok ที่ เพราะนอกจากจะเป็นแอพพลิเคชั่นเน้นถ่ายคลิปสั้น ๆ แล้วยังมีเจ้าของธุรกิจไม่น้อยเลยที่ได้ นำสินค้าตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมในวีดีโอ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เกิดเป็นคลิปไวรัลส่งต่อ ๆ กันเป็นวงกว้าง กลยุทธ์นี้ถ้าได้นำมาปรับใช้กับร้านค้าของคุณแล้ว ก็อาจส่งผลให้มีโอกาสในการทำกำไรได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้ หากใครยังไม่มี TikTok ต้องรีบโหลดแล้วไปถ่ายคลิปสินค้าได้เลยจ้า

แล้วจะเลือกช่องทาง Social media ไหนดีล่ะ ?

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังสงสัยว่าจะเลือกช่องทางไหนดีที่จะทำให้คุณขายดีที่สุด ต้องบอกตรงนี้เลยว่าขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า และความถนัดของแต่ละคน แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะมีทุก ๆ ช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสใรการขายนั่นเอง หรือหาดยังไม่แน่ใจจริง ๆ ว่าธุรกิจของคุณควรเริ่มต้นอย่างไรดี ก็สามารถปรึกษาทีมงานของน้องสุกิได้เลยที่ คลิกเลย!!

ทั้งหมดนี้ก็เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในแต่ละ Social media ที่น้องสุกิได้รวมรวบมาฝากเพื่อน ๆ ได้อ่านกันเพื่อหาช่องทางในการขายเพิ่มเติม และนอกจากจะติดตามผ่านช่องทางเว็บไซต์แล้ว อย่าลืมติดตามทาง Facebook และ YouTube กันด้วยน้า