Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

เชื่อมต่อ LINE API ให้การขายของบนไลน์แบบไม่มีสะดุด

mdi_eye : 249 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
เชื่อมต่อ LINE API ให้การขายของบนไลน์แบบไม่มีสะดุด

Line_API

เพื่อน ๆ รู้จัก LINE API กันไหม วันนี้น้องสุกิ พาเพื่อนมาทำความรู้จักกับตัวช่วยที่จะทำให้การขายบนแอพไลน์ของทุกคนไม่มีสะดุด อีกทั้งช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และ เพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้อีกด้วย

API คืออะไร เกี่ยวกับ LINE ยังไง

API หรือ Application Programming Interface เป็นวิธีการผสมผสานสองระบบเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดการแสดงผลในรูปแบบที่เราต้องการ ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูล หรือส่งออกข้อมูลได้ตามที่ต้องการ โดย LINE API เป็นระบบในการเชื่อมต่อระหว่าง LINE และ เว็บไซต์หรือแอพอื่น ๆ เพื่อให้การใช้งานของ User สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุด

ทำไมต้องใช้ LINE API

ใช้งานสะดวกและติดตั้งง่าย รองรับการทำงานทุกระบบไม่ว่าจะ iOS หรือ แอนดรอยด์ เป็นช่องทางสู่กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ LINE กว่า 47 ล้านคน เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ และที่สำคัญ API ของ LINE นั้นสามารถใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย!!

ประเภทของ LINE API

Social Login

สามารถเชื่อมต่อ LINE API เพื่อให้ ไลน์สามารถทำงานกับแอปพลิชันอื่น ๆ ได้ โดยการกดเพียงครั้งเดียวตอนเริ่มต้นใช้งานต่าง ๆ หากใครนึกไม่ออก ตัวอย่างเช่น เวลาเราเข้าใช่แอพตัวหนึ่งเป็นครั้งแรกแล้วระบบจะมีให้เลือกว่า จะเลือกลงทะเบียนใหม่ หรือ login ด้วย Social media ของเรานั่นเอง

LINE Notify

เป็น API เกี่ยวกับการแจ้งเตือนผู้ใช้งาน โดยสามารถตั้งค่าให้แจ้งเดือนในเรื่องใดก็ได้ โดยการใช้ LINE Notify เป็นการสื่อสารแบบ One Way Communication ที่ User ไม่สามารถตอบกลับมาหาได้

LINE Messaging API

API ที่ช่วยให้ LINE Official Account สามารถทำงานเป็น “แชทบอท” ได้โดยหากแบรนด์ไหนที่มีบริการด้านออนไลน์อยู่สามารถเชื่อมต่อ API ตัวนี้เพื่อให้ บริการของคุณขึ้นมาอยู่บน LINE ได้เลย โดยเราสามารถออกแบบรูปแบบของ API ได้มากมายตามความเหมาะสมกับสินค้าและ บริการของเรา

เช่น แอพธนาคารแห่งหนึ่งมีการตั้ง LINE Messaging API ให้เชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารของลูกค้าเพื่อคอยส่งแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมีเงินเข้าหรือ ออกจากบัญชี

LIFF

Webview ที่สามารถแสดงผลบนห้องแชทของ LINE ได้ แทนที่เมื่อลูกค้าของเราคลิกที่ลิงก์เว็บไซต์แล้วจากนั้นจะเด้งออกไปยังเบราเซอร์อื่น ๆ ด้านนอก browser จะช่วยให้หน้าเว็บแสดงผลได้บนหน้าแชทโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยน browser ช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานของ User ไม่สะดุด และสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสในการปิดการขายบน LINE ให้มากยิ่งขึ้น

LINE Pay API

LINE Pay API หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อของ Rabbit LINE Pay เป็น API ที่ช่วยสร้างช่องทางการชำระเงินผ่าน LINE เชื่อมต่อ API เข้าเว็บหรือแอพต่าง ๆ เผื่อให้สามารถชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay ได้

และทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับ LINE API มาฝากเพื่อน ๆ จะเห็นว่า สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย หากอยากได้ข้อมูล ก็สามารถสอบถามมายังทีมงานของน้องสุกิได้เลยที่ช่องทางด้านล่างนี้

LINE : @linebysellsuki​

Facebook : LINE Agency by Sellsuki

โทร : 02 026 3250 ต่อ 1

แท็ก LINEWebsite

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article