Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ระบบหลังบ้านดี เว็บไซต์ดี ลูกค้าไม่หน้าบึ้งแน่นอน

mdi_eye : 306 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
ระบบหลังบ้านดี เว็บไซต์ดี ลูกค้าไม่หน้าบึ้งแน่นอน

ระบบหลังบ้านดี

เปิดอ่านวิธีขายของอย่างไรให้ขายดีมาก็เยอะ จัดทำโปรโมชั่นไปก็แยะ แต่ก็ยังขายดีไม่เท่าที่ควร มองไปทางไหนก็ตันคิดไม่ออก ยิ่งไลฟ์สดขายของนี่ไม่ต้องพูดถึง ลูกค้ายกเลิกออเดอร์บ่อยมาก ถ้าคุณอ่านแล้วรู้สึกว่ากำลังโดนมรสุมเหตุการณ์เหล่านี้รุมเร้าอยู่ ทำไมไม่ลองสำรวจระบบหลังบ้านตัวเองดูล่ะ เพราะส่วนใหญ่ของหลาย ๆ เจ้าที่ประสบปัญหาเหล่านี้มักเกิดจากเรื่องนี้นี่แหละ จึงทำให้จัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้ยาก จึงส่งผลต่อตัวเจ้าของร้านและลูกค้าเซ็งไปด้วย

ระบบหลังบ้านคืออะไร

หลายคนมักสงสัยเกี่ยวกับคำนี้ซึ่งจริง ๆ แล้วระบบหลังบ้านก็คือโปรแกรมที่เอาไว้คอยจัดการร้านค้าออนไลน์โดยเจ้าของหรือผู้ดูแลร้านค้าจะสามารถเข้าไปดูในส่วนตรงนี้ได้ยกเว้นลูกค้า จึงเป็นการเรียกเปรียบเปรยนั่นเอง

ระบบหลังบ้านมีหน้าที่อย่างไร

ส่วนมากถ้าเป็นพวกแพลตฟอร์มต่าง ๆ ตามที่เรารู้จักกันไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram หรือ Line รวมถึงพวกโปรแกรมที่สร้างขึ้นมาสำหรับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ก็มักจะมีระบบพวกนี้หน้าตาคล้าย ๆ กัน และมีวิธีการใช้งานที่ไม่ได้ซับซ้อน เพราะจุดประสงค์เพื่อช่วยในการจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่าย เช่น ดูข้อมูลเชิงลึก ตัวเลขสถิติ เช็คสต๊อกสินค้า สถานะออเดอร์ การสั่งซื้อ ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์ม

ระบบหลังบ้านช่วยลดขั้นตอนในการทำงานอย่างไร

แน่นอนว่าเป็นตัวช่วยในการลดขั้นตอนในการทำงานเพื่อความสะดวกสบายให้กับร้านค้าและคนทำงาน ทั้งเรื่องข้อมูลจำนวนลูกค้า สถิติการเข้าถึง สถานะออเดอร์ และการจัดส่ง ยิ่งร้านค้าที่มีการขายสินค้าแบบไลฟ์สดก็จะยิ่งให้ความสำคัญกับโปรแกรมพวกนี้มาก เพราะจะช่วยลดขั้นตอนในแต่ละส่วน พร้อมเพิ่มความง่ายในการสั่งซื้อสำหรับลูกค้า และยังสะดวกต่อการเช็คสถานะการโอนเงิน จัดส่งพัสดุ หรืออื่น ๆ อีกด้วย

ระบบหลังบ้านดี ยอดขายก็ดีตาม

ถ้าการจัดการดีเพราะมีโปรแกรมมาเข้าช่วย เจ้าของกิจการก็จะมีเวลามาพัฒนาแผนในการขาย หรือคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ขึ้นมาเพื่อต่อยอดสินค้า และร้านค้าให้ดีขึ้น ซึ่งอย่างที่กล่าวไปการที่มีโปรแกรมหลังบ้านสามารถช่วยจัดการข้อมูลต่าง ๆ ให้เราได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ก็ไม่แปลกที่เวลาลูกค้าทำเรื่องสั่งซื้อหรือโอนชำระเงินจะสะดวกขึ้น ไร้ปัญหาติดขัด อีกทั้งยังสามารถเช็คยอดเช็คสถานะ พร้อมกับแจ้งลูกค้าได้ทันที ทำให้ทุกอย่างง่ายไปหมด แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย

ทีนี้เราก็เริ่มเข้าใจความหมายของคำว่า “ระบบหลังบ้าน” กันแล้ว และรู้ว่าระบบนี้มีความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจออนไลน์ ถ้าหากร้านค้าของคุณมีลูกค้าเข้ามาสนใจสั่งซื้อสินค้า แต่มีการเงียบหายไปหรือมีการยกเลิกออเดอร์อยู่บ่อยครั้ง ให้ลองสังเกตก่อนว่าการจัดการของร้านเราก่อนว่ามีการจัดการและการทำงานเป็นอย่างไร มีตรงส่วนไหนที่บกพร่องทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ เพื่อจะหาจุดในการแก้ไข เพราะต่อให้สินค้าของเราจะเป็นที่สนใจแค่ไหน แต่ถ้าโปรแกรมที่ใช้ในการจัดการหลังบ้านไม่รองรับกับการทำงาน ก็อาจทำให้พลาดโอกาสในการปิดการขายนั่นเอง

นี่คือส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการร้านค้าที่เป็นปัจจัยในการทำธุรกิจให้เติบโตและประสบความสำเร็จ ซึ่งคุณสามารถให้ Sellsuki เป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำในเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อพาธุรกิจของคุณไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

อย่าลืมติดตามน้องสุกิผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube ด้วยน้า

แท็ก Website

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article