เพราะคาแรคเตอร์ สร้างตัวตนให้แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น McDonald, Bar B Q Plaza, แม่มณี หรือน้องอุ่นใจก็ตาม ต่างก็สร้างภาพจำ สร้างการรับรู้ที่ดีให้แก่ลูกค้าได้ เพราะถ้าอยากให้สินค้า หรือบริการของคุณเป็นที่รู้จัก การจดจำจากภาพลักษณ์ หรือบุคลิกภาพของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ เข้าใจ และกระตุ้นอารมณ์ในทางที่ดีระหว่างผู้ขาย และผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี และการที่แบรนด์หนึ่งตัวต้องการที่จะอยากสร้างตัวตนให้แบรนด์ หนึ่งกลยุทธ์การตลาด ที่คุณจะต้องทำความเข้าใจ และต้องรู้ นั่นก็คือ Character Marketing
Character Marketing คือ การวางแผนการตลาด ด้วยการเลือกใช้กลยุทธ์การสร้างคาแรคเตอร์ให้แก่แบรนด์ ทำการออกแบบสร้างสรรค์ให้แบรนด์มีตัวตนขึ้น มอบจุดยืน ที่เป็นจุดแข็งที่คู่แข่งไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ ผ่านการออกแบบจากทีมงานกราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่จะสะท้อนความเป็นตัวเองออกมา เพื่อให้แบรนด์ทำการสื่อสาร และเข้าถึงได้ง่าย หรือจะเรียกว่าดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น
Brand Character คือ การสร้างตัวตนของแบรนด์ ทั้งภายนอก ในส่วนของบุคลิก ภาพลักษณ์ และภายใน ที่จะสื่อนิสัยของแบรนด์ออกไปให้ลูกค้าได้รับรู้ เข้าใจถึงจุดประสงค์หลักที่ต้องการ และก่อนที่จะสร้างออกมาได้นั้น จะต้องอาศัยทฤษฎี Brand Personality และ Brand Archetypes
เคสตัวอย่างจาก Sellsuki ผู้ช่วยธุรกิจออนไลน์ที่ครบเครื่องมากที่สุด ช่วยมองหาทางออกที่ใช่ให้ธุรกิจคุณ ซึ่งในแต่ละบริการของทางเซลสุกิ ต่างก็มีการสร้าง Brand Character ที่สื่อสารตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน ที่ไม่ว่าจะเป็น
Akita Fulfillment บริการคลังสินค้าครบวงจร
WizeMoves ผู้ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์
LINE Agency ผู้เชี่ยวชาญอันดับ 1 เรื่อง LINE OA
Oc2Plus เครื่องมือจัดเก็บข้อมูล สำหรับวางแผนการตลาด ที่เจ้าของธุรกิจต้องมี
และถ้าอยากสร้างตัวตนให้แบรนด์ อยู่อย่างแข็งแรง หากกำลังมองหาผู้ช่วยดี ๆ น้องสุกิ คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีและครบวงจรมากที่สุด พร้อมดูแล และให้คำปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์อย่างครบวงจร
ซึ่งหากมีความสนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม คลิกที่นี่ และอย่าลืมเข้ามาติดตามช่องทางโซเชียลของน้องสุกิทั้ง Facebook และ Youtube พร้อมอัปเดตข่าวสารด้าน Digital Marketing ก่อนใครแน่นอน