Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

รวมเทคนิคสำหรับคนอยากขายของในไลน์ปี 2022 ห้ามพลาด!

mdi_eye : 103 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
รวมเทคนิคสำหรับคนอยากขายของในไลน์ปี 2022 ห้ามพลาด!

รวมเทคนิคสำหรับคนอยากขายของในไลน์ปี 2022

ในปัจจุบันการขายของออนไลน์คือสิ่งที่คนทำธุรกิจในยุคนี้คงจะไม่มีใครที่ไม่ทำ โดยช่องทางการขายของออนไลน์นั้นก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็น Facebook TikTok Twitter Instagram รวมไปถึงแอปพลิเคชันแชทยอดฮิตอย่าง LINE ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งน้องสุกิต้องบอกเลยว่า การขายของในไลน์ นั้นเรียกได้ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการของคนทำธุรกิจแน่นอนเพราะ LINE OA มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยสนับสนุนการขาย ให้การทำงานของเรานั้นง่ายยิ่งขึ้น

ดังนั้นวันนี้น้องสุกิจึงอยากจะมาแชร์ต่อเทคนิคการขายของในไลน์ อัปเดต 2022 อย่างไรให้ยอดขายปัง ๆ กัน!

Personal Marketing เจาะจงลูกค้าคนสำคัญ

หลายๆ คนน่าจะคงเคยได้ยินคำว่า personal marketing ผ่านหูกันมาบ้าง เพราะการทำการตลาดการขายของในปัจจุบันไม่สามารถที่จะทำการขายแบบกว้าง ๆ แล้วคาดหวังให้เกิดการซื้อได้แล้ว แต่เราควรจะรู้จักลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้นว่ามีความต้องการแบบไหน เพื่อที่เราจะได้สื่อสารในสิ่งที่เขาต้องการออกไป
สำหรับการขายของบนไลน์ ก็มีตัวช่วยอย่าง Chat tag ที่ทำให้เราสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้าใหม่ ลูกค้าประจำ หรือกลุ่มลูกค้าอื่น ๆ โดยฟีเจอร์ตัวนี้ก็จะช่วยให้เราสามารถเลือกส่งข้อความโปรโมชั่นหาลูกค้าแต่ละกลุ่มได้เจาะจงมากยิ่งขึ้น!

ประสบการณ์ช้อปแบบไร้รอยต่อ

พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป การเข้าถึงง่ายของอินเทอร์เน็ต ทำให้ลูกค้าของเราเกิดความเคยชินและไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก ดังนั้นการขายของออนไลน์ หากมีขั้นตอนที่เยอะแยะและทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า “ยาก” นั่นก็อาจจะทำให้พวกเขาเลือกที่จะไม่ซื้อได้ในทันที ดังนั้นสิ่งที่เราจะต้องทำคือลดขั้นตอนที่ยุ่งยากเหลือน้อยที่สุด
ซึ่งการขายของในไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสร้างประสบการณ์ชอปแบบไร้รอยต่อ ยิ่งหากมีหน้าร้านบน MyShop ก็จะยิ่งทำให้การซื้อขายนั่นลื่นไหลได้มากยิ่งขึ้น การเลือกซื้อสินค้า และพูดคุยกับลูกค้าสามารถจบได้ภายในแอปเดียวช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าของเราตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น!

รวดเร็วให้ข้อมูลครบถ้วน

ยิ่งเทคโนโลยีไปไกลแค่ไหนความคาดหวังขอผู้บริโภคก็มีสูงเท่านั้น โดยเฉพาะเมื่อพวกเขามีคำถามหรือข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าที่พวกเขากำลังจะจ่ายเงินให้ ดังนั้นการตอบกลับของร้านค้าควรจะรวดเร็วและให้ข้อมูลได้อย่างครบถ้วนตามที่ลูกค้าต้องการ
โดยการขายของในไลน์ก็มีตัวอย่าง LINE messaging ที่จะช่วยตอบแชท ได้ทันทีในช่วงที่ไม่มีคนคอยดูแล LINE OA รวมถึง แชทบอทตัวนี้ยังสามารถที่จะใช้งานรวมกับแอดมินที่เป็นคนได้อีกด้วย หรือมากไปกว่านั้นการสื่อสารกับลูกค้าบน LINE ยังสามารถทำได้มากถึงการ Call เพื่ออธิบายรายละเอียดและให้ข้อมูลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าการขายของในไลน์ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ออกแบบมากเพื่อช่วยลดภาระงานและสนับสนุนคนทำธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบเรียกได้ว่าครบจบในแอปเดียวกันเลย

สำหรับเจ้าของธุรกิจคนไหนที่ยังไม่มีบัญชี LINE OA สามารถสมัครใช้งานได้ง่าย ๆ คลิก! หรือให้ทีมงานของน้องสุกิช่วยสมัครให้ก็ได้ ทักเลย!

หากเพื่อน ๆ ไม่อยากพลาดสาระเทคนิคการขายดี ๆ แบบนี้ อย่าลืมกดติดตามช่องทางของน้องสุกิ ทั้ง Facebook และ YouTube กันเอาไว้ได้เลย!

แท็ก Digital MarketingOnline Businesse-Commerce

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article