Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

LINE SHOPPING อีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่มยอดขาย


30 Sep 2022

Share with :
0
LINE SHOPPING

ถึงแม้ LINE SHOPPING จะมีมาสักระยะหนึ่งให้แบรนด์หรือผู้ประกอบการได้สามารถเข้าไปเปิดร้านค้าออนไลน์ในนั้น แต่ก็เชื่อว่ายังมีผู้คนบางส่วนที่ยังไม่ทราบว่า LINE ที่เราเล่นในมือถือทุกวันนี้สามารถสร้างร้านค้าขายของได้ด้วย ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำถึงรายละเอียดต่าง ๆ ให้ทุกคนได้รู้กันกับอีกหนึ่งช่องทางในการการเพิ่มยอดขาย

LINE SHOPPING คืออะไร

แพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับเปิดร้านขายของออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน LINE เพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อขายออนไลน์ให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ซื้อหรือผู้ที่ใช้บริการ LINE อยู่แล้ว โดยสามารถกดเข้าไปเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอปพลิเคชันอะไรเพิ่มเติม ซึ่ง LINE SHOPPING เปรียบเสมือน Marketplace ที่รวบรวมสินค้าต่าง ๆ จากร้านค้าออนไลน์ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายให้เจ้าของร้านหลากหลายประเภท ทำให้ผู้ซื้อมีทางเลือกในการซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกมากขึ้น ซึ่งเวลาซื้อของเราสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีและไม่จำเป็นจะต้องพูดคุยกับเจ้าของร้าน หรือจะแชทเพื่อคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านค้าโดยตรงก็สามารถทำได้เช่นกัน

สร้างหน้าร้านง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ก่อนอื่นหากต้องการจะสร้างร้านค้าบน LINE SHOPPING เจ้าของร้านต้องมีบัญชี LINE Official Acount โดยเข้าไปที่ LINE My Shop ซึ่งสามารถเข้าไปตั้งค่าต่าง ๆ ได้ตามสะดวก 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการใส่สินค้ากับรายละเอียดสินค้า หรือจะเป็นวิธีการชำระเงิน ก็สามารถทำได้ในขั้นตอนนี้เช่นกัน

LINE SHOPPING

เพิ่มทางลัดด้วยริชเมนู LINE SHOPPING

เรียกได้ว่าเป็นปุ่มวิเศษเลยก็ว่าได้ เพราะจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเยี่ยมชมหรือเลือกซื้อสินค้าที่เราของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยทาง LINE ก็ได้มีตัวช่วยที่ใช้ในการสร้างริชเมนูแบบสำเร็จรูปมาให้คุณเรียบร้อยแล้วเพียงแค่เข้าไปสร้าง ร้านค้าของเราก็จะมีปุ่มทางลัดให้ลูกค้ากดเข้ามาซื้อของได้ง่าย ๆ เลย

และอย่างที่บอกไปว่า LINE SHOPPING นอกจากจะเป็นฟีเจอร์ของ LINE ที่เราใช้คุยกันอยู่ทุกวันแล้ว ทำให้ร้านค้ากับผู้ซื้อสามารถทักสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้าได้ตลอดเวลา รวมไปถึงปิดการขายหลังจากสนทนากันเสร็จด้วยการออกออเดอร์ผ่านแชทโดยที่ทางร้านเป็นคนเลือกสินค้าเองตามความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็น สี ไซส์ ขนาด วิธีนี้จะประหยัดเวลาและสร้างความประทัยใจให้แก่ลูกค้าอย่างมาก ซึ่งทาง LINE ยังบอกมาอีกว่าวิธีนี้ช่วยเพิ่มยอดขายได้ถึง 15 เท่า เลยนะ!!

ข้อแนะนำเมื่อเปิดร้านค้าบน LINE SHOPPING

  • หากลูกค้าชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าต้องทำการเคลียร์ออเดอร์ด้วย (กดยืนยันการจัดส่ง)
  • ตรวจตรวจการชำระเงินและหลักฐานการชำระเงินด้วยความรอบครอบทุกครั้ง
  • หากลูกค้าเลือกเป็นชำระปลายทาง ระบบจะข้ามขั้นตอนไปที่การจัดส่งเลย
  • ร้านค้าสามารถพิมพ์ใบปะหน้ากล่องพัสดุได้จากระบบ Myshop ผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์

กระตุ้นยอดขายใน LINE SHOPPING ได้อย่างไร ?

คงเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับเหล่าบันดาลร้านค้าออนไลน์ที่หันมาสนใจในการเปิดร้านค้าบน LINE SHOPPING นี้ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

การสร้างรหัสส่วนลด

ลูกเล่นที่ช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นและกลับมาซื้อซ้ำได้ ตัดสินใจง่ายและเพิ่มยอดขายได้ดี ซึ่งรหัสส่วนลดนี้สามารถไปใช้ได้กับสินค้าทุกรายการในร้านของคุณแต่ระบบจะกำหนดให้ใส่ส่วนลดจำนวนราคาน้อยกว่าหรือไม่เกินราคาของสินค้าเท่านั้น และยังกำหนดช่วงระยะเวลาในการใช้งานได้อีกด้วย

การเข้าร่วมแคมเปญ

เป็นการช่วยสนับสนุนจาก LINE SHOPPING เพื่อที่จะกระตุ้นยอดขายในแต่ละช่วงโดยเราสามารถเข้าไปดูหรือเลือกได้แต่ช่วงนี้มีแคมเปญอะไรบ้าง และอยากเข้าร่วมแคมเปญไหน ซึ่งในส่วนนี้ต้องใส่รายละเอียดต่าง ๆ ตามที่ทาง LINE กำหนดมา ถ้าหากทำทุกขั้นตอนเสร็จแล้วจะมีสถานะขึ้นว่า “รออนุมัติ” และเมื่อคุณเข้าร่วมแคมเปญสำเร็จสถานะจะเปลี่ยนเป็น “กำลังร่วมแคมเปญ” นั่นเอง

เมื่ออ่านจบแล้วเป็นยังไงกันบ้าง เริ่มสนใจอยากจะเปิดร้านค้าออนไลน์บน LINE SHOPPING กันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าหากใครไม่แน่ใจกลัวทำไม่ได้หรือยังไม่มีบัญชี LINE Official Acount สามารถทักเข้ามาพูดคุยสอบถามกันพวกเราได้ที่ LINE AGENCY By Sellsuki ครบจบทุกเรื่อง LINE

และอย่าลืมติดตามสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้จากน้องสุกิผ่านทางช่องทาง Facebook และ Youtube ด้วยน้า