Header-sellsuki.webp
S E L L S U K I

ส่องธุรกิจ Pre-Order ขายของพรียังไงให้ขายดีคุ้มทุน

mdi_eye : 313 ph_share-bold : 0 charm_sound-down
อ่าน
ส่องธุรกิจ Pre-Order ขายของพรียังไงให้ขายดีคุ้มทุน

Pre-order

การขายสินค้าออนไลน์ รับพรีออเดอร์ ขายของนำเข้า ถือว่ากำลังเป็นที่นิยม ดังนั้นไปส่องกันว่า ธุรกิจ Pre-Order ขายของพรีออเดอร์ยังไงให้ขายดีคุ้มค่าเงินทุน

ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนขายสินค้าออนไลน์ ที่เราทำการรับสินค้าจากต่างประเทศนำเข้ามาขายในประเทศ หรือเปิดร้านพรีออเดอร์เอง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าจะเลือกธุรกิจในรูปแบบไหนต่างก็ต้องมีความเข้าใจถึงระบบการทำงาน เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าไม่มีสต๊อก หรือสินค้าชะลอการจัดส่ง และอื่น ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับระบบออเดอร์และการส่งต่อพัสดุถึงมือลูกค้า

เพราะในธุรกิจขายของออนไลน์ในปัจจุบันถือว่า ความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ถึงเป็นบริการแรก ๆ ที่สามารถซื้อใจลูกค้าในปัจจุบันได้

อยากขายสินค้าออนไลน์นำเข้าต่างประเทศ ต้องรู้อะไรบ้าง

สำหรับเรื่องแรกที่หากต้องการเป็นแม่ค้าพรีออเดอร์ที่ต้องทราบ นั่นก็คือ Marketplace ตลาดเว็บออนไลน์ในต่างประเทศ ทั้ง Amazon, Ebay หรือ Taobao เองก็ตาม เพราะถ้าหากคุณไม่มีความเข้าใจตลาดออนไลน์ของต่างประเทศ คุณก็ไม่สามารถทำการสั่งซื้อ รวมไปถึงจัดการออเดอร์ที่ลูกค้าต้องการพรีมาได้ แม้กระทั่งจะตามหาสินค้าที่กำลังมาแรง หรือกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดก็ตาม เพราะทุกขั้นตอนคุณจะต้องดำเนินการวางแผนอย่างรอบคอบ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินทุนที่ลงไปนั่นเอง

อีกทั้งตัวเว็บพวกนี้จะเป็นตัวกลางระหว่างคุณและลูกค้า เช่นเดียวกับตัวแม่ตลาดขายของออนไลน์ในไทย อย่าง Shopee Lazada เองก็ตาม ซึ่งเว็บนำเข้าสินค้าจากนอก ก็ต้องการเพื่อแลกเปลี่ยนความต้องการจากตัวคุณและลูกค้าเอง แน่นอนว่าตัวเว็บขายของออนไลน์ ก็สามารถสร้างร้านค้าสำหรับขายของนำเข้าจากที่นี่ได้อีกด้วย แต่ในส่วนของรายละเอียดคุณจะต้องทำความเข้าใจ และศึกษากฏระเบียบก่อนทำการเปิดขายสินค้าทุกครั้ง

Pre-order

สินค้าพรีออเดอร์ และแม่ค้าคนกลาง แบบไหนคุมได้ง่ายกว่า

สินค้าพรีออเดอร์ Pre-order ก็คือการสั่งสินค้าจากต่างประเทศ หรือรอการผลิต โดยที่ไม่มีการสต๊อกสินค้านั้นเอาไว้ จะต้องรอการกำหนดส่งตามระยะเวลา หรือกำหนดการที่ทางร้าน หรือแม่ค้ากำหนด อาจจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นนำเข้าจากจีน เกาหลี หรือประเทศอื่น ๆ ก็ตาม หากถามว่า ทำไมต้องยอมรอสินค้าเป็นเวลานาน ๆ ก็เพราะราคาที่ผู้ซื้อได้ส่วนใหญ่จะได้รับ ราคาจะถูกกว่าสินค้าพร้อมส่งที่มีสต๊อกอยู่แล้วนั่นเอง

ส่วนสินค้า Dropship นั่นก็คือ การรวบรวมสินค้าจากผู้อื่นนำมาขายต่อ จะเรียกง่าย ๆ เลยก็ได้ว่าเป็น แม่ค้าคนกลาง ถามว่าจะได้อะไรในการทำแบบนี้ นั่นก็คือ การกินส่วนต่างจากสินค้าที่นำเข้ามา โดยที่ไม่ต้องเป็นผู้จัดส่งสินค้าด้วยตนเอง และที่สำคัญคือไม่ต้องลงทุนเอง โดยสามารถรับทำเป็นงานเสริมได้อีกด้วย

และถ้าหากกำลังมองหาผู้ช่วยที่มีประสบการณ์ในการจัดการ วางแผนวางระบบธุรกิจเกี่ยวกับขายของออนไลน์ ที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งในและต่างประเทศเองก็ตาม ทาง Sellsuki เอง ก็ รับทําการตลาดออนไลน์ แบบครบวงจร ที่พร้อมจะดูแลซัปพอร์ตแม่ค้า และเจ้าของแบรนด์ทุกท่านให้สามารถเติบโต และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน หรือมองหาผู้ช่วยจัดการออเดอร์สินค้าที่ล้นมือ ทางเราก็มีบริการ Akita ที่ช่วยดูแลตั้งแต่เก็บ แพ็ก ส่ง ให้ครบจบในที่เดียวอีกด้วย เพียง คลิกที่นี่

อย่าลืมกดติตตาม Facebook , Youtube และ TikTok จากช่องทางของเซลสุกิได้ เพื่อไม่ให้พลาดทุกเรื่องราวต่าง ๆ ในวงการธุรกิจออนไลน์ สด ใหม่ ก่อนใคร

แท็ก SalesOnline BusinessDigital Marketing

แชร์

บทความนี้มีประโยชน์กดชอบเป็นกำลังใจให้เราได้
Like this article